Chương 240: Thư duệ một tuổi
Lâm Khang Bình nói: "những chi tiết này ta chưa nói cùng biểu ca, ta chỉ nói ra chuyện của Khang trang thôi, hắn hôm nay vừa vặn được nghỉ luân phiên, đến đây xem thôn trang của chúng ta một chút. Không bằng, ngươi xuống phòng bếp phân phó, giữ biểu ca lại ăn bữa cơm, ta cùng biểu ca bàn bạc chi tiết cụ thể một chút."
Tử Tình đáp ứng đi. Từ thư phòng đi ra, thần sắc Thẩm Tân Phúc cũng là vui vẻ, nói vậy hai người đã bàn bạc ổn thỏa rồi, Tử Tình cũng không hỏi gì, phân phó riêng Tiểu Thanh đi mởi mấy người Hà thị tới.
Thẩm Tân Phúc vội hỏi: "Nào có đạo lý bảo lão nhân gia người ta tới gặp ta? Theo lý mà nói là ta nên đi thăm hỏi trước." Nói xong liền vội vội vàng vàng đi theo Tiểu Thanh.
Tử Tình cảm khái, vẫn là người Thẩm gia biết lễ tiết, nhớ được lần trước Thẩm Bảo Phúc tới đây, cũng tự mình đi mời Hà thị, nhà nào dạy dỗ được hay không, tùy ý có thể thể hiện ra ngoài, bằng cách giáo dục của lão gia tử cùng Điền thị, Tăng Thụy Tường có thể có ngày hôm nay, cũng nhờ bà nội cả.
Thẩm Tân Phúc chạy đi Thương Định rồi, trở về phải thôi việc trước một tháng, bên này sớm nhất cũng phải tháng giêng sang năm mới bắt đầu làm việc, Hà thị lại dặn dò hắn rất nhiều.
Buổi tối, Lâm Khang Bình cùng Tử Tình bình thản ngồi trên kháng, Tử Tình hỏi Thẩm Tân Phúc đến, Lâm Khang Bình nói: "Ta ngay từ đầu còn tưởng rằng là lo lắng chúng ta cho hắn tiền công không cao được như vậy, không nghĩ tới hắn đúng là suy nghĩ cho chúng ta, chỉ điểm cho ta một số khoản trương mục, để cho ta tự mình làm, cũng có tiết kiệm một phần chi phí trong nhà, về sau ta còn nói, Khang trang còn muốn làm lớn hơn, hàng năm ta phải ra khỏi nhà khoảng hai tháng, không hy vọng ngươi mệt nhọc thêm, vừa nghe thấy điều này, lại cho hắn phòng ở, mang theo vợ con, hắn cũng chấp nhận rồi, nhưng mà nói, tiền công giống như trước kia là được, dù sao còn có phòng ở, để hắn bớt đi một phần tiền thuê nhà. Ta vừa nghe hắn nói lời này, có thể thấy được cái khó có được."
"Điều này cũng được rồi, chỉ sợ hắn vừa tới, tiểu cô ta bọn họ biết, sợ là phải thất vọng rồi, ngày đó tới tìm ta, ta không đáp ứng nàng." Tử Tình nói.
"Yên tâm đi. Có ta ở đây. Nếu nàng nói cái gì thì cứ đẩy hết lên người ta, mấy năm nay chúng ta chiếu cố một nhà nàng cũng đủ rồi. Đúng rồi, vừa rồi nương cùng ngươi nói cái gì vậy, nói hơn nửa ngày. Ta thấy ngươi dường như rất vui vẻ."
"A? Nha, ta còn muốn nói cho ngươi biết một tiếng, nương ta đi vào trong thành An Châu chăm sóc nhị tẩu ta rồi, cha mẹ Nhị tẩu ta trở về Trần thôn, chính là nhà mẹ đẻ của nữ nhân Tam Mao cưới, nghe nói, là có người cố ý nói cho ca ca của nhà gái. Chạy tới chỗ hoang bắt gian, vạch trần chuyện này ra ngoài, sau này, lại là có người dạy bọn họ sính lễ không đủ thì không lên kiệu, Yến gia còn có vài đứa nhỏ chờ làm mai, cùng lắm thì lưỡng bại câu thương cũng tốt hơn chỉ có một mình nhà họ buồn bực, ta vừa nghe thấy liền cười, ngươi nói xem. Xem ra, có rất nhiều người theo chân gây sự với bọn họ, lúc này Hoa quế lại chậm trễ, ngươi nói, đại cô ta làm sao mà không biết rút ra bài học kinh nghiệm đây?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Cuộc sống điền viên của Tình Nhi
General FictionCUỘC SỐNG ĐIỀN VIÊN CỦA TÌNH NHI ---o0o--- Tác giả: Ngàn Năm Thư Nhất Đồng Thể loại: Xuyên Không Nội dung: Vào tết Nguyên Tiêu năm đó, ông trời như thấu hiểu ước nguyện nàng, cho nàng xuyên qua trở về thời cổ đại vào một nhà...