Chương 400: Kỳ quái
Tử Tình từ thôn Kiều về nhà, vừa mới vào viên, Tiểu Phấn đã cười nói: "Chủ tử mới trở về? Gia đã trở về hơn nửa ngày rồi, chủ tử còn không vào cửa nữa, gia cũng sắp đi tìm chủ tử rồi."
Tử Tình nghe xong vui mừng chạy thẳng vào nội viện, vừa mới tiến vào cửa trong đã nghe thấy tiếng cười của Yên Nhiên và Thư Vĩ, vào nhà vừa thấy, quả nhiên hai đứa đang chơi đùa cùng Lâm Khang Bình ở trên thảm.
"Làm sao mà đi cả ngày?" Lâm Khang Bình thấy Tử Tình vào cửa, đứng lên hỏi.
"Thân thể Nhị cô ta không tốt." Tử Tình đang muốn nói chuyện, đột nhiên nghĩ đến hai đứa nhỏ ở đây, Lâm Khang Bình bế hai đứa nhỏ lên, bảo Thư Vĩ dẫn Yên Nhiên đi tìm nha hoàn. Vừa vặn, Tiểu Phấn bưng tới một chậu nước ấm cho Tử Tình, Lâm Khang Bình tự mình nhận lấy cho Tử Tình, sai nàng dẫn đứa nhỏ rời đi.
Tử Tình lúc này mới kể lại một lần chuyện Hạ Ngọc vì sao sinh bệnh, Thu Ngọc náo loạn với Xuân Ngọc như thế nào, cùng với xem thân hôm nay, Lâm Khang Bình dùng khăn mặt lau mặt cho Tử Tình một lượt, Tử Tình vội nhận lấy, tự đi rửa mặt.
"Hay là tìm một bà tử khác đi? Thạch bà tử nương bên kia dùng quen rồi, đột nhiên không có, nương cũng là không dễ chịu, mặt khác, hôm nay Lâm An đưa hai nha đầu đến, ta đưa đi cho nương một đứa, trong nhà còn lại một đứa, không bằng, để lại nha đầu này làm chút việc nặng, ngày mai ta đi mua một bà tử." Lâm Khang Bình nói.
Đang nói, Thẩm thị cùng Tăng Thụy Tường tới đây, cũng là Tiểu Bạch qua nói cho bọn họ Tử Tình đã trở về rồi, liền cùng nhau tới hỏi tình huống của Hạ Ngọc một chút. Tử Tình đành phải kể lại chuyện một lần.
"Vẫn là phái Thạch bà tử qua, ở cùng chúng ta mấy năm nay, cũng biết gốc biết rễ rồi, không giống như đột nhiên mua, không biết được phẩm tính, ngộ nhỡ đi qua, Nhị cô ngươi sai bảo không nổi, cũng là tức giận suông. Dù sao chỗ ta cũng không có bao nhiêu việc, hôm nay Khang Bình cũng đưa một tiểu nha đầu qua đây, cũng đủ dùng rồi." Thẩm thị liếc mắt nhìn Tăng Thụy Tường nói.
Tăng Thụy Tường nghe xong không phản đối, nói vậy cũng là rất lo lắng cho Hạ Ngọc, lại cường điệu hỏi chút phẩm tính của nữ hài, có thể chịu được khổ cực chịu được vất vả hay không, có dịu ngoan hay không…. Tử Tình cũng nhất nhất trả lời.
"Vậy thì ngươi tốn thêm chút tâm tư giúp Nhị cô ngươi đi. Tiểu cô ngươi ấy. Cũng nhiều việc, chỉ sợ cũng không lo tới được. Thạch bà tử cũng phải dặn dò vài câu, thấy một nhà Xuân Ngọc đi qua, nên đuổi đi là phải đuổi đi." Tăng Thụy Tường nói với Tử Tình.
"Cha, ta đã biết, ngươi yên tâm đi." Tử Tình trả lời.
Ý của Tăng Thụy Tường là lập tức đưa Thạch bà tử đi. Bằng không, dựa vào thân thể của Hạ Ngọc, sắc thuốc cũng là một việc phiền toái, cũng không thể để cho Tiểu Văn theo giúp nàng mỗi ngày không đi làm việc. Thẩm thị nghe xong thở dài, trở về nói là tìm chút vải vóc, trang sức gì đó cho Hạ Ngọc, đính hôn có thể sử dụng được.
Hai người vừa đi, Tử Tình mới nhớ tới hỏi Lâm Khang Bình chuyện Việt Thành. Lâm Khang Bình nghe xong nhéo mặt Tử Tình nói: "Ta còn tưởng rằng việc nhà chúng ta không quan trọng bằng việc nhà người ta chứ? Ngươi vào cửa bắt đầu chính là chuyện của Nhị cô ngươi, lúc này cuối cùng cũng nhớ tới ta."
BẠN ĐANG ĐỌC
Cuộc sống điền viên của Tình Nhi
General FictionCUỘC SỐNG ĐIỀN VIÊN CỦA TÌNH NHI ---o0o--- Tác giả: Ngàn Năm Thư Nhất Đồng Thể loại: Xuyên Không Nội dung: Vào tết Nguyên Tiêu năm đó, ông trời như thấu hiểu ước nguyện nàng, cho nàng xuyên qua trở về thời cổ đại vào một nhà...