Last 6 Chapter of Angelo.
Don't forget to vote. ☺☺☺HYG!
"Hello.. Good evening po"
Bati ng isang babae sa kabilang linya ng telepono."Ay opo, Magandang gabi din.. sino ho sila?"
Tanong ko."Ahh.. Ma'am. Ako ho si Anne, hanap ko po si Misis Buenaflor.. Mother ni Angelo?
Siya.."Ah, ako nga po yun.. bakit po"
sagot ko."Ma'am nurse ho ako. Kasi Ma'am, may nangyari po sa anak niyo sinugod po siya sa dito sa ospital, kailangan ka po pumunta dito as soon as possible po.."
Para akong nabuhusan ng malamig na tubig saking narinig. Lumakas bigla kabog ng dibdib ko.Agad ako kumaripas ng takbo papasok ng mansyon..
Agad kong kinatok ang kwarto ni Diana para makapag paalam."Oh Rosa.. anong nangyari...
Si Diana.."Diana, ang anak ko, si Angelo.. sinugod sa ospital.. kailangan ko mag madaling pumunta dun.."
aligaga kong paalam."Ha! ba-bakit? anong nanyari?"
siya.."Hi-hindi ko rin alam eh.. basta kailangan ko na umalis."
naluluha ko ng sabi.."Teka teka... sasamahan na kita Rosa, kunin ko lang ang susi ng sasakyan"
Sabi niya.....................................
Nasa hardin lang ako ng mansyon nag mumuni muni, nag papahangin habang nakatingala at pinag mamasdan ang mga bituing tila di nauubos.
Napaisip ako kung bakit hanggang ngayon ay wala pa si Gelo, napa tingin ako saking suot na relo at pansin kong mag aalas otso na pala.
"Nasan na kaya yun.."
tanong ko saking sarili.Medyo naiins pa rin ako sa kumag na yun.
Parang isang hangin na lang ako sakanya, simula ng bumalik ang kuya kuyahan niya.Aaminin ko.. Simula pa lang nung una ko siyang makita ay nagkainteres na agad ako sakanya. Hindi ko alam kung bakit.. parang nang aakit ang mga mata niyang malamig kung tumingin. Para siyang babae sa puti at kinis ng kanyang balat..
Hindi ko alam pero lagi kong naiisip na dapat close kami.. yung dapat ay malapit ako sakanya. Ewan.
Parang bigla siyang naging espesyal saakin lalo na nung sinamahan ko siya pauwi sa kanilang probinsiya.
At nung nakita kong sobrang lungkot niya sa pag iwan sakanya ng kuya kuyahan niya ay tila naapektuhan din ako.
Bigla kong naramdaman ulit ang bilis ng tibok ng puso ko.. Aaminin ko.. tinamaan agad ako kay Gelo.
I had a toxic relationship with someone I knew since I was a child. At first masaya kami.. pero unti unti siyang nag babago..
Nagi siyang possessive at kung minsan ay wala na sa tama ang biglaang pag selos niya..At first siya ang nakipag break sakin. Tanda ko pa nun, he was so jealous to my former classmate who was my partner with some projects back then.. and I admit, it was my fault as well for not telling him that I went oversleeping to my mate's house, and I did that just because of the project. Nothing else.. I did not tell him since I knew that he won't let me do such as things like that.
Then hanggang sa lumala lahat ng yun. We went to sweet dates like a normal couple but it always ends to a fight. Puro kami away bati, away bati.. minsan nakakasawa na.. pero pag andiyan na siya ay titiklop na lang ako.
I tried to save our relationship but it didn't really work. He talked to me the time before he went to a place where he spent his vacation. He said, he love me so much and he need time to breath and think.
BINABASA MO ANG
Angelo (Bromance)
RomanceThis is a Bromance story . If you are Homophobic feel free to step back.