Tháng bảy, khi người người đều đã hình thành thói quen chỉ cần ra ngoài là sẽ mang theo dù giấy, những cơn mưa chợt đến chợt đi đã trở thành điều hiển nhiên chẳng ai lường được. Buổi sáng ra cửa có thể thấy trời quang đãng, nhưng lúc trở về y phục có ẩm ướt cũng chẳng phải chuyện hiếm hoi.
Khoảng sân rộng sau hậu viện Thanh Sơn, đệ tử phái Thanh Thanh lại không vì chút mưa ngâu mà bỏ bê luyện tập. Trong màn mưa mỏng giăng trắng trời, từng tốp áo xanh uyển chuyển di động, vung kiếm, múa kiếm mỗi một động tác đều mềm mại mà có lực, cổ tay xoay chuyển, trường kiếm lúc nhu lúc cương đong đưa theo từng thân hình yểu điệu. Hạt mưa li ti rơi xuống, uốn lượn theo đường kiếm vung lên, lại bị kiếm khí chẻ đôi thành hai nửa...
Nhan Linh ngồi trong thư phòng phê duyệt sổ sách, hài lòng nhìn chúng đệ tử luyện tập bên ngoài, gương mặt diễm lệ phủ một tầng ý vị vui vẻ. Chân mày lá liễu vốn đang thả lỏng bỗng nhướn lên, nhìn kĩ, bóng dáng nam nhân cao gầy từ đâu đã đập vào mắt nàng. Hắn xuyên qua màn mưa bụi tiến vào trong hậu viện, một tay giơ lên che đầu khỏi ướt, tay áo bào trắng viền vàng ẩn hiện trong mưa, lại nổi bật trên nền áo xanh của chúng đệ tử, một số đã dừng lại, ngơ ngác nhìn hắn đi ngang qua sân, tiến thẳng vào lối đi lên cầu thang ngầm dẫn đên Vô Thường cung. Nhan Linh nheo mắt suy nghĩ, bờ môi căng đầy khẽ nhếch lên.
Gia đình Hoa Linh thượng tiên cuối cùng cũng đoàn tụ đông đủ.
Hi Linh trở về rồi.
Hắn trở về cũng chẳng hề báo trước một tiếng, cứ như vậy cười hề hề xuất hiện ở đại môn Vô Thường cung. Tựa như chưa từng có vài năm rời nhà, tựa như chuyện hắn làm Quốc sư ở Kim quốc xa xôi chẳng qua chỉ là một hồi nghịch ngợm, hắn trở lại, lập tức hòa mình vào cuộc sống hàng ngày như trước đây, thậm chí rất nhanh đã thân thiết với hai muội muội, luôn miệng khen ngợi có muội muội so với có tỷ tỷ chính là tốt hơn nhiều lắm.
Song Linh cũng lười để ý đến hắn, nàng vẫn còn để bụng hắn tự ý quăng nàng cho Trương Sinh ‘chăm sóc’, bản thân thì mất tăm đến bây giờ mới trở lại. Vậy nên khi hắn cúi đầu chào nàng, nàng liền dùng 'Hoa Linh kiếm pháp' mà cả hai vốn đã thuộc nằm lòng đánh với hắn, khiến cho một khoảng hồng mai sau Vô Thường cung nát bấy. Sau đó, hai người đều bị Bảo Linh phạt quỳ ba canh giờ. Đối với những người đã trải bao sóng gió như bọn họ, hình phạt này cũng chẳng còn ghê gớm như hồi nhỏ, nhưng cả hai vẫn tự giác quỳ, hết thời gian liền vác cuốc đi trồng lại số cây đã bị hạ đổ.
Thượng tiên thì thế nào? Quốc sư thì thế nào? Trong mắt phụ mẫu thì vẫn chỉ là đám trẻ lớn xác, làm sai thì vẫn bị phạt bị mắng như thường. Hai người vừa trồng cây vừa nháo cả một ngày, Thải Linh cùng Uyển Linh thấy vui cũng lon ton gia nhập, chẳng mấy chống mà rừng hồng mai đã có một khoảng cây non.
Hi Linh sau khi biết Rết tinh vẫn còn sống cũng rất vui vẻ, hàng ngày chạy tới chỗ hắn ăn chực.
Tại sao à?
“Đồ do chính tay tỷ tỷ làm, ăn một miếng liền hưởng phúc ba đời. Nếu như ngon hơn một chút, thì chính là phúc phận mười đời.” Kẻ nào đó vừa nhồm nhoàm nhai bánh rán vừa phát biểu. “Ta nói nè tỷ tỷ, món này rán hơi cháy rồi, nhiều dầu mỡ như vậy chỉ sợ ăn vào sẽ phát phì mất.”
BẠN ĐANG ĐỌC
Ngoại Truyện - Sư Phụ Đồ Nhi Là Nam Nhân - Rết Tinh Ngàn Năm
Romancetác giả : PemDan thể loại : ngôn tình, huyền huyễn, cổ đại