Thực ra, nếu ai đó tinh ý thì từ sáng sớm đã phát hiện bầu trời An Lạc ngày hôm nay có gì đó không bình thường.
Không khí giữa thu đột nhiên lại oi bức mơ hồ, cảm giác ngột ngạt, nghèn nghẹn đè nén khiến người ta buồn bực phát hoảng. Bầu trời như thể thấp hơn, những đụn mây đen nặng nề trông như sắp rơi xuống. Ai cũng mong sẽ có một cơn mưa, nhưng cái họ nhận được chỉ là những tiếng rầm rì từ chín tầng trời.
Những yêu tinh yếu bóng vía đã kéo nhau chạy hết, ngay cả mấy đại yêu cũng trốn sâu trong núi không dám ló mặt ra.
Gần trưa, cả kinh thành như được giải thoát vì những đám mây bằng cách nào đó đã dần dần tan đi hết, người ta thở ra một hơi, bỗng phát hiện đường phố hôm nay vắng vẻ đến lạ kỳ.
Những đám mây không hề tan đi, chúng chỉ kéo đến một nơi khác, một nơi cách rất xa kinh thành An Lạc, một nơi thâm sơn hẻo lánh, có một ngọn núi cao và một động đá sâu hun hút.
Trở lại Động Rết của chính mình, bụi bặm và ẩm mốc là những thứ đầu tiên chào đón Rết tinh.
Nơi này đã từng bị Hoa Linh đánh sập, nhưng đó chỉ là phần trên, lâu lâu hắn cũng sẽ về đây quét dọn một lần, cho nên bên trong cũng không quá mức bừa bộn. Mười mấy năm không trở về, vài cây thuốc quý hắn trồng trước cửa động đã lớn thành cổ thụ, che khuất cả lối vào.
Hắn đi xuyên qua cửa đá, xuyên qua huyệt động thân thuộc mà đồ dùng cũng đều bằng đá. Hắn đã từng sống ở đây vài trăm năm, hắn đã chuẩn bị nơi đây như là nhà, cũng là mồ chôn của mình.
Lôi kiếp. Mỗi một yêu tinh tu hành muốn thành tiên đều phải trải qua lôi kiếp.
Cái vấn đề cũ rích đến không thể cũ rích hơn ấy, từ khi hắn chỉ là một tiểu yêu quyết chí tu tiên đã sẵn sàng chấp nhận rồi. Gian khổ tu hành ngàn năm, nếu không thành tiên thì chỉ còn đường nhập ma, mà theo ma đạo, đó chính là tuyệt lộ không lối về.
Chưa kể sư phụ đã từng cảnh cáo hắn: “Nếu nhà ngươi muốn nhập ma thì dễ thôi. Để bản quân giết phứt ngươi bây giờ luôn cho nhanh! Đỡ tốn thời gian của bản quân. Ma giới đã đủ miệng ăn rồi, không nuôi thêm nổi một tên hảo ngọt nữa!”
Hắn cười khẽ, chính nhờ lời đe dọa này mà từ lâu ý niệm ‘bỏ tiên theo ma’ đã không dám bén rễ trong đầu hắn, hắn thà bị Thiên lôi nướng chín còn hơn rơi vào trong tay sư phụ.
Động Rết nhìn qua khá lớn, nhưng thực chất càng đi vào trong vách tường lại càng hẹp nhỏ, đường hầm sâu hun hút, kẽ đá chỉ đủ cho hắn lách mình qua, ánh sáng hoàn toàn không thể chiếu được tới nơi này. Hắn dựa vào tiếng nước rơi mà xác định phương hướng lối đi, thời gian bị mù lòa không hề khiến hắn suy yếu, lại càng khiến hắn nhạy cảm hơn với âm thanh và mùi vị. Chỉ một lúc sau đã thoát ra được khỏi đường hầm nhỏ hẹp, trước mặt là cầu thang đá sơ sài kéo dài xuống dưới, hắn men theo vách tường bước xuống, rất nhanh đã tới được nơi tận cùng Động Rết, cái nơi mà hắn chuẩn bị dành cho ngày hôm nay.
Có thể trong một vài vấn đề hắn rất chậm lụt, nhưng điều đó không có nghĩa là hắn ngu ngốc. Hắn có thể không tự tin vào năng lực của mình, nhưng cũng không có nghĩa là hắn sẽ ngồi một chỗ chờ chết.
BẠN ĐANG ĐỌC
Ngoại Truyện - Sư Phụ Đồ Nhi Là Nam Nhân - Rết Tinh Ngàn Năm
Romancetác giả : PemDan thể loại : ngôn tình, huyền huyễn, cổ đại