chương 43

181 8 1
                                    

Biên giới Thổ - Kim.

Cỗ xe ngựa lắc lư đi trong đêm, màn xe lay động thấp thoáng, một nam một nữ ngồi ở vị trí đánh xe, nữ tử vận một thân hồng phấn, tựa vào vai nam nhân ngâm nga những giai điệu kì cục.

Người nam nhân vận một thân áo choàng đen che kín người chỉ để lộ một cánh tay quấn đầy băng vải trắng, hắn cầm cương ngựa chậm rãi điều khiển. Bởi vì hắn chỉ có một tay, cho nên nữ tử bên cạnh cầm roi mây thi thoảng sẽ vỗ lên mông ngựa một cái, hai người phối hợp điều khiển lại có chút ăn ý không thành lời.

Xe ngựa chậm chạp mà đi, chỉ còn cách mấy dặm là sẽ rời khỏi biên giới Kim Quốc, trở về Thổ quốc.

Gần hai tháng rong ruổi cùng nhau, Song Linh hiện tại đã hoàn toàn tin tưởng Rết tinh cuối cùng cũng đã trở về. Mặc dù vậy, thân thể hắn lại không còn toàn vẹn khiến cho nàng day dứt mãi không thôi.

Không nói đến thân xác cương thi có bao nhiêu bất tiện, trú hồn vào thân thể người chết mặc dù có thể miễn cưỡng sử dụng qua ngày, nhưng thời gian lâu sau da thịt vẫn sẽ dần dần hoại tử. Chưa kể đến hồn phách của hắn vốn là đại yêu, cơ thể phàm nhân căn bản không thể chịu nổi, lại càng nhanh chóng thúc đẩy quá trình hỏng xác, đến khi đạt tới cực hạn không thể dùng được nữa thì phải đổi qua một cái xác mới, nếu không sẽ chẳng khác nào phế nhân, tứ chi động cũng không động nổi.

Đoạn thời gian gặp nàng, cái xác vốn đã gần đạt đến giới hạn và bắt đầu bốc mùi hôi thối, trải qua một trận với hồ yêu, lại đến Bạch Diện rồi bị sư phụ hắn chặt chân, Rết tinh biết rằng thân thể này sắp không dùng được nữa rồi.

Song Linh cùng Rết tinh ban đầu rời khỏi thôn nhỏ đã cùng nhau bàn bạc, chuyến đi này mục đích chính là trở về Thanh Sơn. Nàng biết được tình trạng thân thể của hắn thì đau lòng không thôi, chỉ bằng việc vài tháng một lần hắn lại phải tìm xác người mới để trú vào cũng đã hung hăng bóp chặt trái tim nàng. Nhưng pháp thuật tá thi hoàn hồn lại là ma pháp tà môn, Song Linh căn bản không thể, mà cùng không biết cách thực hiện. Người duy nhất có thể thi pháp là Tiểu Mị lại không có ở đây, sau sự kiện kia có lẽ nàng ta còn đang hận Rết tinh thấu xương, lại bị Phụng Lai đưa đi, có muốn tìm nàng e rằng cũng không được. Cách duy nhất còn lại, chính là nhanh chóng khôi phục lại chân thân cho Rết tinh, để hắn trở về cơ thể chân chính của mình, như vậy sẽ không có vẫn đề gì nữa.

Sở dĩ phải đi xe ngựa cũng là do thân thể của Rết tinh ngày càng kém linh hoạt, Song Linh không thể dẫn hắn cùng ngự kiếm, hắn cũng chẳng thể bay, đi đường xa chỉ sợ thân thể Rết tinh không chịu nổi. Vậy là bọn họ vào trong thành trấn mua một cỗ xe ngựa, lên đường trở về Thanh Sơn.

Có xe ngựa vừa thuận tiện di chuyển, vừa có thể làm chỗ tránh nắng cho Rết tinh vào ban ngày. Song Linh gấp gáp, nàng chỉ muốn ngày đêm không nghỉ trở về Thanh Sơn, Rết tinh lại không đồng ý. Hắn không muốn nàng gò ép bản thân, ban ngày không thể ra ngoài, hắn liền ép nàng ở lại trong xe ngựa gối đầu lên chân hắn mà ngủ, ban đêm, nàng giúp hắn đánh xe, mỗi lần đi qua một thành trấn sẽ tiến vào đổi ngựa.

Chậm rãi, hành trình vốn chỉ hơn hai tháng đã kéo dài đến tháng thứ ba.

Thân thể Rết tinh lúc này đã hoàn toàn không dùng được nữa, dựa vào tiên khí hàng ngày Song Linh truyền cho mới có thể miễn cưỡng chống đỡ qua ngày.

Ngoại Truyện - Sư Phụ Đồ Nhi Là Nam Nhân - Rết Tinh Ngàn NămNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ