Chapter 30

93 0 0
                                    

Jason’s POV

“Sir tapos na po” tumango lang ako. Saka sila sinenyasan paalis.

“Ayy sir may sugat po pala siya. Sa kamay po” at tuluyan ng umalis.

Huwag mo sabihing naglaslas si Rosalie? matignan nga.

Pumasok ako. Mahina lang lakad ko. Ayoko siyang gisingin. Alam kong kailangan niya ng tulog. Umupo ako sa tabi niya.

Akala ko ang panget nitong babaeng ‘to. Iba din kasi itsura niya sa school.

Sa mga posters kasi na kumalat iba itsura niya ehh.

Maganda pala siya. Kahit hindi mo ayusan.

Simple. Kaya imposibleng magkagusto sa kanya si Sean. Yung mga tipo ni Sean yung tulad ni Jessica. Mga sophisticated. Anu kayang balak ng Sean na yun at siya ang pinaksalan.

Kung rapin ko to? Para makaganti na ako.

TAMA !!!

Tamang hindi ko gawin yun. =________= 

Bakit ba kasi napaka good boy ko? Aish.

Hinawakan ko kamay niya.Halatang hindi nagamot agad.

Bakas pa rin yung dugo. Hindi naman masyadong malaki eh pero okay na.

Kinuha ko yung medicine kit sa side table saka binendahan yung kamay niya.

Ang lalambot ng kamay niya. Ang sarap hawakan.

=_=

Ano ba tong pinagiisip ko. Aish.

Umalis na ako agad pagkatapos ko siya gamutin dahil ayoko ng nararamdaman kong ito.

Sean’s POV

AISH !! bakit ba kasi ang kulet pa din ni Mommy.

Kung hindi niya tangap si Rosalie. Huwag naman sana niya ipahalata diba.

Naasara na ako !! ipinipilit pa rin niya ako sa psycho freak na Jessica na yun.

Eh kung ipatiklop ko na yung kay Gian para tapos na ‘tong problema na ‘to.

“Mom! Ano bang hindi katangap tangap sa asawa ko ha”

Eto ako kausap ko siya. Tsss. Iniwan ko muna si Rosalie sa baba.

“Everything about her. I don’t like her for you son. Alam ko ang tama Sean. Baka nakakalimutan mong Nanay mo ako”

Heto nanaman po yung mother knows best kuno niya. =_=

“I’m done arguing with you son. Basta ayoko sakanya. Period! Aalis muna ako ng bansa. I’m going to follow your dad for a business conference. We’ll be back before grandma’s birthday” tumayo na siya at inayos yung mga papers sa table niya.

“Im done arguing with you too Ma. I’m not going to force you to like her anymore. I know you’ll like her someday. Kung ayaw niyo pa din sakanya eh wala na akong magagawa. May asawa na ako kaya siya ang uunahin ko”

Tapos lumabas na ako. Tsss. Badtrip !!!

Ang hirap kausap ni Mommy. Okay lang naman kahit hindi niya magustuhan si Rosalie eh. Basta gusto ni Lola si Rosalie okay na. At least may kakampi siya sa mga elders.

Tangna naman ohh.. hindi ko mapigilang magmura. Tss. nasigawan ko pa tuloy yung si Rosalie. Mapuntahan na nga.

Oh??

LINIS na yung paligid? Asan naman yung baliw na yun? Sa kusina kaya?

“Manang Rose. Nakita niyo po ba si Rosalie?”

Complete HappinessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon