Chương 320: Sản nghiệp mới
Tử Tình vừa thu d ọn xong khố phòng, Lâm Khang Bình đã dẫn theo bọn nhỏ trở lại, bắt được những mười con thỏ, Lâm Khang Bình phân phó Lâm Vượng đưa sang Thẩm thị bên kia hai con, tiện tay đưa cho Tử Tình một túi tiền và một quyển sổ sách.
Tử Tình mở sổ sách ra xem một chút, vốn thành thông lệ rồi, Đoan Ngọ hàng năm, Trung thu, Tết âm lịch tiền đều sẽ bán ra một đám gà, mùa này, trứng gà mỗi ngày căn bản đều vào khoảng một ngàn quả. Thỏ và dê trừ cung ứng cho tiệm cơm của Trần thị, còn lại cơ bản chỉ đủ mình ăn.
"Lúc ta trở về nhìn thấy đại nương ngươi ở ngoài cửa lớn, ta không cho nàng vào. Nàng nói đến cảm ơn ngươi, nói là chuyện của chồng Bình tỷ ngươi may nhờ có ngươi. Làm sao ta xuất môn mấy ngày, Tử Bình tới cửa rồi?" Lâm Khang Bình thay xong bộ quần áo trở về hỏi.
Tử Tình nghe xong bèn kể lại chuyện Tử Bình đến ngày ấy, "Nói lý ra, ta không nên để ý chuyện của nàng, chắng qua là, ta biết nàng cũng thật sự là không còn cách nào khác, nam nhân có bệnh cũng không thể không chữa, trơ mắt nhìn ta làm không được, ta đây cũng là cứu giúp trong lúc nguy cấp thôi, nếu bởi vì cái khác, ta cũng không thể vươn cái tay này ra."
Lâm Khang Bình nghe xong ôm Tử Tình nói: "Ta không có ý oán trách ngươi, ngươi làm đúng, Tử Bình là Tử Bình, người không biết ta còn có thể đưa tay kéo một cái đấy, ta cũng không muốn tương lai ngươi hối hận."
"Ngươi nói cái này, vậy đại cha ta bọn họ có phải hối hận hay không? Chuyện của Tử Bình, năm đó nếu đại cha ta không đuổi nàng ra ngoài, Tử Bình như thế nào cũng không trở thành cái bộ dáng ngày hôm nay đi? Đó cũng là nữ nhi ruột thịt của hắn." Vấn đề này Tử Tình thật là có chút tò mò, cả đời Tử Bình coi như hỏng rồi.
Lâm Khang Bình nghe xong nói: "Người với người là không giống nhau." Nói xong câu này, Lâm Khang Bình đổi đề tài, lại cùng Tử Tình nói chút chuyện trong trang.
Qua Trung thu, trong trang thu hoạch vụ thu. Năm nay trong trang nuôi nhiều lợn hơn, cho nên trồng nhiều khoai lang một chút, Tử Tình nhìn khoai lang chồng chất trong nhà, nghĩ tới trong trang chỉ sợ còn nhiều hơn. Mỗi năm ăn cũng ăn không hết bấy nhiêu, bán cũng bán không được bao nhiêu, phần lớn lấy để cho lợn ăn. Quả là có chút đáng tiếc.
Tử Tình nghĩ tới, người ở đây đều biết làm bột gạo, bột củ sen, bọn họ cũng lấy khoai lang mài thành bột, trộn lẫn ở trong bột mì và bột ngô làm mì tạp. Không bằng để cho bọn họ cũng thử xem, dùng bột khoai làm miến, bánh phở. Nếu thành, một đống khoai lang này cũng có đường ra, mình cũng có tiền thu, chẳng phải hai cái lợi?
Tử Tình tìm đến Lâm An, chỉ nói theo phương pháp làm bún nghiên cứu chế tạo làm miến. Miến, đồ cũng là có sẵn rồi, người cũng là có sẵn, công nghệ cũng không kém là bao, ba ngày sau, Lâm An đã đưa một bó miến nhỏ tới.
Chẳng qua, miến này phẩm chất tương tự bún, dùng để làm thịt kho tàu, rõ ràng không thích hợp. Nhưng lại khiến Tử Tình nhớ tới món ăn vặt miến chua cay. Vừa vặn thích hợp cho tiệm cơm của Trần thị dùng.
Lâm Khang Bình sau khi nếm qua, nói: "Không bằng đưa đi một ít cho Văn gia, người kinh thành nhân đều thích thử món mới, cũng có thể bán được giá cao."
BẠN ĐANG ĐỌC
Cuộc sống điền viên của Tình Nhi
General FictionCUỘC SỐNG ĐIỀN VIÊN CỦA TÌNH NHI ---o0o--- Tác giả: Ngàn Năm Thư Nhất Đồng Thể loại: Xuyên Không Nội dung: Vào tết Nguyên Tiêu năm đó, ông trời như thấu hiểu ước nguyện nàng, cho nàng xuyên qua trở về thời cổ đại vào một nhà...