( 신 18 )
SINALUBONG sya ni Hail ng yakap nang makita sya nito. Niyakap nya rin pabalik ang dalaga na umiiyak. Napatingin sya sa bote ng alak at baso na nasa counter ng mini bar. He sighed at niyakap si Hail ng mahigpit. Hindi nya maitatanggi na namiss nya ito but he's not the showy type so he stayed silent habang nakikinig sa hikbi ni Hail.
She's hurt. I hurt her.
"Saan ka ba nagpunta ha?..hindi ka na naman nagpaalam..alam mo ba nag-alala ako sayo?!" Hail said between her sobs while looking at him with piercing eyes.
But his reaction remained stoic. Sin looks into her swollen eyes then he voiced out his decision.
"Hail, let's try it." he said confusing Hail.
"What do you mean?" She asks
"If it works after your graduation, I'll marry you." Sin said
Hail hugged her tight while saying thank you.
Pakiramdam nya tuloy daig nya pa ang babae kung umarte. Fuck. Para syang babae na sinagot ang manliligaw nya. And he hate this set-up. He should be the one doing the chase not her. Fuck. Parang gusto nya bigla na magsisi but.. oh fck. This is stressing him out.
"Sin.."
"Oh?"
"Amoy babae ka na naman."
"I didn't do anything. May lumapit lang sakin na babae pero di ko pinatulan. I was busy thinking of something kaya wala ako sa mood mambabae."
Liar.
"Defensive and uhm.. since we're trying to work this relationship. I have one favor to ask."
"What is it?"
"Be loyal."
He stared at her processing what she said and smiled. Then he wiped her tears before answering.
"I'll do my best."
Hail smiled and give him a kiss on the lips.
"Thank you, Sinclair." She said and hugged him again.
He just gave her a faint smile.TULALA at hindi makapaniwala si Meilyne sa nangyari kanina sa bar. Sin kissed her and touched her skin with his warm hands. Napahawak si Mei sa pisngi nya.
"Am I blushing? Am I?" Nanlaki ang mata nya at kaagad syang tumakbo paakyat sa kwarto nya, walang pake kung nakaheels sya. Nang makapasok ay hinagis nya ang kanyang handbag sa kama saka tumakbo papasok sa banyo at binuksan ang ilaw para makita ang replekyon sa salamin.Her cheeks are burning and sh-she's blushing!
Pumasok ulit sa isip nya ang halik ni Sin. His soft lips against hers, his tongue that tastes like alcohol, plus his hand on her body.
Mas lalong nag-init ang pisngi nya. She saw how her cheeks burned and nakakahiya! Tinapik tapik nya ang pisngi at ilang beses na iniling ang ulo maalis lang ang alala na yun.
Hindi naman iyon ang first time nilang mag-kiss but it's different! It's a real kiss!
Omo. Nababaliw na ata ako.
Napahawak sya sa lips nya at parang ramdam nya parin ang lips na humalik sa kanya. At hindi nya mapigilang hindi mainis sa sarili dahil mukha syang tanga na nakangiti at kinikilig.
Nakagat nya ang kanyang lower lip kasabay ng pagpikit, pilit na pinakakalma ang sarili. Gusto nyang tumalon-talon, magpagulong-gulong pero hindi nya ginawa kasi nahihiya sya sa sarili nya.
Humiga na lang sya at tumingin sa kisame hanggang sa maisipan nyang matulog. Pinikit nya ang mga mata at natulog ng may ngiti sa labi.
"SINCLAIR, sure ka hindi ka na papasok dito sa café?" Tanong ni Eunice
"Yeah." He replied with a serious face.
Eunice looked at him for a few seconds bago sumagot ulit.
"Okay. Fine. I'll miss you."
Sin smiled but Eunice didn't.
"Thanks Eunice."
Sin said pero inismiran lang sya ni Eunice at inirapan. Nailing na lang syang lumabas ng office.Saktong paglabas nya ng office ay sya namang pagpasok ni Mei sa pinto ng café. Napakurap kurap si Mei nang makita si siyang lumabas ng office.
"Hey Meilyne," bati ni Sin at saka lumapit kay Mei na hindi na makatingin ng diretso.
"H-hi."
"Musta na?" he asked smiling while looking at her.
"A-ayos lang.." she replied habang sinusubukang itago ang pamumula ng pisngi. "..s-sige mauna na ko." paalam ni Mei at saka nagmamadaling lumakad paalis papunta sa staff room.Naiwan namang nagtataka si Sin habang nakatingin sa pinasukang pinto ni Mei. Napangiti sya habang napapailing.
I miss her. I should take her out.
Kinuha ni Sin ang kanyang cellphone at dinial ang number ni Meilyne habang naglalakad palabas papunta sa kotse nya. Nakakatuwa na isang ring pa lang ay sinagot na agad iyon ni Mei. Mas lalong lumawak ang ngiti ni Sin.
"Hey, Meilyne..are you free this lunch?"
"Uh..o-oo. Bakit?"
"Let's eat lunch together, my treat. Hintayin mo na lang ako sa labas ng café. And you can't say no because I'll kiss you again if you dare. You know I can do that." He tease then pinatay ang tawag at sumakay ng kanyang kotse. Pinaharurot nya iyon papuntang Vallejos Mega Mall(VMM). Pagkapark ay pumasok sya sa loob at pumunta sa jewelry store. He want to buy a gift for Hail for her birthday.
"Good morning, Sir.."
Hindi nya pinansin ang salesclerk at nagsimula ng pumili. Nakakita sya ng singsing na snowflakes ang design it's whitegold. Humarap sya sa salesclerk na naroon.
"I'll take this one miss." He said at nilabas ang kanyang debit card. Kaagad na kumilos ang salesclerk habang sya ay tumitingin tingin sa ibang jewelry na naroon when something caught his eyes.
Lumapit sya roon at tinignan ng mabuti ang necklace. It's a necklace with a butterfly pendant na kumikinang dahil sa diamonds. It's beautiful.
"Sir, here's your card." Lumingon sya sa salesclerk.
"I'll get this one too."
"Yes sir."Nang mabili na nya ang regalo ay dumaan sya sa supermarket at naggroceries. Nang matapos syang maggrocery ay inilagay nya sa kotse ang mga pinamili tapos ay bumalik sa loob para kumain muna sya sa restaurant ng mama nya sa loob ng mall bago bumili ng chocolate cake.
Pagkauwi nya ay naabutan nya si Hail na natutulog sa sofa bed na kaharap ng bukas na tv. Nang mailagay nya sa island counter ang pinamili nya ay inilagay nya iyon sa ref kasama ng cake. Pagkasara ng ref ay may kamay na yumakap sa bewang nya. Humarap sya kay Hail.
"Hey, you're awake,..kumain ka na ba?—"
She kissed him then smile after at tumango na parang bata.
He kissed her forehead.
"Good."
"Sin, date tayo...please? Wala naman akong pasok." She said while pouting.
"Later." He said smiling.
"Lunch?"
Umiling si Sin.
"Dinner. I'll make it romantic because it's your birthday. I have plans."
"Ang tagal naman.."
"I'll be meeting a friend this lunch so I can't go." He explained.
"Hmm..okay!" She said then kissed him again and wrap him in a tight embrace.MXNX
BINABASA MO ANG
The Enigmatic Trillionaire┆COMPLETED
RomanceCOMPLETED. Fervid Donovan Vallejos lives a double life as the womanizer, Sinclair Del Fraire, concealing his true identity as a trillionaire. All he desires is a tranquil existence with his best friend, savoring his bachelor days. However, his...