SIN 36

289 3 0
                                    

Xerafina Hail Valencia

SIN 36

Nasa ground floor na ko ng condominium building kung saan ako dati nakatira. I smiled and caressed my small baby bump.

“Harvey.” I called him to get his attention then walk towards the elevator. While inside the elevator I kept smiling, excited to see him again but napasimangot ako nang makita ko sa repleksyon na nakatingin si Harvey. “Oh, anong tinitingin-tingin mo dyan? Wag kang tumingin naaasiwa ako sa mukha mo.” I said. Harsh ba? Ewan ko kung bakit pero lagi ko syang inaaway. Hindi naman ako ganto sa ibang tauhan ni Dad pero pagdating sa lalaking to na nasa likod ko ang bilis uminit ng ulo ko.

At finally nakarating na kami sa condo unit ni Sin na naging tahanan ko rin. Kaso wala na akong susi but mabuti na lang kasama ko yung panget na lalaki na nagngangalang Harvey. “Psst! Hoy. Diba magaling ka magbukas ng mga lock? Ayan buksan mo. Utos yun at wala kang choice kundi sumunod.”

Bumuntong hininga sya at saka lumapit sa pinto. May kinuha syang something sa inner pocket ng kanyang suit tapos ay ewan ko kung ano na ginawa nya sunod. Basta after nun bumukas na yung pinto. Hinawi ko si Harvey ng mabuksan iyon then kaagad na pumasok habang may ngiti sa labi. Binuksan ko ang ilaw saka nakita ko ang hitsura ng unit na bumura sa ngiti ko. Nagmukhang dinaanan ng ipo-ipo.

Pumunta ako sa ref sa kusina para maghanap ng ice cream. And luckily I found many. Kumuha ako ng dalawa para ibigay kay Harvey yung isa. Habang kumakain ako ng ice cream ay dinial ko ang number ni Sin pero hindi ito sumasagot. Nakailang dial na ako pero wala paring sumasagot.

I dialed Dad's number to make sure na parating na sila rito but instead a bad news came. Sinclair was shot.

Nabitawan ko ang cellphone na hawak ko. Natauhan lang ako ng lumikha ng ingay ang cellphone ko. Kaagad ko iyong pinulot at saka lumapit kay Harvey.
“Harvey let's go and shut the door. We have to go to the hospital. ” I said and walk past him. I dialed dad's digits at saka inalam kung saang ospital dinala si Sin.

Kaagad kaming nagtungo sa ospital at pagdating namin ay kaagad kong nakita si Tita at Tito and Dad wasn't there instead I saw the two devils who ruined my life na nagpakulo ng dugo ko.

“Hail..hija.” Tita Sienna said and hugs me and cried.
Tinignan ko si Miranda at ang anak nya habang inaalo ang ginang. Gusto ko sana silang tanungin kung ano ang ginagawa nila dito pero ayoko namang bastusin sila tita. And hindi dapat ako mastress. Ayokong mapahamak ang anak ko..namin.

Naghintay kami sa labas ng ER hanggang sa lumabas ang doctor. “Doc, how's Sinclair?”
“Mr. and Mrs. Vallejos, your son is okay now. Dalawa ang tumamang bala sa kanya but he's okay.” anang doctor.

“Thanks god. Thank you doc.” tita

Lahat kami ay nakahinga ng maluwag.

They transferred Sin into an ordinary room.

“Harvey, umuwi ka at si Elize ang papuntahin mo dito.”
“Yes, Lady Xera.” Harvey bowed before leaving.

I entered Sinclair's room and he's awake. I should be glad but seeing Meilyne and Sinclair hurts.

“H-hail?” I smiled. At last he saw me. Hindi ko napigilan ang pagiging emosyonal tumulo ang luha ko at saka lumapit sa kanya para mayakap sya.
“I missed you. Pinag-alala mo kami.”
“Hail..”

NAGSESELOS ako. Nakikita ko ngayon kung paano yakapin ni Sinclair si Xerafina. Naramdaman ko na may humawak sa kamay ko na nakakuyom na pala. “Lumabas muna tayo. Mag-usap tayo.” bulong ni Mommy sakin. “Amiga labas muna kami.” paalam ni Mommy saka ako hinila palabas ng kwarto. Pumunta kami sa may hagdan sa may hagdan at bigla nya akong sinampal ng malakas. Napahawak ako sa pisngi ko at gulat na napatingin sa kanya.

“Mommy...”
I-is she angry?
“Stupida! Bakit mo ginawa yun? Pano kung may nakakita sayo?”
“A-anong pinagsasabi mo, mommy?”
Hindi ko sya maintindihan.

“Wag mo kong ginagawang tanga Meilyne. Kung sila nauto mo ako hindi. Alam kong ikaw ang may pakana kung bakit nabaril si Sinclair.”

Natigilan ako at maya-maya ay napangiti. Umayos ako ng tayo at huminga ng malalim.

“Okay fine. Oo, ako ang may pakana kung bakit sya nabaril. It's part of my scheme. I want him to see that I care for him, that I love him no matter what. And as I've said mommy, ang lahat ng gusto ko nakukuha ko. Same as you. Alam ko na ngayon kung bakit botong boto ka sa kanya. It's because he's the secret trillionaire. He's one of the richest so you kept on pushing me to him. Kaya kung gusto nyong maulanan ng yaman, burahin nyo yung Xerafina na yon sa scene. She's ruining our plan. Don't you see? Ginagawa ko na ang gusto mo. I did bring his guard down and soon I'll make him fall for me very hard. Kaya dispatsahin mo na yang anak mong walang kwenta.”

“What?”

“And if you can't do that, I will. Nagawa ko na syang paalisin dati and I can do it again and again and again.” I said then rolled my eyes and left her.

Huminga ako ng malalim at saka pumasok sa kwarto. And I saw the bitch holding Sinclair's hand. I tried my best to act calm.

“Sinclair..how are you feeling? Are you okay? Nagugutom ka ba? Xerafina..could you please call a doctor?” I asked.
Tumango lang sya at nagpaalam kay Sin.


“LADY XERA.” Elize stand up and bowed saka pinaghila ako ng upuan.
“Thank you.” she bowed her head as an answer. “Elize, may ipapagawa ako sayo.”
“Anything, lady Xera.”
“Nagdududa ako sa mag-inang yon. I want you to send someone to spy on them. And I want you to investigate about this matter. Ako na ang bahalang humingi kay Dad ng tauhan na magbabantay kay Sinclair. Can you do it for me?”
“Yes, milady.”
“Good.”

I will keep you safe Sinclair. I won't leave you again. Para sayo at para sa magiging anak natin.

—MXNX—

So how was the it? Hehe unti-unti ng lumalabas yung sungay ni Mei.

Tara kape?☕

The Enigmatic Trillionaire┆COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon