( 신 26 )
MASAYANG nakangiti si Sin habang nagmamaneho pauwi sa condo nya. For the first time he enjoyed a lady's company very much.
Mei kissing him appears on his mind making his heart beat faster than normal.
Ipinilig nya ang ulo at pinigilan ang sarili na ngumiti na parang baliw. This is not him. Natutuwa lang siguro sya dahil may nahuhulog na naman sa kanyang charms. He's a playboy kaya yun lang yun. He can still flirt around and have many flings as he wants kasi wala lang naman tong weird feelings na to.Pagkarating nya agad sa condominium building ay may sumalubong sa kanya na babae at yumakap. The lady looks at him smiling habang sya naman ay nakakunot ang noo.
"I missed you." The lady said. Napataas ang kilay nya.
"Who are you?" He asks
Pain crossed on the lady's eyes but still she managed to smile.
"I'm Cherry your girlfriend!"
When he heard the word 'girlfriend', he remembered the lady outside the H&K Café pero nakalimutan na nya ang mukha at pangalan nun. So he's not sure kung ito nga.
"You're my girlfriend?" He asks.
Unti-unting sumimangot ang babae at saka padabog na iniwan sya. Automatic na hinabol nya ito at niyakap mula sa likod at bumulong sa tenga nito.
"I'm sorry baby. I'm just kidding. I was just trying to prank you. How can I forget my beautiful girlfriend? I was about to call you but I want you to miss me so I didn't."
Well, nakalimutan ko naman talaga and I'm having fun so why would I call?
"Bati na tayo please?" He asked like a harmless cute little puppy.
Humarap sa kanya ang babae.
"Tsk. Oo na..at para bati na talaga tayo.." she hanged her sentence at lumapit ito saka bumulong sa tenga nya. "Tara sa condo mo. Let's have fun." Bulong nito.
He stilled.
Shit! Hindi pwede!
Hinila sya nito pero hindi sya nagpatangay.
Magpalusot ka Sinclair! Matalino ka diba? Mag-isip ka ng palusot! Kundi lagot kang pogi ka kay Hail.
"Baby, pwedeng mamaya na? I want to go out with you. Let's eat outside?" He asks while showing his encouraging smile.
"Kakain din naman tayo sa sa condo mo." She bit her lips and smiled seductively but he didn't move so sumimangot ang babae."Tara na..ano ayaw mo? Sige aalis na lang ako..at makikipag break sayo. Tsk." Anito at aalis na sana pero pinigilan nya.
Sya dapat ang makipagbreak hindi ito. Kaya kahit kinakabahan ay umoo na ito sa kagustuhan nya.NAGTAKA si Mei nang makitang bukas ang bahay nya. Sa pag-aakala na baka pinasok sya ng magnanakaw ay tumakbo sya papasok sa kaniyang bahay at nagulat sya ng makita ang ina nya na naroon at nakikipagtalo sa isang lalaki.
"No! Don't you dare tell her Barcel!"
"Why? Scared? Pambawi ko nalang yun sa ginawa mo sa anak ko Miranda. Actually kulang pa nga yun dahil sa paghihirap ng anak ko dahil sayo."
"Barcel, pakiusap naman! Wag mong sabihin sa kanya na-""Mommy? What's going on here?" Tanong nya napatigil ang dalawa sa pagtatalo at tumingin sa kanya.
"Ah..Miranda, she must be your daughter, Meilyne." Anang lalaki na hindi nya kilala.
"Excuse me but who are you? And mommy paano kayo nakapasok sa bahay ko?" Tanong ni Mei sa ina na ngayon ay parang tinuklaw ng ahas dahil sa pamumutla nito.
"Meilyne.."
Kaagad syang lumapit sa ina.
"Mommy ayos lang kayo?" Bumaling sya sa lalaki. "Anong ginawa mo sa mommy ko!?" She asked while shooting deadly glares at the man.
The man was tall and he's wearing ablack suit and red striped tie and he's wearing a fedora hat. At kung sa itsura naman nito ay mukhang halos kaedad lang nito ang ina nya.
"Wala akong ginagawa sa kanya. Gusto ko lang naman kitang makita at makilala pero parang ayaw ng mommy mo.-"
"Barcel!" Her mom shouted at sinamaan ng tingin ang lalaki.
The man just shrugged like it was nothing at nilahad ang kamay.
"Good evening Señorita Meilyne, I'm Barcelona Valencia, Xerafina Hail's father." Pakilala ng lalaki na ikinakunot ng noo nya.
Tumingin sya sa kamay nito na nakalahad at hindi iyon tinanggap bagkus ay nagtanong na lang.
"Ano pong ginagawa nyo dito? Ano yung pinag-aawayan nyo ni mommy?" She asked fiercely. Hindi maganda ang pakiramdam nya sa lalaking ito. Hindi ito mukhang gagawa ng mabuti despite his handsome looks.
"Oh..yun ba?.." tumingin sya sa mommy ni Hail at ngumisi. "Wala naman. Ayaw nya lang na bisitahin kita. Anyway..you can call me Tito Barcel. Well yun ay kung gusto mo." He said.
Namayani ang sandaling katahimikan bago ito muling magsalita.
"Okay..mukhang gusto nyo na kong umalis. So aalis na ko. " He smiled and it creeps her out. Tumingin muna ito sa mommy nya at binigyan ng isang makahulugang tingin bago umalis.Nang makaalis ito ay parang umaliwalas ang paligid. That man's aura screams danger. And their argument plays in her mind. Sino ang hindi dapat makaalam ng kung ano man yun? And Hail's father? Bakit gusto nito na tawagin nya itong tito? Puro tanong lang ang pumapasok sa isip nya. Mga tanong na pakiramdam nya ay gugulo sa lahat.
To be continued...
MXNX
BINABASA MO ANG
The Enigmatic Trillionaire┆COMPLETED
RomanceCOMPLETED. Fervid Donovan Vallejos lives a double life as the womanizer, Sinclair Del Fraire, concealing his true identity as a trillionaire. All he desires is a tranquil existence with his best friend, savoring his bachelor days. However, his...