SIN 31

359 3 0
                                    

(신31)

“Ahh..baby you're so sweet my heart is melting..” ani Campbell habang hawak sa chin ang babae nya.

Napailing na lang ako sa lalaking to. Bago na naman kasi ang kasama.

“Babe ano na naman ba dinadrama mo?” tanong ni Trix.
My bestfriend.

“Umalis si Hail. Kaya ganyan yan.” ani Revell matapos nyang ibuga ang usok ng sigarilyo.

At dahil dun ay binatukan ako ni Trixie babe.

“Aray! Babe naman...”

“Ikaw talaga napakababaero mo wala ka ng pag-asa. Gusto mo dalawa silang nasa tabi mo? Alam mo namang hindi yun pwede..blah blah blah..”

At ayun pinagalitan ako ni bespren.

Sinamaan ko si Revell ng tingin dahil sa kasalanan nya pero umiwas lang ito ng tingin at nagkunwaring busy sa panonood sa may baba kung saan nagsasayawan ang mga tao.

“Teka nga..nagtataka ako sa inyo. Trix, Sin, may relasyon ba kayo? Kayo ba?” tanong ni Cam

“What? Haha! No! Magbestfriend lang kami ni Sin. Diba babe?”

Tumango ako.

“Yup. Magbestfriend lang kami. Callsign lang namin yun wag nyo gawan ng issue.” sabi ko at ininom ang whisky. Bottom up.

“There's no way na magkagusto ako sa bestfriend ko.”

“Yeah yeah whatever.” ani Cam at saka tumayo at lumabas ng VIP room kasama ang babaeng hinaharot nya kanina pa.

“Babe, alis na ko. It's getting late already. Baka pagalitan na naman ako ng madrasta ko. Bye. See ya when I see you. Love you as a friend. Bye-bye!”

She said and bolted out of the room.

Ahh...parang gusto ko magrebelde. I want to get laid tonight since I haven't had sex for a long time.

Iiwan ko na lang tong si Rebelde tutal wala naman tong kwenta kausap. Wala si Karton at Kapre mga busy yun sigurado.

Binuhos ko ang huling shot ng whisky sa shot glass at inisang lagok lamang iyon.










NASA SASAKYAN na ako at papaandarin na sana iyon nang may tumawag sakin. Kinuha ko agad ang phone ko sa slingbag pouch na dala ko at tinignan ang caller. I was kinda surprised when I saw the name Hail.

She's calling me!

“Hello? Hey where are you? Alam mo bang namimiss ka na agad ni Sin? Nasan ka ba? Ayos ka lang ba?”

[Trix, I want to tell you something and please let's keep this as a secret to both of us.”]

Bigla akong natigilan ng sabihin nya iyon. And I don't know but my heart started to pound. Like parang mahihimatay ako kapag sinabi nya kung ano yun.

“Promise me Trix. Hindi mo sasabihin kay Sin.”

“huh? Why?”

“Promise me you won't tell Sin that...”

“That?”

“I-I'm...ano..p-pregnant.”

Para akong nabingi. Ano daw? Tama ba pagkakarinig ko? Sya...omg!

“What the fck?! Are you serious?!! Please tell me you're joking.”

“...I'm not. Trix..I'm bearing Sinclair's child. And..hindi ko alam kung dapat ko bang ipaalam yun sa kanya. Wala akong lakas ng loob na sabihin sa kanya..Trix, what should I do?”

“Shit.” This is insane. Did they... Ay malamang Trix kaya nga may baby e.

Aish!! Nai-stress ako sa dalawang tooo!!

Lalabas na sana ako ng kotse para pauwiin si Sin dahil baka mambabae na naman yun at makabuntis. Jusko ang dami ko agad na inaanak pag nangyari yun. Seryoso pala si Sin sa pagkakalat ng lahi na sinabi nya sakin dati.

Pero yun nga lalabas pa lang ako nang para balikan sya sa loob pero paglabas ko ay nakita ko na syang sumakay sa taxi kasama ang isang sexy na babae na kinapos sa tela.

That fcking womanizer. Akala ko nagbago na. Magkakaanak na lang e napakalandi pa.

Bumalik ako sa loob ng kotse para sundan sila pero biglang tumawag si papa at kaagad akong pinapauwi. Galit na galit po. Lagot talaga ko nito.












“ATE MEI, nandito po si Ma'am Miranda.”

“Si Mommy?”

Kaagad kong nilapag ang palette at paintbrush tapos ay hinubad ko rin ang apron ko bago lumabas ng working room ko.

Paglabas ko naabutan ko sya na nagpapahakot ng kanyang gamit papasok sa loob ng bahay.

“Mom? Ano to?”

“Oh, Meilyne my baby.” she said and niyakap nya ko ng mahigpit na ginantihan ko rin ng mahigpit na yakap.

“Mom, what's this? Dito ka na ba titira?” excited kong tanong sa kanya

“Yes baby. Starting today, I'll be living here with my only baby.”
she said with a smile.

“Eh pano yung gallery?”
“Darling don't worry about it. Hindi naman mawawala yun.”
“Okay. Ah! Tara mommy ipapakita ko sa inyo ang mga ipininta ko.” sabi ko at kumapit sa braso nya habang nakangiti ng malapad.

***

Pumunta kami sa kwarto kung saan nakalagay ang mga ipininta ko and she looks so proud with my works.

“Mei, is this Sienna's son?”

Nanlaki ang mata ko at kaagad na pinuntahan ang isang painting at hawak na nya iyon.

“Uhm..ano..mommy..kasi..ano..”
Di ako makatingin ng diretso kay mommy cause it's embarassing.
Nalaman pa ni mommy na may gusto ako sa anak ng bestfriend nya. Gosh.

“Come on darling. May gusto ka ba sa kanya? And don't lie to me sweetie I know you.”

Dahan dahan akong tumango while biting my lips trying not to smile.

I thought magagalit sya but I'm shocked sa naging reaction nya.

Mukhang tuwang-tuwa sya and she hugged me happily matapos nyang ibalik sa pinagkuhanan ang canvass na may gwapong mukha ni Sin. Daig pa nya mga taong nanalo sa lotto.

“Gusto mo bang mapasayo na sya anak?”




“GUSTO mo bang mapasayo sya nak?”
Tanong ko sa anak ko.

I'm so happy—no–happy is just so simple to describe my feelings right now. Finally something good happens matapos akong palayasin sa gallery ko ni Barcel. That wicked old man. Is he trying to take me down? Well he can't, lalo na at narito ang anak ko.

“Anak, I'm so happy for you finally nahanap mo na ang lalaking para sayo.”

I can't contain my happiness. I know it's not right but I'll do this for my daughter. Hindi kami pwedeng maghirap.

Then I remembered Xerafina. Oo nga pala at may gusto rin sya sa anak ni Sienna. Huh. Well, mukhang sumama na sya sa tatay nyang walang kwenta kaya wala ng sagabal sa anak ko. Magiging reyna na sya dahil sisiguraduhin kong mapapakasalan nya ang anak ni Sienna na si Fervid Del Fraire Vallejos na nagtatago bilang si Sinclair Del Fraire. I'm glad Sienna told me about this. Ahh..How lucky can I be?

To be continued...
MXNX

The Enigmatic Trillionaire┆COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon