Chương 160-169

3.9K 70 5
                                    

Chương 160: Tử tình cập kê (1)

(15 tuổi là làm lễ trưởng thành cho con gái, gọi là cập kê)

Trung thu qua đi, ngày nhoáng một cái đã đến tháng chín, thân thể Hà thị tốt rất nhiều, Thẩm thị vẫn mời bà tới, cẩn thận chăm sóc. Ngày này, vừa làm sinh nhật tròn 8 tuổi cho Tử Vũ xong, Thẩm thị cùng Hà thị thương lượng, nói năm nay Tử Tình mười lăm, năm cập kê, nên muốn làm một lần.

Hà thị nghe xong nói: "Nếu như thế thì ngươi mời người hợp tuổi búi tóc cho nàng, ngươi cũng là người có phúc, ngươi chải tóc thay nàng đi, nông dân làm gì chú ý nhiều phong tục quá. Mời mấy người cậu cùng cô cô đến là được."

Thẩm thị nghe xong, nói: "Đại ca nhị ca thì dễ mời, tam ca quá xa, với lại không phải chuyện lớn gì. Lúc Tử Lộc thành thân bọn họ còn phải về đây. Còn các cô cô của nàng thì chỉ định mời tiểu cô thôi. Nếu không sợ ông bà nội của đứa nhỏ mất hứng, ta chẳng mời ai bên đó cả."

Hai người thương nghị xong, Thẩm thị nói cùng Tăng Thụy Tường, Tăng Thụy Tường tất nhiên là đồng ý, nói: "Ta muốn tự mình búi tóc thay nữ nhi, nháy mắt mà Tình nhi đã trưởng thành, ta không muốn đem nàng gả ra ngoài. Ta còn nhớ lúc nàng mới sinh ra, ta rốt cục có con gái, nên mừng đến nỗi không kềm chế được, ta tự mình đặt tên cho con là Tử Tình, hi vọng cả đời nàng vui vẻ, không gió không mưa, ai ngờ đưa nhỏ này lại chịu nhiều nạn, ta làm cha mà thẹn với nàng, cho nên, ta muốn tự mình búi tóc cho Tình nhi, hi vọng về sau Tình nhi bình an hạnh phúc."

Thẩm thị nghe xong, cũng thổn thức, nghĩ hắn là cha đứa nhỏ, thôi thì cứ để hắn làm.

Tăng Thụy Tường tự mình thông báo cho lão gia tử cùng Điền thị, cố ý nói: "Cha mẹ, chúng ta định làm cho Tình nhi một cái sinh nhật vui vẻ, năm nay đứa nhỏ đãmười lăm, năm cập kê, ta muốn tự mình búi tóc cho đứa nhỏ. Mời các ngươi đến xem lễ, không cần chuẩn bị lễ vật, tiểu muội thì ta sẽ tự đi mời."

Điền thị nghe xong rất bất mãn: "Nữ hài trong nhà đều không làm, Tử Tình làm cái gì?"

Lão gia tử trừng mắt nhìn bà. Điền thị ngược lại nghĩ đến con nói không cần chuẩn bị lễ vật, cũng miễn cưỡng đáp ứng. Nghĩ nghĩ nói: "Người khác không thông báo thì thôi, nhưng nhị muội ngươi luôn đối xử tốt với Tử Tình, lần trước Khang Bình làm tân gia không nói cho Hạ Ngọc, nàng còn oán trách chúng ta. Dù sao nàng cũng định đến đây ở một thời gian, không bằng ngươi mướn xe nhắc nàng, để nàng đi lại một chuyến."

"Nương, cũng được, nhị muội muốn đến thì đến. Đường xa nên mới sợ nàng vất vảm còn đại muội thì chúng ta không mời đâu, nếu tiểu muội không ở gần, chúng ta cũng không mời. Cha cùng nương đi là được, với lại sợ xảy ra chuyện gì làm tổn hại đến thanh danh đứa nhỏ. Vốn đứa nhỏ này đã chịu nhiều nạn rồi, vả lại, chúng ta cũng không muốn để nàng nhìn thấy những người không thích." Tăng Thụy Tường nói xong bước đi.

Điền thị nghe xong tức giận, thầm nghĩ: "Không phải là ngươi là không muốn để cả nhà Xuân Ngọc tới sao? Ta cứ truyền tin cho nhà Xuân Ngọc đấy, không bỏ tiền vẫn có ngon để ăn, mắc mớ gì không làm." Điền thị cũng truyền tin cho Hạ Ngọc. Đương nhiên lão gia tử cùng Tăng Thụy Tường không biết.

Cuộc sống điền viên của Tình NhiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ