Chương 100-109

4K 66 12
                                    

Chương 100: Gặp lại

Tiến vào đến tháng chạp, Tử Phúc bọn họ nghỉ phép trở về, Tăng Thụy Tường cũng kết thúc việc dạy học, chuyên tâm ở nhà dạy thêm cho Tử Phúc, giảng hắn cách phân thích đề, lập ý giải đề. Bận rộn quá nên năm nay không bán câu đối, Thẩm thị cũng vội vàng chuẩn bị đồ dùng cho Tử Phúc, trong lòng nàng luôn bất an, sợ sai sót điều gì.

Tăng Thụy Tường thấy vậy, liền khuyên nhủ nàng: "Ngươi mà làm vậy thì càng làm đứa nhỏ áp lực thêm, dù sao năm nay đứa nhỏ còn chưa lớn tuổi, cho dù năm nay không được thì sang năm thi tiếp.” Thẩm thị nghe xong, cảm thấy có chút đạo lý, liền an tâm chuẩn bị đồ dùng, không nói chuyện thi cử nữa.

Vừa qua khỏi tiết nguyên tiêu, Tăng Thụy Tường liền dẫn Tử Phúc đi thị trấn, nói là tìm một vị đồng nghiệp, giúp đỡ một hai, vốn Tăng Thụy Tường còn định thuê căn nhà yên tĩnh cùng ở một tháng, nhưng Tử Phúc lại yêu cầu ở chỗ cũ nơi học đường, nói là coi như mình luyện viết văn, mới không có áp lực, Tăng Thụy Tường thấy vậy, chuẩn bị xong xuôi liền về nhà.

Trong sự hy vọng của Thẩm thị, nhận được tin Tử Phúc qua được kì thi huyện, vui quá mà khóc, Tăng Thụy Tường cười: "Có thế này mà đã khóc, về sau đường còn dài mà, ta xem ngươi có bao nhiêu nước mắt để rơi nào! Đây chỉ là một bước đơn giản nhất, có cái gì đáng ăn mừng?"

"Đúng vậy, nương đừng không tin tưởng vào đại ca thế chứ, nương thấy con hỏi chuyện này bao giờ chưa, bởi vì con tin vào thực lực của đại ca." Tử Tình cười.

Tháng ba, Tử Phúc về nhà, Thẩm thị lại một phen bận rộn, dặn Tăng Thụy Tường đi An Châu thuê cái tiểu viện, chỗ ở phải yên tỉnh, phải thi 3 kì, nghỉ ngơi không tốt thì không có sức thi nổi.

Tăng Thụy Tường thấy Thẩm thị lải nhải không ngừng, nói: "Ngươi yên tâm đi, ta sẽ an bày cho con mà, Phúc nhi cũng không nhỏ, nó biết chiếu cố bản thân thế nào, nhưng là ngươi đấy, cứ lải nhải hoài rồi bệnh cho coi."

Tử Tình cười trêu ghẹo: "Nương lo quá thì đi theo nấu cho đại ca ăn. Ăn không ngon thì thân thể không khỏe mạnh."

Ai ngờ Thẩm thị nghe xong, nhìn Tử Tình, nói: "Con cho rằng ta không muốn đi à? Nếu trong nhà không quá bận thì ta đã đi rồi. Đỡ phải các ngươi ở đây chê cười ta. À, con đi theo nấu cơm cho đại ca đi, mấy năm nay nương thấy con làm khá tốt. Phải cẩn thạn đấy, đừng tiêu tiền lung tung."

"Nương. Nương thấy con tiêu tiền lung tung bao giờ? Đi thì đi. Ca mà thi tốt cũng có một phần công lao của con nhá. Ca, ngươi đừng quên đấy." Tử Tình cũng muốn xem cổ đại thi cử thế nào. Cho nên rất tích cực.

Tử Phúc cười đồng ý: "Tình nhi là phúc tinh nhà mình, Tình nhi đi, đại ca chắc chắn sẽ thi tốt."

Ngày đi, Tăng Thụy Tường cũng đi theo cùng. Bởi vì còn muốn tìm một người đồng nghiệp để làm thủ tục, Tăng Thụy Tường có không ít đồng nghiệp, nên việc này làm rất nhanh, thuê xong phòng, Tử Phúc để Tăng Thụy Tường trở về. Mình thì đi tìm bạn thảo luận.

Tử Tình cùng Tử Phúc ở An Châu. Mỗi ngày đều ra chợ gần đấy mua rau xanh, trừ nấu cơm, thời gian còn lại đều ở nhà thêu thùa may vá, đọc sách giải trí, dù sao bản thân tính cả tuổi mụ cũng mười tuổi, một tiểu cô nương suốt ngày đi dạo ở bên ngoài cũng có chút không ổn, huống chi bản thân lại không nhớ đường, Tử Phúc cũng không yên tâm để mình nàng đi ra ngoài.

Cuộc sống điền viên của Tình NhiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ