------------------------------------------------------------------------------------------
Sean’s POV
SERIOUSLY? HINDI KO KILALA NANG BABAENG ‘YUN?
Saang lupalop ba ng bansa nakatira yan?
Siya lang ata hindi nakakakilala sa akin ehh. Tss.
Excuse me lang ha.
Ako si Sean Masen. Nag-iisang anak ni Edward at Melissa Masen. Except sa adopted sister kong si Sam. I love my adopted sister and that’s a fact. Hindi na kasi magkaanak sila Mom and Dad kaya nag-adopt sila. Baby pa lang siya nung in-adopt namin ehh. No. 1 ang kumpanya namin dito sa pilipinas. International company din kame.
Kaya ako na nagsasabi sa inyong
IMPOSIBLENG HINDI NIYA AKO KILALA.
Iisa pa kami ng school ha tapos she doesn’t know my very existence.
Sikat ako sa mga babae. Varsity ako ng Baseball. Pitcher ako. Well, alam ko din mag basketball, tennis, volleyball, judo, taekwondo, swimming, fencing, shooting at chess. (ikaw na. IKAW NA!! YABANG NITO =_= - nikky) saka matalino din ako.
Ayoko man aminin pero mas... i mean onti lang yung pagitan namin ni Rosalie. Hehehe.
Basta. You get the story. Tss. bilib na ako sa babaeng yan.
Nagawa pang magpacute sa harap ko eh nasabunot na nga siya.
Makakatikim sakin yung babaeng umaway sakanya.
May dinial ako.
“Mr. Hans. Ikaw na bahala sa babaeng nang-away sa asawa ko”
(yes sir)
Binaba ko na.
Asawa talaga? Tss. feel ko lang bakit?!
Hays makapasok na nga.
Kaso tinatamad ako. Hahaha mamaya na lang pala.
Ay oo nga pala.. yung engagement ring.
Kinapa ko sa bulsa ko. Buti na lang andito pa. Phew. Lagot ako kay Lola nito pag nawala ‘to.
Sa dinami dami kasi ng hinarap ko sakayang babae, si Rosalie lang pumasa sa kanya. Tss. baliw talaga yun. Hahaha
Gusto niyo ba malaman kung paano nakapasok yung babaeng yun. Eto nangyari
Flashback
Lola calling .....
=_=
Eto nanaman bunganga ni Lola. Kaasar. Sinagot ko nga.
“Hello La”
(HOY SEAN!!! SINO NANAMANG BABAE YANG PINAKILALA MONG FIANCEE MO HA! SINASABI KO SAYO HINDI YAN PAPASA SA AKIN. ABA’T HINDI MO NA AKO SINUSUNOD!!!!!)
Sabi ko na sisigaw yan ehh. Nilayo ko nga sa tenga ko yung phone. HEHEHE.
“La? La? Hi-hindi ko kayo ma...marinig.... tch tch.. he-hello?”
Hehehe. Kunyare mahina signal. Maibaba nga.
“ABA’T PINAGLOLOKO MO BA AKO?!!”
“@*&*^$!!” nagulat ako. Hala O_O paano nakapasok si Lola dito sa kwarto ko?
“Pinagmumura mo ba akong bata ka?”
“Ha? Ehh nangulat kayo ehh. P-paano pala kayo nakapasok dito sa kwarto ko?”
“Akala mo madadaan mo ako sa signal signal na yan? NEKNEK MO!” tapos tumawa siya.
=_= wierd ng pamilya ko. Buti hindi ko namana.
“Ano ngang ginagawa niyo dito?” nairita sa Lola? Hahaha. Mas makulet pa sakin ‘to ehh.
“Mag-usap tayo. Tungkol sa babae mo”
Ayan nanaman siya. Psh.
“What about her? Siya na nga papakasalan ko. Seryoso na ‘to. Mabait siya. Maganda. Matalino. Well behave. Hindi nga lang mayaman. Ehh alam ko naman na wala lang sayo kahit mahirap siya eh.” Pero joke lang yan. Siyempre aamuhin ko Lola ko.
Kaso kung wise ako .. MAS LALO NA SI LOLA!! =_= hirap takasan nito.
“Makikita natin Sean. Hahaha. ASA KA NAMAN!!”
Ang lala na talaga ng sakit nito. =_=
Pero mahal ko yan. Naku. Mas mahal ko siya kaysa kila Mom and Dad. Tss. mga pabayang magulang. Inaatupag puro pera. Si lola kasi lagi kong kasama araw-araw ehh. Kasama namin ni Sam. Basta yun na yun.
“Kapag hindi siya nakapasa.... ako na pipili ng mapapakasalan mo. Pero kapag nakapasa siya, you can’t divorce her. Or else......”
ANAK NG @#$%^&* !!! plano ko ngang i.divorce tong si Rosalie pagkatapos ng kasal ehh. F*ck naman. Hindi ko naman mahal yung tao kaya... basta gagawin ako ng paraan. Hehe.
Ehh ayoko kasi ng mga pinipili nito. Puro mga ...... EWWWWW!! Lalake ako kaya i know what I want. Ayokong magdescribe, magkasala pa ako.
“Kapag siya nakapasa, bibilhan mo ako ng bagong kotse. Hahaha!”
“Asa ka apo. Hahaha. Mauna na ako ha. Babye apo. Bwahahaha”
Lumabas na siya
Mga mag-gagabi na ng nakatanggap ako ng tawag na si Rosalie daw nakapasa.
Psh. Alam ko naman na papasa ‘to ehh.
Kasi ubod ng bait. Parang anghel na hinulog ng langit.
Isa sa mga test ni Lola yung pang-aaway sa babae. Halos kalahati ng mga naka-date ko ehh umiyak na balikan ko. Hahaha. Paano sinagot nila si Lola eh pero hindi kasi nila alam na siya yun.
Bulok na style na yun. Psh =_=
Magdisguise na pulubi or whatsoever. Tss. parang bata lang.
Kaya nung araw na yun sinundo ko din siya
End of flashback
Ang tangi ko na lang problema eh maibigay ‘tong singsing.
Kinukulit na kame ng media ehh.
Gusto na daw nila makita yung mapapangasawa ko. Kaya baka mahalata nila na walang suot na ring si Rosalie kaya bigyan ko daw.
Hahaha.
Hmm. Paano ko ba ‘to ibibigay?
Hindi naman ako cheesy na tao nuh. Ayoko masyadong mag-effort.
So gay.
What if
a) Ilagay sa loob ng lobo yung singsing tapos putukin na lang niya.
b) Bigyan ng rose tapos nakasabit dun yung ring
c) I-abot na lang sakanya. Less hassle.
d) Dinner date sabay abot
e) None of the above.
Hahaha. Letter e na lang. Para walang problema.
Aish. Bahala na nga.
Matawagan nga si Matteo.
“Hoy, pare. Pareserve nga kami. Gusto ko solo lang namin yung buong lugar”
(demanding mo ha!! Kelan ba?”
“mamayang gabi”
(Ang bilis naman. Ocge ipapa-ayos ko na)
“thanks” saka ko binaba.
BINABASA MO ANG
Complete Happiness
RomanceIsang babaeng nabuhay sa kalungkutan si Rosalie simula nung namatay ang kanyang mga magulang. Tila nagunaw ang mundo niya dahil nawala ang dalawang taong pinakaimportante sa kanya. Paano na siya mabubuhay? Kaso isang araw, magugulat na lang siya na...