Chương 380-389

2.9K 34 5
                                    

Chương 380: Yên Nhiên một tuổi

Chương 380,

Xác định xong cây giống rồi, Tử Tình dẫn Tăng Thụy Tường và Thẩm thị tùy ý đi một chút xung quanh trong trang, hấp dẫn Tăng Thụy Tường là hai hàng phòng ốc chỉnh tề trong trang, cửa đối diện nhau, cũng coi như một con phố nhỏ, còn có mấy đứa nhỏ đang chơi đùa.

"Cha nương, nơi này lúc buổi sáng còn có một cái chợ sáng đấy, đều là sản phẩm trong trang, có thể tiêu tiền mua, cũng có thể trao đổi." Tử Tình nói.

Xuyên qua phố nhỏ, Tử Tình rẽ đến phía sau phòng ốc, phía sau chính là mấy ngọn núi kia, quả nhiên là quả hạnh non treo đầy cành, đứng trên đỉnh một ngọn núi nhỏ, quan sát toàn bộ thôn trang, vàng là lúa mạch, xanh là ruộng mạ, khắp nơi có thể nhìn thấy có bóng dáng bận rộn của con người.

Tăng Thụy Tường nhìn cười nói: "Nơi này của ngươi nói là thế ngoại đào nguyên cũng không đủ."

"Cha, nương, phía sau núi bên kia còn có nữa, chính là một cái đập chứa nước lớn, có củ niễng, có củ sen, có lẽ lúc này lá sen đã chồi ra rồi."

"Thôn trang này thật đúng là không nhỏ. Tuệ Sơn so với cái này nhỏ hơn, tổng cộng mới hơn tám mươi mẫu, chẳng qua, làm thư viện cũng đủ rồi." Tăng Thụy Tường nói.

"Khoan hãy nói, nếu giống như Tình nhi nói, xây phòng ốc ở trong đám cây, cũng không tệ, cái khác ta chưa từng thấy, bây giờ học đường kia cũng không tệ, còn có, mấy gian nhà cỏ tranh trong rừng đào nhà Tình nhi, nhìn cũng không tệ." Thẩm thị nói.

Tăng Thụy Tường nghe xong cười nói với Thẩm thị: "Ngay cả ngươi cũng nói tốt, chắc là tốt thật rồi."

Ba người vừa nói, vừa đi ra ngoài, bởi vì Thẩm thị nói, đi lâu chân mỏi rồi, bên kia là rừng trúc và lúa mạch, còn có đập chứa nước, nàng cũng lười đi nhìn thêm.

Sau khi từ Khang trang trở về, Tăng Thụy Tường mỗi ngày đi Tuệ sơn một chuyến, sau khi trở về một mình ở thư phòng tô tô viết viết, tầm qua nửa tháng Tăng Thụy Tường tìm tới dọn dẹp đám cây tạp trên Tuệ sơn trước, cũng có giữ lại một số cây tùng, một lần nữa sửa sang lại nơi đó.

Lúc này, Lâm Khang Bình cũng vào cửa, bởi vì Yên Nhiên sắp đầy một tuổi rồi. Vừa khéo, chuyện ở Việt Thành Lâm Khang Bình cũng làm được bảy tám phần, việc còn lại, đoán chừng mấy người Vương Tài cùng A Thổ, A Thủy có thể ứng phó xong được, Lâm Khang Bình liền vội vàng trở về.

Lâm Khang Bình sau khi rửa mặt mới có thời gian ngồi xuống, ôm Tử Tình, cùng Tử Tình nói chút chuyện Việt Thành. Thuyền lớn đã xuống nước rồi, lấy hàng từ chỗ Johann, vận chuyển đến khu đất liền, lại từ trong khu đất liền, vận chuyển đồ Johann cần qua, đã chạy được một vòng qua lại rồi.

"Ta thấy thuyền vận vẫn là lần đầu tiên làm, chẳng qua, ta không định lại dùng ngân phiếu trong nhà, chờ thuyền vận kiếm được bạc rồi, ta lại mua thuyền, còn có thể mua mấy chiếc thuyền nhỏ, chạy trong kênh đào và trong sông. Lần này ta đã bỏ ra tiền đặt cọc rồi, dùng chính là ngân phiếu ngươi đưa cho ta, ta ghi nhớ rồi, tổng cộng từ trong nhà cầm sáu vạn lượng ngân phiếu. Xem xem bao nhiêu năm ta có thể kiếm nó trở về?"

Cuộc sống điền viên của Tình NhiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ