chương 52

170 8 1
                                    

Một tháng sau.

Cổng thành phía nam Kinh thành An Lạc của Kim quốc hoàng triều như mọi khi vẫn luôn luôn vắng vẻ. Khác với cổng chính ở phía bắc có đường cái quan người ra người vào đông đúc, cổng Đông hay Tây ít nhiều còn có vài thôn trang tiếp giáp xung quanh, còn có chút hơi người để coi là náo nhiệt. Cổng Nam lại không có gì, đối diện chỉ có rừng thiêng nước độc, ra vào chủ yếu toàn là người đi hái thuốc kiếm củi hay từ những thôn nhỏ trong rừng. Người vốn đã ít, từ sau sự kiện cả một thôn bị yêu quái diệt sạch năm trước thì người ra vào cổng Nam lại càng vắng vẻ hơn.

Sáng sớm mùa thu, đúng canh giờ quy định, lính gác cổng đồng loạt mở cửa thành bốn phía ra để cho người dân qua lại. Xét cả bốn nơi, lính ở cổng Nam tính ra là nhàn hạ nhất, bốn người trực thì có đến ba người bỏ vị trí, người phụ trách cũng mắt nhắm mắt mở chẳng quan tâm. Rạng sáng nên tinh thần người ta còn có chút uể oải, ngay cả những tiểu thương mượn cổng thành làm nơi buôn bán cũng chẳng đoái hoài mở quán ở chỗ này. Liếc mắt nhìn nhau, cũng chỉ có mấy binh lính phẩm cấp thấp, không có cơ hội thăng tiến mới bị đày đến nơi khỉ ho cò gáy như cổng Nam làm lính gác.

Tên lính duy nhất giữ nguyên vị trí lúc này còn đang gà gật dựa vào một bên tường mà ngủ, mũ giáp trễ xuống quá nửa khuôn mặt, giáo dài ôm trong ngực nghiêng ngả tới lui. Bỗng cái đầu hắn trượt xuống, giật mình tỉnh khỏi cơn mơ, hắn còn lèm bèm liếc qua cánh rừng phía trước mặt một cái mới định quay về với giấc ngủ. Nhưng ánh mắt vừa quét qua, thế nào lại phát hiện hai bóng người đang đi ra từ trong đó.

Sương còn chưa tan, tấm màn trắng mỏng bay bay trong tán rừng rậm rạp thêm vài phần âm u huyền bí, hai bóng hình một lớn một nhỏ dần hiện rõ hơn, hai bàn tay đan vào nhau, như thể họ đã băng rừng cả đêm, đầu vai còn vương chút sương ẩm.

Tên lính rùng mình, ý nghĩ đầu tiên vọt ra là gặp quỷ! Hắn sợ đến mức không thể thốt lên tiếng, đôi mắt thì vẫn nhìn chằm chằm, dán chặt vào chỗ quỷ dị kia, đồng tử mở lớn hồi hộp quan sát. Càng nhìn rõ hơn, hắn lại càng vui sướng đến không nói thành lời.

“Song Linh cô nương! Song Linh cô nương!!!”

Tên lính cuối cùng bỏ luôn vị trí, lấy một bước thành hai, hắn sung sướng chạy về phía hai người kia nhanh như một cơn gió, không thể kiềm chế được niềm vui khi thấy được cô gái mặc một thân hồng phấn đang dần dần đi tới.

“Ngươi là…?”, Song Linh không quá niềm nở khi thấy hắn chạy đến gần, nàng không tránh đi cũng không nồng hậu tiếp đón, thái độ bình thản, vẫn không nghĩ ra được đã từng gặp người này ở đâu.

“Tham kiến Song Linh cô nương.” Tên lính cũng không lỗ mãng áp sát, giữ một khoảng cách vừa đủ với hai người, hắn chắp tay cúi đầu làm một cái lễ với Song Linh xong, lúc ngẩng đầu lên mới tươi cười. “Có lẽ cô nương không nhớ, thuộc hạ chính là trưởng thị vệ ở phủ Quốc sư trước kia…”, mặc dù nàng tỏ vẻ xa lạ nhưng hắn cũng không để bụng, ngược lại với kẻ tầm thường không thể làm người khác nhớ mặt mình như hắn, ấn tượng nàng để lại lại quá mức khủng khiếp, khiến cho hắn vừa nhìn liền có thể nhận ra ngay.

Ngoại Truyện - Sư Phụ Đồ Nhi Là Nam Nhân - Rết Tinh Ngàn NămNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ