SIN 07

894 14 0
                                    

Sinclair Vallejos

( 07)

I YAWNED and stretched my arms ng matapos kong asikasuhin ang tambak na papel na nilagay ni Zhan sa table ko. Tumingin ako sa digital clock na nasa table ko at tinignan ang oras.
[ 8:36 PM ]
Gabi na pala.

Kailangan ko ng umuwi sa bahay. Baka hinihintay ako ni Hail. Kaagad akong tumayo at nilinis ang table at balak sana tawagan si Hail kaso pinadispatsa ko na pala nakalimutan ko.

Pumasok ako sa kwarto at kinuha ang damit na hinubad ko kanina at nilagay sa paper bag. Lumabas ako ng kwarto at saka kinuha ang maskara at isinuot. Lumapit ako sa glass wall at tinignan ang Eiffel Tower na nakadisplay sa gilid. I smiled when I remember the happiest memory I have. It was in Paris, France I remembered Thalia Leblanc-my ex. She's the first girl in my life except for my mother and sister. Thalia was my girlfriend before when I still live as Sinclair Del Fraire. No bestfriend like Xerafina Hail Valencia. No VRS Company. No Luscious Café. Just me who's working as a fitness gym instructor. It was my birthday when I asked her to be my girlfriend and she said yes kasabay ng pagpapailaw sa tower. I was so very happy that time. Lahat ng ginawa ko para sa kanya ay nasulit nung umoo sya but after a few months hindi na sya nagpaparamdam whenever I call her, ang sasabihin nya ay busy sya. Then finally inaya nya kong makipagkita. I was so excited because I'll see her again. Pero pagdating ko nakita ko syang bumaba sa kotse ng isang lalaki lumapit sya sakin and then she broke up and left me because she loves someone else and they were engaged simula pa noong makilala ko sya. I was so brokenhearted that time yung puso ko nun parang pinulbos na. That's why I became like this. Pumupunta lagi sa bar, nakikipag-make-out at sex sa kahit sinong babae. And yun lang ang ginawa ko kasabay ng pagtanggap sa katotohanan na hiwalay na talaga kami at wala ng babalikan. Pero kahit nakamove on na ko hindi na ako makaalis sa nakasanayan kong gawin at nakasanayan ng katawan ko. Kaya ayun hanggang ngayon friendly parin ako. I always look for a lady na tutulungan akong bawasan ang laman ng kahon kahon kong condom. Pfft.

Napabuntong hininga ako sa naisip ko at saka lumabas ng opisina. Pagkalabas ko ay nakita ko si Zhandrea Clarithy sa table nya at natutulog. Napagod siguro.

This lady is a very hardworking secretary/driver/assistant. She's a wonderwoman. Maybe I should give her time for herself. She need to relax and relieve some stress. Isasama ko sya sa club ni Campbell and help her find a boyfriend.

Hinampas ko ang table nya ng sakto lang, hindi malakas, hindi rin mahina. Yung sakto lang na magigising sya sa gulat. Hahahaha.

"Sir!"
Kaagad nyang inayos ang sarili at saka tumayo ng tuwid.
"Kanina pa ho ba kayo?" She asked
"Let's go home." I said and gave her a smile at saka naunang maglakad at naghintay sa elevator. Nang bumukas ang elevator ay kaagad kaming pumasok at hinintay na makababa iyon sa underground floor kung nasan ang parking lot.

Pagkarating namin sa baba ay kaagad nyang pinuntahan ang kotse at pinagbuksan ako ng pinto. Nang makapasok ako sa backseat ay hinubad ko na ang maskara ko at inilapag sa tabi ko ang paper bag at hinintay syang makapasok at magmameho.

"Zhan, sa mall tayo." I said habang sya ay nagmamaneho.
Kailangan kong bumili ng bagong cellphone at sim card. Pinatapon ko na kanina because of that bitch who moaned. Fuck. Naalala ko na naman.

Naramdaman kong huminto ang sasakyan kaya napatingin ako labas. Nasa mall na pala kami.
Sinuot ko muna ang maskara ko bago ako lumabas sa kotse. Wala lang baka dumugin ako eh. Hindi naman sa nagfefeeling pero gwapo naman talaga ako.

The Enigmatic Trillionaire┆COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon