Chapter 17

1.2K 47 0
                                    

Nagising ako ng may naramdam akong basa na dumadampi sa katawan ko pero nilibot ko ang paningin ko sa buong silid. Nasa kwarto na pala ako. Paano ako nakauwi? Ang naalala ko ay kasama ko sina Red at Gael kanina. Baka sila ang naguwi sa akin dito.

"Gising ka na pala." Tumingin ako sa taong nagsalita at ngumiti ako sa kanya. "Pinapasabi pala ng mga kaibigan mo kapag okay na ang pakiramdam mo bukas ay kunin mo na lang yung kotse mo sa club na pinuntahan niyo kanina."

"Okay. Salamat." Pinikit ko ulit ang mga mata ko dahil sobrang sakit ng ulo ko sa hangover.

"Masakit ba ang ulo mo? Ang dami mo daw kasi ininom kanina." Kumurap ako. Himala naparami ang inom ko kanina. Hindi naman ako ganito. "Wait, kukuha lang ako ng gamot para makainom ka."

Aalis na sana si Hailee pero hinawakan ko ang braso niya at hinila pahiga ng kama.

"David, ano ang ginagawa mo?" Ngumiti ako at pumaibabaw sa kanya.

Hindi na ako sumagot dahil hinalikan ko siya sa labi. Sa tuwing tumititig ako sa mga labi niya ay parang nang aakit na halikan ko. Damn. Hindi ko na maintindihan ang sarili ko simulang nakilala ko si Hailee.

She moaned noong minasahe ko ang kanyang dibdib.

"Shh... don't moan too loud. Baka magising ang mga bata."

"T—Tumigil ka." Huminto ako sa pagmamasahe ng dibdib niya ng makita kong may luha sa gilid ng mata niya. Fuck, she's crying.

"I—I'm sorry." Umalis na ako sa ibabaw niya at umupo sa gilid ng kama. Ano ba itong nagawa ko? Argh. Sarap sapukin ang sarili ko ngayon. "I understand if you're mad at me. Sabi ko nga sayo kahapon ay tatanggapin ko ang lahat na galit mo sa akin."

Inaasahan ko na sisigawan niya ako kaso wala akong nakuhang sagot mula sa kanya. Tiningnan ko siya na ngayo'y nakaupo sa tabi ko.

"Gusto ko magalit sayo pero hindi ko magawa. Mahal na yata kita." Namilog ang mga mata ko sa narinig ko. Totoo ba itong narinig ko? M—Mahal na niya ako.

"Mahal mo ko dahil ako ang ama ng kambal? Naiintindihan ko naman iyon."

"Hindi. Minahal kita kung sino ka pa. Kahit saglit na panahon lang tayo magkasama na dalawa."

Hinalikan ko ang labi ni Hailee at tumugon naman siya agad ng halik sa akin. Isa ito sa masasayang araw na nangyari sa buhay ko maliban sa dumating si Heaven at nalaman ko ang katotohanan na may anak ako. Hindi lang isa, kundi dalawa ang anak ko.

Sa bilis ng pangyayari ay pareho na kaming walang saplot sa katawan pero tinakpan ni Hailee ang kanyang dibdib.

"Don't be shy. Hindi naman ito ang unang beses ko nakita iyan kahit wala akong maalala noon." Inaalis ako ang mga braso niya sa dibdib. Damn. Ang ganda naman pala.

"Hindi poket pumayag ako gawin natin ito ay tayo na agad. Tuloy mo lang ang pangliligaw mo sa akin, sir." I chuckled. Pinandiinan talaga niya ang salitang sir sa akin. "Seryoso ako."

"Okay. I got it."

"Gusto pa kita makilala ng lubusan." Ngumiti ako sa kanya. Kahit rin naman ako gusto kong makilala si Hailee.

Hinalikan ko siya sa labi pababa ng pababa ang halik ko hanggang marating ko na ang pagkababae niya.

Sumimangot ako ng pinagdikit niya ang kanyang legs. Damn.

"Huwag niyo tingnan iyan."

"Huwag ka na mahiya dahil hindi naman ito ang unang beses nakita ko ito." Binuka ko ang legs niya at nilapit ang mukha ko sa pagkababae nito. Pinasok ko ang dila ko sa loob nakagawa siya ng isang malakas na ungol.

"Ahhh... Ang sarap. Bilisan mo pa." Ngumisi ako sa narinig ko. Halata sa boses niyang nasasarapan siya.

Nang naramdam ko na parang malapit na siyang labasan ay huminto ako sa ginagawa ko.

"Bakit ka huminto?" Bakas sa boses niya ang inis at halatang bitin dahil sa ginawa ko.

"Ayaw kong labasan ka sa bibig ko." Pumaibabaw na ako sa kanya at dahan-dahan kong pinapasok ang pagkalalaki sa loob niya. "Ahh... damn. So tight."

"Shit. Ang sakit!" Mas masakit pa nga ang kalmot niya sa akin sa likod. Bwesit na babae.

"I'm sorry. Nabigla ko yata ang pasok. I'll be gentle." Hinalikan ko siya sa labi niya at tumugon naman siya. Gaya ng sabi ko sa kanya ay dinadahan dahan ko lang ang galaw but shit. Hindi ko alam na ganito pala kasarap.

Hanggang sa nilabasan na nga siya. Ilang sandali ay nilabasan na rin ako kaya pinutok ko sa loob niya.

"David, bakit mo sa loob pinutok?! Hindi pa ako—"

"It's okay. I'll marry you kung magkaroon ng bunga ang nangyari ngayong gabi."

"Pero gusto kong makilala pa kita ng lubusan."

"Pwede ko pa naman gawin ang pangliligaw sayo kahit kasal na tayo. Promise, magiging mabuti akong asawa at ama sa inyo ng mga anak natin, Hailee." Hinalikan ko na muna siya sa noo bago bumagsak sa tabi niya. Lumapit sa akin si Hailee at inunan ang isa kong braso. "Handa akong tulungan ka sa pagalaga sa mga anak natin."

"Sigurado ka? Sa tingin ko kasi parang nahihirapan kang magalaga kay Heaven noon."

"Yeah dahil wala pa naman akong alam sa pagalaga ng isang sanggol noon. Halos mabaliw na ako para mapatahan ko lang siya sa pagiyak niya. Pero may isang matandang babae ang tumulong sa akin sa pagalaga kay Heaven. Sa kanya ko rin iniwanan si Heaven sa tuwing pumapasok ako sa trabaho."

"Nasaan na siya ngayon?"

"She died last year. Nagkaroon siya ng malubhang sakit pero ang mas masakit pa ni minsan ay hindi siya dinalaw ng anak niya. Bilang kabayaran sa tinulong niya sa akin ay ako na ang tumayong anak niya at hindi kami umalis ni Heaven sa tabi niya hanggang namatay siya."

"I'm so proud of you." Nilapit niya ang kanyang mukha para halikan ako sa labi. Dahil sa pagkagulat ng ginawa niya ay hindi ako agad tumugon sa halik.

"Alam mo ba sobrang busy ko noon sa trabaho ay wala akong kaalam alam nagaaral pala magluto si Heaven. Isang araw nga pinaglutuan niya ako ng sunog na sunny side up."

"Talaga? Kaya pala marunong siya magluto ng sunny side up."

"Yeah, wala kasi akong oras asikasuhin siya noon dahil marami akong ginagawa. Lalo na may operation kami ginagawa."

"Ano pa ang alam niyang lutuin?"

"All I know sunny side up at pancake lang ang alam niya pero minsan tinutulungan niya ako sa pagluto. Sa tingin ko gusto ni Heaven maging chef paglaki niya."

"Si Danny naman ay palagi ko nakikitang nagbabasa ng libro pero minsan ay may hawak na laruang baril na binigay ni papa sa kanya."

"He wants to be like me ah?"

"Ayaw ko. Delikado ang trabaho mo."

"Ang mas mabuti kung si Danny ang pagdedesisyon kung ano ang gusto niya pero sa ngayon ay magenjoy na muna sila habang bata pa sila."

Definitely MaybeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon