Ngày đại hỷ của Trương Sinh cùng với Nhan Linh có thể được coi là sự kiện trọng đại bậc nhất của phái Thanh Thanh trong vài trăm năm gần đây, đánh dấu mối liên kết giữa thế lực yêu tộc lớn nhất Thổ quốc là Bàn Sơn và tiên môn lớn nhất lục địa Huyễn Châu tại Thanh Sơn.
Nhan Linh trưởng môn đứng đầu phái Thanh Thanh kết duyên cùng cháu ngoại trai của Hồ Vương Bạch Phong, Trương Sinh, trở thành hôn lễ đầu tiên được cử hành trong hơn hai ngàn năm lập phái Thanh Thanh đến nay.
Ấy… và còn là của Song Linh thượng tiên với một vị tiên nhân vô danh nữa chứ!
Đệ tử phái Thanh Thanh đã sớm được thông báo về hôn lễ của Trưởng môn từ vài tháng trước. Ban đầu khi họ được nghe đối tượng là Sư thúc tổ Trương Sinh thì cũng không có phản ứng gì lắm, dù sao hai vị này thân thiết từ lâu đã không còn là bí mật. Nhưng hóa ra sư thúc tổ lại chính là cháu trai Hồ Vương, điều này đã đủ kinh hãi rồi. Ấy vậy mà việc khiến họ kinh hãi hơn nữa là Song Linh thượng tiên - vị Thượng tiên duy nhất trong phái Thanh Thanh, dưới sự xếp đặt của Thái tổ sư bà bà Hoa Linh cũng sẽ thành thân trong cùng ngày này!
Song Linh thượng tiên thành thân, cái này không còn là bất ngờ, mà phải là kinh hoàng! Ngang ngửa với sự kiện Hoa Linh trước đây đột nhiên muốn kết duyên cùng đệ tử của mình vậy.
Được rồi, không phải bọn họ hủ bại hay có ác ý gì, nhưng việc này đến thậm chí quá mức đột ngột.
Song Linh thượng tiên được biết đến là vị thượng tiên trẻ tuổi nhất Tam giới, thời gian tu hành cực ngắn lại có thể vượt qua được lôi kiếp thượng tiên, không muốn phi thăng lên trời mà ở lại nhân giới trừ yêu diệt ác, sớm đã nổi danh khắp nơi. Nhưng mà… có ai từng nghe được phong thanh tiếng gió gì về nhân duyên của nàng chưa?
Ngoại trừ có một lần nàng đưa một phàm nhân bị trúng độc về Vô Thường cung chữa trị vài tháng, sau đó người kia không từ mà biệt bỏ đi. Hơn mười năm nay phần lớn thời gian Song Linh thượng tiên đều ở trong phái, có ra ngoài cũng đều dẫn theo đệ tử, đùng một cái lại thông báo thành thân, vậy thì thành thân với ai? Ngoại trừ thái tổ sư bà bà lúc nào cũng cười cười thần bí, đến ngay cả các trưởng lão sống lâu năm nhất, được coi là thân cận với nàng nhất cũng không tài nào đoán nổi.
...
Ngày đại hôn, trong không khí vui mừng phấn khởi chúc phúc cho Trương Sinh và Nhan Linh, người trong phái Thanh Thanh còn đeo thêm một nỗi tò mò và ưu sầu.
Họ tò mò vì vẫn chưa biết được vị tân lang của Song Linh thượng tiên là ai.
Họ ưu sầu cũng vì không biết được vị đó là ai!
Gì? Có lễ thành thân nào mà đến tận khi đón dâu rồi tân lang vẫn chưa lộ mặt không?
Đám hồ yêu từ sáng sớm đã được Hoa Linh bà bà – từ giờ có thể gọi người là bà bà, tự nhiên sai sử đi nấu nước chuẩn bị sẵn sàng, thậm chí y phục, mũ quan của tân lang vẫn còn treo trên giá kìa!
Nhưng mà bọn họ còn chưa âu sầu được lâu, lại nghe tin Ma quân của hai giới Yêu – Ma dẫn theo phu nhân tham dự góp vui, mà còn là đại diện bên nhà tân lang. Tin tức này thật đúng là dọa cho người ta sợ muốn nhảy dựng!
BẠN ĐANG ĐỌC
Ngoại Truyện - Sư Phụ Đồ Nhi Là Nam Nhân - Rết Tinh Ngàn Năm
Romancetác giả : PemDan thể loại : ngôn tình, huyền huyễn, cổ đại