Chương 220: Thẩm gia
"Tỷ, ta đã sớm bảo ngươi chuyển về nhà ở vài ngày, ngươi không nghe, còn chờ nương lên tiếng, đại ca đều nói ngươi không ở nhà, trong nhà cảm giác quạnh quẽ rất nhiều, không có người đùa giỡn." Tử Hỉ nói.
Tử Tình tiện tay búng trán Tử Hỉ, nói: "Ngươi nghĩ tỷ là khỉ à, đùa giỡn cái gì?"
Khi nói chuyện Tử Tình thu dọn xong, dẫn mọi người tới viện phòng, chỉ chốc lát, Hà thị bọn họ đều đến , bởi vì thông báo trước, cho nên lần này Thẩm gia có cả con cháu cùng đến, một bà ngoại, ba cậu, ba cữu nương, mười biểu ca, mười biểu tẩu, bốn biểu tỷ, bốn biểu tỷ phu, còn có đời thứ tư của Hà thị, cũng có hơn hai mươi người, ai cũng cầm theo lễ vật cho đứa nhỏ, có dây chuyền bạc, có ngọc bội, phần lớn là quần áo hài miệt, tràn đầy một bàn. Xem qua xong, Tiểu Lam nhanh chóng cất đi.
Tử Tình đều cảm ơn, rót trà cho vài vị trưởng bối, cho mỗi đứa trẻ một cái hầu bao có 5 văn làm lễ gặp mặt, cũng may chuẩn bị đủ, cha mẹ bọn nhỏ thấy tất nhiên là vui mừng, rất nhiều người đều nói chưa thấy hầu bao đẹp đến vậy, vội vàng cảm ơn.
Thẩm thị thật không ngờ, hôm nay nhà mẹ đẻ có thể tụ tập đến đây, kích động rơi nước mắt. Mọi người vây quanh Hà thị nói giỡn, hôm nay Hà thị mặc vào bộ đồ mới mà Tử Tình tặng, trên đầu có đai buộc đầu, cũng là Tử Tình tự tay làm, trên đầu trâm cài phỉ thúy cùng phỉ thúy trước trán đều là thượng phẩm (hàng cao cấp), thật đúng là giống bà địa chủ trong TV.
"Bà ngoại, ngươi thật giống bà địa chủ." Tử Tình cười nói.
"Bà địa chủ trong thôn còn kém bà ngoại ngươi ấy chứ." Đại cữu nương Hứa thị cười nói.
"Ta cũng không ngờ, về già có phúc nhiều hơn, vài năm nay xem các ngươi càng ngày càng khá giả. Ta làm lụng vất vả cả đời, lúc này cuối cùng cũng đươc hưởng phúc vài năm." Hà thị nhìn một phòng đầy người, khuôn mặt tươi cười.
Tử Tình cũng không ngờ đến người nhiều như vậy. Mình chỉ chuẩn bị 5 bàn bát đũa, vội phân phó Lâm An Lâm Phúc cùng Thẩm thị về nhà lấy bát đũa và bàn, cũng may nhà ăn đủ lớn. Nhanh chóng ngồi xuống, mọi người nhìn về phía Hà thị. Hà thị nhìn lướt qua, nói: "Các ngươi hôm nay đều nhờ cháu gái, có thể ngồi cùng nhau cũng không dễ, ăn nhiều một chút đi, rất nhiều món các ngươi thường ngày không ăn được, nhưng ăn cái gì, thấy cái gì, các ngươi tự biết là được, ra ngoài phải biết nói năng kiểu gì, đừng nơi nơi rêu rao khoe khoang, làm Tình nhi chọc họa. Tục ngữ nói, không sợ tặc trộm, chỉ sợ tặc nghĩ về, ai không nghe thì ta là người đầu tiên không tha cho kẻ đấy."
Mọi người vội gật đầu đáp ứng.
"Vậy bắt đầu thôi, mọi người thoải mái, kính Lâm cô gia một ly rượu, Tình nhi thì đừng mời rượu." Hà thị nói xong, ăn uống linh đình, chuyện trò vui vẻ, chơi đoán chữ, ngươi tới ta đi, rất náo nhiệt.
Lâm Khang Bình vội vàng kính rượu các vị trưởng bối, Tử Tình cùng Hà thị, Thẩm thị, ba vị cữu nương cùng bốn vị biểu tỷ ngồi một bàn, các nữ nhân nói đơn giản chút chuyện nhà. Các nam nhân thì nói đứa nhỏ nhà ai có tiền đồ, đứa nhỏ nhà ai làm cái gì ở bên ngoài, năm ngoái thu hoạch, giá gì lên giá gì xuống, giống như một hội trao đổi tin tức, cũng có người hỏi Lâm Khang Bình làm cái gì, Lâm Khang Bình cũng đáp là mua ít lá trà và đồ vùng núi đưa đến Việt thành.
BẠN ĐANG ĐỌC
Cuộc sống điền viên của Tình Nhi
General FictionCUỘC SỐNG ĐIỀN VIÊN CỦA TÌNH NHI ---o0o--- Tác giả: Ngàn Năm Thư Nhất Đồng Thể loại: Xuyên Không Nội dung: Vào tết Nguyên Tiêu năm đó, ông trời như thấu hiểu ước nguyện nàng, cho nàng xuyên qua trở về thời cổ đại vào một nhà...