K.OCIEL'S POV
Tagumpay ang aming paghahanap sa batang umiiyak. Isang batang NPC pala iyon. "Huwag ka nang umiyak, bata." Pagpapatahan ko sa kanya. Hindi kasi siya tumitigil sa kakaiyak.
Lalo pang rumami ang aking tame creatures. Mayroon na akong 20 [Forest Wolves], 15 [Dormoedil], at 20 [Velodil]. Umakyat na rin ang kanilang mga level. At si Seal, ang pinuno ng mga [Dormoedil], ay nag-level up din.
NAME: Seal
MASTER: K.Ociel
LEVEL: 23
RANK: 1
SEX: Female
TYPE/CLASS: S
ORIGIN: Product of the gods' creation
PROTECTION: Protected by the holy spirit
STATS:
HP: 1000%
MP: 1000%
Damage: 100%
Defense: 100%
Fire Resistance: 80%
Ice Resistance: 30%SKILLS:
Fire Breath LV.20 (35%): The enemy will suffocate due to intense heat and a subsequent explosion.
Eagle Eyes LV.20 (35%): Provides an intense zoom-in effect.
Frostbite LV.18 (26%): Freezes the enemy's surroundings to 0 degrees.
The Wrath of Dormoedil LV.20 (45%): Unleashes the unstoppable power and cunning tactics of the Dormoedil, inflicting devastating damage on the enemy.CAUTION: Seal, once known as the king/queen of the birds and ruler of the air, may possess gentle wings. However, remember that she can bring chaos upon her enemies.
Puno na pala ang inventory ko. Tinawag ko si Seal, "Seal" Agad itong lumipad pababa at lumapit sa akin. Naglipat lang ako ng mga gamit ko.
Naglipat din ako ng mga gamit kay Uno. Habang hindi ko pa nakikita ang Dark Tamer na may gawa nito, hindi muna ako pwedeng umalis at ibenta ang mga nakuha kong loot sa pakikipaglaban.
"Huhuhuhu" Naalala ko bigla na umiiyak pa nga pala ang bata. Bakit ko ba nakalimutan? "Huwag ka nang umiyak." Sabi ko, "Tingnan mo ito." Gumawa ako ng babaeng nagba-ballet gamit ang aking light power na nakuha ko sa cloak. Tuwang-tuwa naman ang bata at tumigil sa kakaiyak.
"Kuya." Sabi niya at nagsimula na naman siyang umiyak. Paano ba patahanin ang batang ito? Wala pa naman akong kapatid.
Sa sobrang kaba at pag-aalala ko, nakakalat ko ang light power ko sa buong Western part ng [MORDOE]. Naayos ko ang mga gusali. Ang mga patay na halaman na kinokontrol ng dark tamer ay nabuhay sa aking kapangyarihan. Baka mamaya ay lahat ng nilalang sa [Western Mordoe] ay mapunta sa akin.
Nakapatay ako ng ilang Zombies, Skeleton, at iba pang nilalang. May mga fairy ring nagliliparan sa lugar. Ang [Western Mordoe] ay naging maganda na ulit, mas maganda pa nga sa ibang lugar na napuntahan ko.
Ang makikita mo sa kapaligiran ay tila isang paraiso, malayo sa dati nitong kapaligiran.
Dumako ang paningin ko sa bata nakangiti na, na mamaya ay biglang tumakbo... Saan naman pupunta iyon? Hinanap ko nga siya tapos aalis na naman. Mamaya ko na lang ito hahanapin.
[GAME NOTIFICATION]:
You have leveled up 55 times and received a new title: "Master of the Western Mordoe.""What 55× ang dami naman non!" Bulong ko sa hangin.
"[Open Status]" Sabi ko.
NAME: K.Ociel
EXPERTIES: Intermediate
LEVEL: 80
CHARACTER: Assassin
WEAPON: Beginner
ARMOR: Gold ArmorTITLE:
[The Snob Assassin]
[Master of the Western Mordoe]HP: 1000 (9000)
MP: 1000 (9000)
AGI: 200 (800)
HIT: 200 (800)
CRIT: 100 (200)
DODGE: 100 (200)
BLOCK: 100 (100)
PDEF: 100 (100)
MDEF: 100 (100)
END: 100 (100)[EXP]
23,300 PTS[ARMY]
120 WOLVES
100 [DORMOEDIL]
100 [VELODILLE]
80 TIGERS
50 [LIONDELS]
50 [COBRANOES]
20 [SHARKEONS][ELEMENTS]
Light Holder[SKILLS]
Fast as flash dagger LV.80 [80%]
The Light Holder LV.55 [68%]
Master of the dagger LV.50 [50%]
Light Ball LV.25 [35%]
Blessings LV.90 [97%]
Lightning LV.30 [38%]
Escaping LV.48 [40%]
Cursed LV.58 [60%]
Assassins way LV.90 [99.9%]OPTIONS ●
[POPULARITY]
+15 (1000)
[CHARISMA]
+1000 (1000)ABOUT:
Blessed by the former King of Mithraine, the wielder of the light element, K.Ociel is a renowned figure in the game. He holds the titles of "The Deadliest in Their Eyes" and "Master of the Western Mordoe."ATTRIBUTES:
POPULARITY: +985
CHARISMA: +1000 (with a mysterious gift)CAUTION: Beware of the mysterious gift and the undeniable aura that surrounds K.Ociel, captivating all who behold him.
[CONGRATULATIONS]:
You have upgraded your title from "[The Snob Assassin]" to "[The Deadliest in Their Eyes]."
CAUTION: Prepare to be feared. You will be known as a deadly assassin. Your eyes will exude coldness, your aura will scream terror, but your actions will speak of salvation.
Hindi kapanipaniwala! Ang lakas ko na pala, pero ang gamit ko ay pang-baguhan pa rin. Kakalabanin ko lang itong dark tamer, i-uupgrade ko na itong sandata ko.
Teka, anong regalo ito? Naghalungkat ako sa aking inventory...
Rotten flesh (100)Bones (100)Lumang libro (100)Mga mata ng spider (100)Mga sapot (100)Ginto (100)Mga walang laman na bote (100)Pilak (100)Pana at busog (100)Mga potion (100)Pintuan (100)Bulaklak (100)Mga prutas (100)At iba pa...
At saka, may nakita akong "Gift (1)." Lumiwanag ang paligid at lumutang ang regalo na nakabalot sa pulang papel at may gintong laso.
[CONGRATULATIONS]
You received a Dragon Egg
"[Open Status]" Sabi ko.
ITEM/NAME: Dragon Egg (???)
TYPE: Dragon Egg
RANK: SSS
CLASS: Legendary
ELEMENT: Fire
CAUTION: Hail this Dragon Prince, the wielder of the Fire Element. A powerful dragon...Woahhh lupet...
"Seal!" Tawag ko. Agad itong lumapit. Nang makita ang itlog na hawak ko, binuka nito ang bibig. Dito ko inilagay ang itlog dahil hindi na ito kasya sa aking inventory.
"Dalhin mo ito sa [Southern Mordoe]." Utos ko. "Hanapin ang dragon breeder, ipagkatiwala, at ialagay roon ang itlog. Bantayan ninyo itong mabuti. Huwag hayaang mahawakan o makuha ito ng iba." Pag-uutos ko.
"[Dormoedil]" Tawag ko sa aking mga army. "Protektahan ninyo ang itlog kahit ano ang mangyari." Bilin ko.
"[Tigers]" Lumapit sa akin ang napakaraming tigre. "Samahan ninyo ang mga Dormoedil" Utos ko. Tinaas ko ang aking kamay at binigyan sila ng aking proteksyon (Blessings)
Agad silang umalis.
Susunod ako sa [Southern Mordoe], ngunit may mga bagay pa akong dapat unahin.
Kung may magtatangka o gagawa man ng masama sa aking mga army, magbabayad sila ng malaki.
Kailangan ko ring hanapin ang bata. Bakit ba kasi tumakbo iyon?
***
Level Up to Unlock the Next Chapter!
You've reached the end of [VR:ESW - CHAPTER 8]. To discover what happens next in this thrilling adventure, you'll need to level up your skills.
1. Engage with the Story: Comment, vote, and share, or discuss the story with other readers.
Once you've completed these tasks, you'll be ready to level up and unlock the next chapter. Are you ready to take on the challenge?
BINABASA MO ANG
VIRTUAL REALITY: ECLIPSE SURVIVAL WORLD
Science Fiction𝐈𝐤𝐚𝐮𝐧𝐚𝐧𝐠 𝐥𝐢𝐛𝐫𝐨 𝐧𝐠 '𝐕𝐈𝐑𝐓𝐔𝐀𝐋 𝐑𝐄𝐀𝐋𝐈𝐓𝐘 - 𝐓𝐑𝐈𝐋𝐎𝐆𝐘' |||𝐓𝐀𝐆𝐀𝐋𝐎𝐆 𝐕𝐄𝐑𝐒𝐈𝐎𝐍||| Sa paghahanap ng walang hanggang kasiyahan, isinugal ng mga manlalaro ang kanilang mga buhay. Sa mundong ECLIPSE SURVIVAL WORLD, hi...