isang maikling chapter lang 'to.
Please vote and comment ^_^v
-----------------------------------------------------------------------------------------
Normal POV
Nang makapasok sila sa stage. Tumahimik lahat.
Nganga lang yung mga reporters na lalake kay Rosalie.
“Pare, siya ba yung mapapangasawa?” – reporter 1
“Oo. Bakit parang iba yung mukha niya sa mga picture?” – reporter 2
“Tangna. Oo nga. Ang ganda pala sa personal” – reporter 1
“F*ck lang. Swerte nitong si Mr. Masen” – reporter 3
Maya maya bumuong si Rosalie kay Sean. “Huy, bakit ang tahimik nila?”
Sumagot naman siya. “Nagwapuhan sila sa akin”
Halata naman tinatangal ni Sean ang kaba sakanilang dalawa. Baka kasi magkamali sila ng sasabihin mamaya.
“Sir. Ano pong pangalan ng fiancee niyo?” – reporter 1
“She’s Rosalie Sanchez”
“Paano kayo nagkakilala?” – reporter 2
“Hmm, we first met in the University where we study”
“Bakit po magpapakasal kayo agad agad? Dahil ba yun kay Ms. President niyo?” –reporter 3
“No. It has nothing to do with my grandmother. We’re really planning to get married because we love each other”
At dahil dun namula naman si Rosalie. Sa isip isip niya sana nga ....
“Dahil po ba buntis siya? Dahilan ng pagkahimatay niya sa restaurant?” – reporter 2
Nanlaki naman ang mata ng dalawa sa tanong.
“I-im not pregnant” napilitang magsalita ni Rosalie.
“Ehh bakit nga po agad agad ang inyong pagpapakasal?” – reporter 1
“because I love him so much that I can’t wait to tie myself to him. Maybe you call that crazy but why will we still wait if we both know that we’ll be together forever”
LAGLAG PANGA NI SEAN. Hindi niya akaling magsasalita si Rosalie sa kabila ng utos niya dito na wag ng magsalita. Gusto kasing ipalabas ng mga reporters na ang habol lang nito ay ang mana.
“prove it” sabi nung ilan sa reporters
Nag second demotion naman yung iba.
Nagshrug na lang si Sean saka hinawakan sa pisngi si Rosalie at hinalikan sa labi. Ngunit sandali lang yun.
Nagkatitigan lang ang dalawa pagkatpos.
Parehong naramdam ng dalawa ang mainit ng halik na yon kahit ito’y saglit lang. Hindi nila maintindihan ang kanilang nararamdaman.
Sana totoo...parehong bulong nila sa kanila isip.
Hindi pa rin matapos pag-flash ng camera sa kanila
Sa dulo ng studio, nakatayo ang isang lalake naka salamin. Nakayukom ang mga palad nito na para bang handa na siyang manuntok. Sa kabilang kamay naman ay hawak nito ang isang phone.
Nag ring ang phone na hawak nito ngunit hindi niya pinansin sa halip ay binato niya ito pagkalabas niya ng studio.
Sirang sira ang cellphone. Bago ito mamatay may litrato ng isang pamilya ang nagpakita. Wallpaper iyon ng cellphone.
“hindi pa tapos ang laban Sean” tumawa na lang ang misteryosong lalake saka nagdrive paalis ng lugar.
BINABASA MO ANG
Complete Happiness
RomanceIsang babaeng nabuhay sa kalungkutan si Rosalie simula nung namatay ang kanyang mga magulang. Tila nagunaw ang mundo niya dahil nawala ang dalawang taong pinakaimportante sa kanya. Paano na siya mabubuhay? Kaso isang araw, magugulat na lang siya na...