Chương 270-280

3.3K 37 4
                                    

Chương 270: Gặt Lúa Mạch

Tử Tình thu thập đồ đạc, muốn đi cùng Thẩm thị tới thôn Bạch Đường xem thử, Lâm Khang Bình tất nhiên lo lắng, muốn đi theo cùng.

Sáng sớm ngày tiếp theo, hai người buông việc trong tay ra, giao chuyện trong nhà cho tiểu Lam cùng Tiểu Thanh, Thư Ngạn đã được hơn năm tháng rồi, có thể ăn một chút bột quấy, bánh ga-tô, còn có sữa dê.., Thư Duệ càng không cần quan tâm. Tử Vũ biết cũng muốn đi theo, bởi vì có Lâm Khang Bình, Thẩm thị cũng đồng ý, chẳng qua muốn Tử Vũ phải mặc quần áo cũ bình thường.

Bởi vì sốt ruột, cũng không đi theo đường lớn bên phía An Châu, Lâm Hưng đánh xe ngựa chạy tới đường qua giữa thôn tên là Hứa gia thôn, đi tiếp chính là dòng suối nhỏ, đường bờ ruộng cùng đường núi, không qua được xe ngựa, chỉ có thể đi bộ, Tử Tình có rất nhiều năm chưa đi tới con đường này rồi, vẫn còn nhớ rõ chuyện năm nào Tử Hỉ ngã từ trên xe cút kít xuống ruộng, nhoáng cái đã hơn mười năm, núi vẫn là núi này, ruộng vẫn là ruộng này, từ một tiểu nha đầu đi bên bờ ruộng, giờ đã là mẹ của hai đứa nhỏ, Tử Tình không muốn cảm khái cũng không được.

Mấy người chạy tới trong thôn, Hà thị ở nhà của Thẩm Kiến Thủy, nhà của Thẩm Kiến Thủy là ông ngoại khi còn sống xây, Thẩm Kiến Sơn ở tổ trạch, Hà thị muốn trong coi gian phòng trượng phu xây trước khi qua đời, Thẩm Kiến Sơn cũng không có cách nào khác, cũng may hai nhà chỉ là nhà trước nhà sau cũng rất thuận tiện.

Nhà Thẩm Kiến Thủy chỉ có giữ bên người một nhà Thẩm Kim Phúc làm ruộng, lúc mấy người Tử Tình đến, chỉ có nhị cữu nương của Tử Tình là Triệu thị cùng Tam nàng dâu ở nhà, một người sắc thuốc, một người trông hai đứa nhỏ, những người khác đều xuống ruộng rồi, đang trong khoảng thời gian cấy mạ.

Hà thị nằm ở trong phòng, phòng ở vốn đã tối, phòng cũ có cửa sổ nhỏ như vậy, vẫn dùng cái loại thanh gỗ chống đỡ cánh cửa sổ gỗ, lại là giường bạt bộ kiểu cũ, mặc dù có hai cái móc bằng đồng lớn móc màn lên, nhưng cũng không thấy rõ mặt Hà thị, chỉ có thể thấy một thân hình đang nằm, nước mắt Tử Tình cũng rơi xuống trước.

"Tình nhi, sao ngươi lại tới đây?" Hà thị vẫn nhận ra Tử Tình trước, chống người dậy, Tử Tình bước lên phía trước mấy bước đỡ Hà thị nằm xuống.

"Không có việc gì, sao các ngươi đều đến đây? Ta chỉ là không chăm sóc tốt cho mình. Bệnh thương hàn mà thôi, ta đều đuổi mấy đứa chúng nó ra ngoài rồi, nên làm việc gì thì làm đi, dưỡng mấy ngày là tốt rồi. Ai nhiều chuyện báo cho các ngươi vậy?" Hà thị nói.

Tử Tình nghe thấy cổ họng của lão nhân, dường như có chút thở gấp, vội hỏi: "Bà ngoại, đại phu nói như thế nào? Nghiêm trọng không?"

Lúc này, thê tử của Thẩm Kim Phúc là La thị bưng thuốc tiến vào, nói: "Thuốc của bà đã sắc tốt rồi. Là cha ta cùng đại cha mời đại phu từ An Châu tới đây khám bệnh kê đơn, lại bốc thuốc từ An Châu. Dùng hai ngày rồi, chẳng qua là thấy hiệu quả không lớn lắm."

Thẩm thị nhận lấy thuốc, tự mình cho Hà thị uống xong, vừa muốn nói chuyện, Hứa thị đã tới, nhìn thấy mấy người Thẩm thị, vội hỏi thăm: "Muội muội tới lúc nào vậy?"

Cuộc sống điền viên của Tình NhiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ