Chương 140: Tử Phúc rớt
Tăng Thụy Tường và Thẩm thị vội vàng tìm người xới đất, san bằng, gà mái ấp trứng, trồng cây gieo hạt, làm xong tất cả thì tháng ba đã đến. Tử Phúc cũng về nhà.
Tử Phúc chạng vạng mùng tám tháng ba vào cửa, phong trần mệt mỏi, tinh thần suy sút, quỳ trên mặt đất ôm lấy Thẩm thị nói: "Nương, con xin lỗi, con thi rớt rồi, ta không thi được. Nương mắng con đi, con để nương thất vọng rồi."
Thẩm thị thấy con thế này, nước mắt lăn dài, vỗ phía sau lưng con nói: "Con à, không sao, nương biết con cố gắng nhiều rồi, con mới mười tám tuổi, còn có nhiều thời gian, nương tin con nhất định sẽ thành công, con phải tin vào chính mình. Nghe lời nương, tắm rửa một cái, nương làm đồ ngon cho con." Nói xong vội đỡ Tử Phúc dậy.
Tăng Thụy Tường thấy cũng nói: "Làm chút đồ để con ăn, nhiều ngày màn trời chiếu đất, nghe lời nương con nói đi, tắm một cái, ngủ một giấc, có gì thì ngày mai tỉnh hẵng nói."
Thẩm thị nghe xong, vội buông Tử Phúc ra, muốn vào bếp tự tay nấu cơm cho con, Tử Tình đành phải đi nấu nước cũng, chuẩn bị nước cho Tử Phúc tắm trước, tắm rửa xong đồ ăn cũng tốt, Thẩm thị luôn luôn cùng Tử Phúc, mẹ con nói chuyện một hồi lâu.
Ngày kế Tử Phúc tỉnh lại, Tăng Thụy Tường đã qua học đường, Tử Tình đã chuẩn bị điểm tâm, thấy Tử Phúc ăn xong, vội nói: "Đại ca, ta muốn đến sau núi nhặt trứng gà, phía sau núi có hoa đào nở, đại ca còn chưa thấy đâu, không bằng thừa dịp bay giờ có thời gian, dẫn muội muội đi nhìn một cái?"
Tử Phúc đương nhiên biết muội muội là vì tốt hắn, cũng không muốn phụ tấm lòng của Tử Tình, ai ngờ vừa đến sau núi, gấm hoa rực rỡ, phong phi điệp vũ (gió thổi bướm bay, ý như câu hoa thơm bướm lượn), còn có một vùng cam xanh um tươi tốt, còn thấy gà thấy dê. Tâm tình sảng khoái.
"Tình nhi, đây đều do ngươi làm ra à? Ta thật không ngờ ngươi lại có năng lực lớn như vậy. Ngươi làm như thế nào?" Tử Phúc có chút kinh ngạc.
"Không có gì, rất đơn giản, một năm làm không được, thì hai năm, hai năm làm không được thì còn có năm thứ ba, chỉ cần ta luôn luôn cố gắng, càng không ngừng nỗ lực, sẽ có thành quả. Bây giờ đã là năm thứ bảy rồi, lúc vừa mới bắt đầu thế nào, đại ca còn nhớ rõ không?"
"Ta đương nhiên nhớ chứ, lúc trước còn nghĩ vì sao ngươi phải muốn mua núi hoang này? Bây giờ thấy nó được ngươi cải biến hoàn toàn. Ngươi yên tâm, đại ca biết làm như thế nào. Cám ơn ngươi, muội muội tốt, cho đại ca ôm ngươi một cái, lúc chân ngươi bị thương, vốn đại ca cũng muốn ôm ngươi, ai ngờ mỗi lần đều bị Khang Bình đoạt trước. Đúng rồi. Khang Bình còn bảo ta đưa cho ngươi mấy thứ, hắn nói phải tầm tháng tư mới trở về được, nhưng cũng không cách bao lâu nữa." Tử Phúc nói xong, ôm Tử Tình một chút. Vô hạn yêu thương xoa xao tóc Tử Tình, cảm thán một câu: "Ta không muốn ngươi trưởng thành, trưởng thành sẽ bị người khác cướp đi, ca ca rất luyến tiếc."
Trong lòng Tử Tình cũng ê ẩm, cố nén cười nói: "Đại ca, hình như là đại ca lớn trước, muốn kết hôn với tẩu tử, nhưng đừng có tẩu tử mà quên muội muội đấy."
BẠN ĐANG ĐỌC
Cuộc sống điền viên của Tình Nhi
General FictionCUỘC SỐNG ĐIỀN VIÊN CỦA TÌNH NHI ---o0o--- Tác giả: Ngàn Năm Thư Nhất Đồng Thể loại: Xuyên Không Nội dung: Vào tết Nguyên Tiêu năm đó, ông trời như thấu hiểu ước nguyện nàng, cho nàng xuyên qua trở về thời cổ đại vào một nhà...