Chương 230-239

3.3K 48 11
                                    

Chương 230: Chu thị làm tiệc rượu (1)

Sáng mùng 8, Tử Tình ăn xong điểm tâm, chuẩn bị tốt cho Thư Duệ, thay bộ quần áo vải bông cũ, cùng Lâm Khang Bình, Tử Vũ đến nhà mới bên kia, Tử Tình thấy ở trên cổng còn viết bốn chữ, "Khánh viên phúc cư ", chắc đạo "Tường viên phúc cư" của cha, Tăng Thụy Tường đã đi xem Phúc uyển cùng Lộc uyển, nhìn thấy tình viên của Lâm Khang Bình, nói mình tốt xấu gì cũng là một tú tài, sao trên cổng lại không có nổi tấm biển, vì thế tự mình nhất bút viết bốn chữ "Tường viên phúc cư", bảo Tử Thọ khắc ra.

Tăng Thụy Khánh thấy Tử Tình đang đánh giá tấm biển, nói: "Mấy chữ này cugnx là cha ngươi viết, vừa nhìn đã biết chúng ta là hai huynh đệ thân thiết, ông ngươi thấy cũng nói được."

Tử Tình thấy trên mặt Tăng Thụy Khánh ý cười, chắc một phần là vì mình ở nhà mới, một phần chắc là đuổi được lão gia tử cùng Điền thị đi, tự nhà mình sống vui vẻ, muốn làm gì thì làm, song hỷ lâm môn thì sao không vui vẻ cho được? A, không đúng, phải là tam hỉ, còn có một việc vui nửa là chiếm được toàn bộ lão phòng, ở trấn còn chiếm thêm được miếng đất kia.

Vào cửa, ba gian sương phòng bên phải, trong bếp có người giúp việc bếp núc làm, bên trái có để 4 cái bàn. Nhà giữa là kiểu nhà phổ biến, ở giữa là phòng khách, trái phải có 3 gian phòng ở. Đại sảnh cho đặt 6 cái bàn, có một đống khách nam ngồi uống trà, hút thuốc lá.

Nữ quyến ngồi trong phòng bên cạnh, Thu Ngọc thấy Tử Tình, vội ra ngoài lôi kéo Tử Tình cùng Tử Vũ đi vào nói chuyện, nói với Tử Tình: "Ngồi chỗ này đi, ngươi cũng không làm việc sao còn mặc giống Tử Vũ. Nhà mẹ đẻ của nàng có một đống người, đang rãnh rỗi uống trà ở phòng bên cạnh đấy. Còn có Tử Bình nữa, hai ngươi cũng đừng đi theo mà thêm phiền. Còn không thì tiểu dượng giúp đỡ làm việc cho rồi."

Tử Tình nghe xong lôi kéo Tử Vũ tìm cái góc ngồi xuống. Thấy trong phòng có Điền thị, Xuân Ngọc, con dâu, hai nữ nhi cùng Tứ Mao Ngũ Mao của nàng, Hạ Ngọc đang nói chuyện cùng Tử Bình.

Thấy Lâm Khang Bình, Chu thị phiền hắn vào thôn mượn bát đũa, nói: "Lâm con rể, ngươi to cao nhiều sức, ngươi giúp đại nương dùng xe trâu kéo một ít, cháu ngoại của ta sẽ đi cùng ngươi, hắn biết chỗ."

Bát đũa kéo đến, đã lâu không ai dùng đến nên dính đầy tro bụi, Chu thị tìm người rửa bát, ai cũng không muốn làm. Tử bình ôm một đứa trẻ ngồi. Chu thị đành phải đến kêu Tử Tình Tử Vũ, "Cháu tốt à, giúp đại nương rửa ít chén đũa đi, đại nương thật sự tìm không được người, trong tay đại tỷ ngươi còn có một đứa trẻ, không làm việc được."

Tử Tình còn chưa nói, Thu Ngọc nghe xong vội bảo: "Đại tẩu, ngươi tìm người khác đi. Ngươi xem, Tử Vũ còn nhỏ, quần áo của nàng là vải vóc tốt nhất, cũng không phải quần áo làm việc. Còn nữa, Tử Tình đã không phải là Tử Tình của vài năm trước, trong nhà có người hầu hạ, đến đây Lâm cô gia còn sợ nàng bị cảm nắng, cái gì cũng để làm, nuôi như thiên kim tiểu thư, ngươi để người ta rửa chén dưới ánh mặt trời chói chang, Tử Tình có nguyện ý hay không thì không biết, nhưng Lâm cô gia chắc chắn sẽ không cho, ngươi tìm người khác đi."

Cuộc sống điền viên của Tình NhiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ