Chapter 4 //

107 0 0
                                    

 ---------------------------------------------------------------------------------------

Rosalie’s POV

Naka.OO na ako? OO means YES dba? Shocks. Paano na to? Wala na bang bawian?

Bahala na nga.

Kaya lang ako pumayag kasi yung bahay. Ayokong mawala yun. Mahalaga sa akin yun.

Mama. Papa. Mabait din naman pala yung mapapangasawa ko ehh. ^_^v pagtitiisan ko na lang.

Hmm. Saan ba palabas? Ang daming pasikot sikot dito ehh.

Kanina pa ako lakad ng lakad. nakakapagod ha. =_=

“Ate. Ate are you lost?”

“Huh?” sino ba tong cute na batang ‘to

Tumango lang ako. Halata naman diba hehe.

“come” sabi nung bata. Ang cute niya. Magandang cute. Basta yun na yun. Hehe.

So ayun. Dinala nga niya ako sa

Labas. HAHAHAHA ^_^V

“Thanks”

Ang cute ng bata sarap pisilin ang pisngi. Grrrrr. Hahaha nang-gigil?

“OKAY LANG ATE!! AY MALI. FUTURE SISTER-IN-LAW PALA !!! HAHAHAHAHA”

O_O makasigaw wagas? Nakalunok ba to ng amplifier? Parang kanina lang anghel pa ‘to ahh.

“Kapatid mo ba si.... si.... sino nga ba yun?” sabay kamot sa ulo. HAHAHAHA hindi ko pa din alam yung name niya.

“SI KUYA SEAN PO. HAHAHAHA. ATE FUNNY KA. HINDI ALAM NAME NIYA”

Araaaay. Sakit sa tenga. =_____=

“Ahh. Hehehe. Sean pala. Bakit ka laging nasigaw? ”

“PARA MASAYA ^______^V”

Wierd ng kapatid niya. Parang siya. Hahaha.

“Hahaha. Baliw ba ‘to? Sabagay ang cute naman niya bye na” kumaway na ako.

“BABYE ATEEEEE !! INGAAAAAAAAAAAAAT!” kumaway din siya.

Minutes later nasa Coffee Club na ako. Hinatid ako ni Manong Arthur. Mabait naman si Manong kaya nagdaldalan kami sa loob ng kotse. Hahaha. Ang ganda ko daw. Sabi din kasi ni Mama maganda ako ehh.

Pagkapasok ko, sinalubong ako ni Nikka. Kasamahan ko din dito.

“Goodevening Maam”

Maam? Mukha ba akong costumer?

Ay oo nga pala........ inayusan nila ako. Aish. Hindi ako sanay mag dress. >_<

“Baliw ka. Si Aly to. Hahaha. Teka palit muna ako”

Nanlaki mata niya. Nagdire-diretso na ako sa locker room. Ayaw kong may makakita sa akin ng ganito suot ehh.

At tinapos ko na ang trabahong naiwan ko kanina. Nagsorry ako kay Ms. Kris kasi nga biglaan pag-alis ko. Sabi niya okay lang daw. Bawas sweldo na lang daw. SAYANG !!! ipon ko din yun.

Habang nag se-serve. May pumasok na matandang babae. Umupo lang siya basta basta.

“Rosalie, table no. 2 please” yun ung sa matandang babae

Complete HappinessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon