Chương 450-459

2.6K 30 1
                                    

Chương 450: Hội sen

Sau khi Lâm Khang Bình đi, Tử Tình rất lâu cũng không trở lại được bình thường, mấy người Lưu thị cũng là thường xuyên đến tìm Tử Tình nói chuyện giải buồn, Lưu thị từng cười nói: "Tứ đệ cũng đi rồi, cũng không thấy Tứ đệ muội giống ngươi, suốt ngày như mất hồn."

Có điều nói tới nói lui, mấy người Lưu thị vẫn là mỗi ngày qua đây, Tử Lộc và Tử Thọ bọn họ thì vào mùng tám tháng hai vào trường thi, tâm tư của Thẩm thị bị hai người bọn họ phân tán, cũng là tạm thời quên việc đi xa của Tử Hỉ và Lâm Khang Bình.

Đáng tiếc, lần thi hội này, Tử Lộc và Tử Thọ bọn họ đều không có qua, trái lại đệ đệ của Lưu thị trúng cống sĩ, sau thi đình, ban thưởng xuất thân đồng tiến sĩ, về quê thăm viếng người thân rồi, ba tháng sau vào Hàn Lâm viện thực tập ba năm, giống như Tử Phúc năm đó.

Hạ Cam Vĩnh và đệ đệ của Dương thị thi vào Quốc Tử giám, đệ đệ của Phó thị vào Văn Sơn thư viện, mọi người đều tìm được vị trí của mình, Tử Lộc và Tử Thọ suy đi nghĩ lại, dù sao Tử Hỉ và Lâm Khang Bình đi chuyến này cũng phải hai ba năm, hai ba năm này Tăng Thụy Tường và Thẩm thị sẽ không bỏ lại Tử Tình và Phó thị về An Châu, không bằng bọn họ cũng tận dụng thời gian ba năm này, ở nhà vừa học lại, vừa quản lý công việc của Lục Hoa cư, ba năm sau có cơ hội thử lại một lần, cũng là một tâm nguyện của mình.

Chờ những thứ này đều yên ổn xuống, khó khăn lắm đã là ngày hè rồi, Tử Tình mới giật mình, Lâm Khang Bình đã là đi được nửa năm rồi.

Ngày hôm đó, Tử Tình đang ở trong phòng lật xem thư của Lâm Khang Bình, thư là A Thủy mang về, biết Lâm Khang Bình bọn họ đã bình an đến Đại Anh Quốc, cũng biết sáng hôm đó, Lâm Khang Bình bón thuốc ngủ cho Tử Tình, hắn không đành lòng để cho Tử Tình tiễn hắn, nhìn bóng lưng hắn rời đi, ly biệt bao giờ cũng là tràn đầy bất đắc dĩ cùng với ưu thương.

Tử Tình vừa xem thư xong, Tiểu Phấn đi vào, đưa tới một tờ bái thiếp cho Tử Tình, Tử Tình vừa thấy, lại có thể là La đại nãi nãi muốn ở biệt viện ngoài thành tổ chức hội thưởng sen gì đó, mời Tử Tình mang theo Yên Nhiên đi tham gia.

Tử Tình lật tờ bái thiếp này, La đại nãi nãi này, Tử Tình đối với nàng ta cũng không có ấn tượng tốt gì, hai tháng trước. Nữ nhi La gia đánh Thư Duệ, còn bắt nạt Yên Nhiên, Tử Tình nói nàng vài câu, bị La đại nãi nãi biết được. Thế mà tìm tới cửa, muốn khiêu chiến Tử Tình, cùng Tử Tình định cái gì mà ước hẹn ba năm, để cho Yên Nhiên và nữ nhi của nàng so tài cầm kỳ thư họa gì đó, những thứ thi từ ca phú này là môn đại gia khuê tú nhất định phải học, Tử Tình không để ý nàng ta, nhưng là không nghĩ tới. Đại nữ nhi kia nhà nàng trái lại không tệ, ấy thế mà còn tới cửa vài lần muốn dạy Yên Nhiên đánh đàn.

Hoa ma ma nhìn ý tứ của Tử Tình không muốn đi lắm, bèn nói: "Chủ tử, La nãi nãi cũng là người sáng khoái, cũng không mang thù với ngươi. Trong Kinh Thành này, hàng năm đều sẽ tổ chức các loại hội hoa xuân, nói là hội hoa xuân ư, thực ra cũng là đám phu nhân thái thái tiểu thư các nhà tụ hội. Đám phu nhân ở chung một chỗ, không ngoài là nhìn xem, tiểu thư nhà ai bao nhiêu tuổi. Trông xinh xắn hay không, học thức được không, gia thế được không, phu nhân tiểu thư vào cửa chính La gia này, cũng không phải là người bình thường, cho nên, nãi nãi nếu nghe lão bà tử, hãy mang theo tiểu thư đi xem một chút cũng được, tốt xấu gì cũng lãnh hội một chút khuê tú ở Kinh Thành đang thịnh hành những cái gì."

Cuộc sống điền viên của Tình NhiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ