(⚠️Warning: This text contains offensive language. Reader discretion is advised.)
Nakipagtigan ako sa lalaking nasa harap ko. Mahina lang ang boses niya tila bumubulong, "I'm right here." Napatitig ako sa kanya. Tumulo ang mga luha sa kanyang mukha, ngunit may kumikinang na pag-asa sa kanyang mga mata. Nang magtagpo ang aming mga tingin, naramdaman ko ang isang malalim na koneksyon. Ang manlalarong ito ay may malaking tiwala sa akin.
***
K.OCIEL'S POV
Napansin kong biglang lumiko ang nasa likod ng Japanese Player. Base sa galaw niya, mukhang sinusundan niya ang player na nasa harap ko. Baka PK Player ito?
Sinundan ko ng tingin ang lalaking lumiko. Nagulat nga ang Japanese, pero sumunod pa rin siya sa akin. Kahit na mas mabilis ako sa Japanese, sinadya kong bagalan ang lakad ko para hindi siya maiwan. Habang ginagawa ko iyon, patuloy kong sinusundan ng tingin ang lalaking pinaghihinalaan kong PK Player.
Tumigil siya at bigla akong nilapitan. Siya nga ang lalaking sinusundan ko.
"Are you following me?" Tanong nito, isinigaw niya iyon para siguro marinig ng ibang players.
Kahit malayo ang tingin ko sa kanya, alam kong PK Player siya. Maxed ang [Eagle Eye] ko kaya nakikilala ko agad sila sa unang tingin. Kilala siya bilang Silent Killer. Una niyang inaatake ang mga vital parts ng katawan para siguradong mamatay agad ang target. Hindi mo agad mapapansin ang atake niya hanggang sa halos maubusan ka na ng dugo at nasasaktan ka na. Ayaw niya sa mga player na sumisigaw kapag pinuputulan niya ng lalamunan. Gusto niya, mabilis lang ang lahat.
Isa siya sa mga pinaka-wanted na PK Player sa buong mundo. Half-American, at half-Russian siya pero nakakaintindi ng konting Filipino. Alam ko 'yan dahil nakikita ko lahat sa status niya. Ayaw niya lang sigurong ipakita sa iba, pero walang sikretong hindi mabubunyag sa mga mata ko. Isa pa kahit Solo Player ako marami akong paraan para makalakap ng impomasyon.
May batas kasi sa laro na kapag mas mataas ang level mo, nakikita mo lahat ng tinatago ng ibang players, maging ito man ay maganda o masama.
The coveted status of being the Top 1 Player grants you a host of exclusive privileges that set you apart from the rest.
"I didn't know you were so good at hiding your status, Silent Killer." Binulong ko ang dulo nang may mapang-uyam na ngisi.
"Are you trying to be funny? I didn't even know who Silent Killer was." "Natatawa pa? Ang dali mong basahin. "Tanga ka ba?" dagdag pa nito.
"Your lack of awareness is either willful or a sign of your incompetence. Don't hesitate to cry for help, but be warned: opposing me will have dire consequences." Makahulugan ang paliwanag ko, kaya agad siyang namutla at pinigilan ang pagtawa.
"Just tell mo who exactly are you?" Nang-iinsultong tanong nito na parang hindi siya dapat matakot sa akin dahil hindi niya ako kilala.
"I'm friends with K.Ociel. You know him, right? Everyone does. You should tremble in fear. You don't know what my friend will do if he finds out you dared to challenge me. You have no idea what he's capable of if you anger me. He'll find you, no matter where you hide. The only way to save yourself is to kneel before me and kiss my feet." Sabi niya dahilan para tumawa ng malakas ang mga kasama niya. Nakalimutan ko nga palang isuot ang [Iridium Armor] ko ngayon dahil ayaw kong makilala ng iba, lalo na't kakatapos ko lang gawin ang [Guild House].
Lalo na at mabilis makarating ang balita, mamaya iyong supresa ko dapat kay Sed malaman pa niya ng wala sa oras.
"Why are you with that novice? Did that lowly servant beg you for help? Do you think you're the best because you helped him? Let me remind you again..." Hindi ko siya pinatapos sa kanyang walang kwentang salita at walang katuturang usapan.
BINABASA MO ANG
VIRTUAL REALITY: ECLIPSE SURVIVAL WORLD
Science Fiction𝐈𝐤𝐚𝐮𝐧𝐚𝐧𝐠 𝐥𝐢𝐛𝐫𝐨 𝐧𝐠 '𝐕𝐈𝐑𝐓𝐔𝐀𝐋 𝐑𝐄𝐀𝐋𝐈𝐓𝐘 - 𝐓𝐑𝐈𝐋𝐎𝐆𝐘' |||𝐓𝐀𝐆𝐀𝐋𝐎𝐆 𝐕𝐄𝐑𝐒𝐈𝐎𝐍||| Sa paghahanap ng walang hanggang kasiyahan, isinugal ng mga manlalaro ang kanilang mga buhay. Sa mundong ECLIPSE SURVIVAL WORLD, hi...