Chương 440-449

2.6K 36 9
                                    

Chương 440: Thư của Tăng Thụy Tường

Văn Tam thấy Tử Tình nhìn như đùa cợt mà nhìn hắn, giãy khỏi Triệu di nương, đi đến trước mặt Tử Tình hỏi: "Thế nào, muốn đi à? Người nhà ta có làm ngươi khó xử hay không?"

"Còn tốt." Tử Tình nói.

"Chuyện của ngươi, ta là mới biết được, sao rồi? Thương thế của ngươi khỏi cả chưa?" Văn Tam hỏi.

"Khỏi rồi, đa tạ đã nhớ đến."

"Ngươi không nên trách Thánh thượng, hắn cũng là hành động bất đắc dĩ." Văn Tam nói.

Triệu di nương nghe mây mù dày đặc, nhưng là, nữ nhân ngu dốt hơn nữa, cũng biết lúc này người Văn Tam quan tâm là Tử Tình, mà không phải là Triệu di nương nàng ta, nhưng là, ở trước mặt Văn Tam, nàng ta tất nhiên không dám lắm miệng, cho người bên cạnh một ánh mắt.

Văn Tam hỏi Tử Tình Lâm Khang Bình bây giờ làm cái gì, hỏi việc làm ăn ở Việt Thành như thế nào, cũng hỏi tính toán sắp tới của Tử Tình.

Hai người cũng chưa nói được mấy câu, Mạnh Thanh Phỉ biết được sự việc bên này, chạy đến, thấy Văn Tam đang nói chuyện cùng Tử Tình, chần chờ một chút, đi tới cười nói: "Gia đã trở lại? Sao không đi vào nói chuyện? Ta muốn giữ Lâm nãi nãi lại ăn bữa cơm rau dưa, Lâm nãi nãi chết sống không chịu. Lão tổ tông còn nói, khó khăn lắm mới gặp được người cùng quê, muốn nghe xem giọng nói quê hương, bảo Lâm gia nãi nãi thường xuyên đến đó."

Văn Tam nghe xong nói: "Ta cùng Tăng gia muội muội quen biết từ nhỏ ở An Châu, từ biệt nhiều năm, không nghĩ tới hôm nay gặp mặt ở chỗ này, cho nên hỏi thăm một chút. Đúng rồi, tướng công nhà nàng cũng là bạn cũ."

Tử Tình nghe giọng điệu của Văn Tam, dường như đang giải thích vài câu, vừa định nói chuyện, Mạnh Thanh Phỉ nói: "Chả trách Vực nhi gọi cô cô, thì ra là thế. Cũng là bạn cũ, về sau kính mời Lâm gia muội tử vẫn là thường xuyên qua lại một chút."

"Cô cô đúng là thực không đảm đương nổi, bọn nhỏ cũng là thuận miệng mà gọi, chỉ là xưng hô mà thôi. Nãi nãi cũng không cần tin thật." Tử Tình cười nói.

"Ngay cả đương kim. . ." Mạnh Thanh Phỉ vừa mở miệng, Văn Tam nói: "Nương tử đưa tiễn Tăng gia muội muội đi."

"Tam nãi nãi mời trở về đi." Hoa ma ma vội ngăn lại nói.

Mạnh Thanh Phỉ thấy hai người đồng thời ngăn cản lời của nàng, nhìn thoáng qua Văn Tam, Tử Tình hỏi: "Không biết Văn Tam nãi nãi muốn nói cái gì vậy?"

"À. Không có gì, ta nói ngay cả tỷ tỷ của đương kim Thám hoa lang cũng có thể làm, còn có thể không làm nổi cô cô của Vực nhi nhà chúng ta?" Mạnh Thanh Phỉ nói xong. Thấy Hoa ma ma cùng Văn Tam đều tựa như nhẹ nhàng thở ra, liền biết mình đoán đúng rồi. Tử Tình này, quả nhiên không biết lai lịch của Tiểu Dực.

Từ Văn gia đi ra, Tử Tình hỏi Hoa ma ma: "Ma ma, làm sao ta cảm thấy lời nói vừa rồi của Văn Tam nãi nãi, có vài phần không thích hợp nhỉ?"

"Chủ tử nghe lầm chăng? Ta thật là không có nghe ra được cái gì, không tin. Chủ tử hỏi hai người Thải Vân các nàng là biết." Hoa ma ma trả lời.

Cuộc sống điền viên của Tình NhiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ