Chương 290-299

3.2K 48 5
                                    

Chương 290: Tiền Tài Ngoài Ý Muốn

Việc hôn nhân của Tử Vũ rất nhanh định xuống, Hạ thái thái kéo tay Tử Vũ cười toe tóet, Tăng gia tất nhiên không biết, Hạ gia không chỉ nhìn trúng tiềm lực của Tử Phúc, Hạ gia còn biết Tử Hỉ càng ưu tú hơn Tử Phúc, tương lai trúng tiến sĩ không phải đùa, một nhà ra hai tiến sĩ hai tú tài, Tử Vũ là nha đầu xuất thân nông thôn có cái gì mà quan trọng? Hơn nữa Hạ thái thái đến hai lần, biết được Tử Vũ không chỉ có biết chữ, còn có thể quản gia, càng vui mừng không thôi.

Vỗn là ở Hoa Liên Hạ thái thái liền liếc mắt một cái nhìn trúng Tử Vũ, dáng vẻ, tính tình cũng không tệ, còn có một ca ca làm quan. Hiện giờ, hiểu biết Tử Vũ hơn một chút, hiểu biết Tăng gia hơn một chút, Tăng gia không chỉ có những chỗ tốt này, còn có một cái nữa, nữ nhân Tăng gia có thể sinh dưỡng nhi tử, Thẩm thị, Tử Tình, còn có bà ngoại Tử Tình, đều là nam hài nhiều hơn nữ hài. Hạ gia, càng thêm vừa lòng đối với cửa hôn nhân này. Bởi vậy có chút khẩn cấp định xuống.

Hạ gia tặng lễ đính hôn cho Tử Vũ, không chỉ có nguyên bộ trang sức bằng vàng, còn có mười thất vật liệu may mặc bốn mùa loại tốt, ngân phiếu là sáu trăm lượng, còn nói hay lắm, tương lai tặng Tăng gia một trăm mẫu ruộng nước làm sính lễ.

Thẩm thị cười mà không đáp, một trăm mẫu ruộng nước Tăng gia cũng không để ở trong lòng, Tăng gia tặng đồ cưới cũng là một trăm mẫu ruộng lúa nước đó. Chẳng qua Thẩm thị thấy vậy cũng là yên tâm, nhìn ra Hạ gia là thật lòng mong cưới. Nghe theo đề nghị của Tử Tình, vẫn là mua một tiểu nha đầu cho Tử Vũ, chuẩn bị theo Tử Vũ gả vào Hạ gia.

Lại nói Lâm Khang Bình, vừa thu hạt cải dầu và đậu xanh đậu tằm vào kho, chuẩn bị cấy mạ, Phó đại nhân lại phái người đến mời Lâm Khang Bình tới một chuyến.

Thì ra là lần trước nhét người vào chỗ Lâm Khang Bình, Phó đại nhân có chút băn khoăn, cứ suy nghĩ mãi, cuối cùng tranh thủ một cơ hội cho Lâm Khang Bình, chính là về sau. Hàng năm quan nha cần gạo mà mì dầu ăn và rau xanh cần thiết, có thể mua một phần từ Khang trang. Cứ như vậy, khang trang cần sáng sớm mỗi ngày phái người đưa một xe rau xanh từ thôn trang, còn có thịt heo, cá, gà vịt ngỗng cùng các loại trứng gia cầm. Dầu ăn còn lại là cứ mười ngày đưa tới một lần, cứ như vậy, Khang trang làm ra sẽ không lo bán không được. Hơn nữa, vẫn là thích hợp hơn so với bán cho người môi giới.

"Cái này không tệ lắm, xem ra Phó đại nhân này còn không phải là một người không thể kết giao, không biết sự kiện kẻ buôn người lần trước xử lý như thế nào rồi?" Tử Tình lường trước chuyện này chuẩn bị tốt rồi, hẳn là một lần cơ hội, vốn là, dân chúng cực kỳ thống hận đối với bọn buôn người bắt cóc. Lần này dựa thế nhổ tận gốc hang ổ bọn buôn người, thế nào cũng nên có chút chỗ tốt chứ?

"Đã quên nói với ngươi, mấy kẻ đầu xỏ bị phán lưu đày, gia hình thị chúng (hình phạt đeo gông diễu phố) ba ngày, người vây xem rất nhiều đi. Cũng có người nhà mất đứa nhỏ, hận không thể rút gân bọn họ, Phó đại nhân tấu lên, còn nhắc tới công lao của đại ca, hẳn là cũng có chút kiến giải, chẳng qua, mặc dù có, cũng phải nhiệm kỳ đến rồi hãy nói."

Cuộc sống điền viên của Tình NhiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ