Sinclair Del Fraire Vallejos
(신 11)
"Let's get married." Sabi ni Hail habang nakatingin sa mga mata ko. Hinintay ko ang salitang 'joke' pero mukhang hindi sya nagbibiro. Wala ngang kami (ouch) tapos inaaya nya ko magpakasal? Something's not right.
"Hail, may problema ka ba?" tanong ko at biglang may pumatak na luha sa mga mata nya. Parang piniga ang puso ko ng pumatak ang luha sa mata nya. Tumayo ako at niyakap sya. Hindi ko sya kayang makitang umiiyak. Yumakap naman sya ng mahigpit at saka umiyak ng umiyak.
"I'm..sorry..Sin." she said between her sobs.Nasa condo na kami ngayon sa mini bar sa kusina, sinasamahan ko kasi syang uminom.
Hinayaan ko syang maglabas ng sama ng loob dahil yun ang naisip kong paraan para mabawasan ang hinanakit nya.
"Ipapakasal nila ako sa lalaking hindi ko naman kilala. Puro negosyo iniisip nila. Hindi ba nila naisip yung mararamdaman ko? Parang inalisan nila ko ng karapatang pumili kung sino ang gusto kong mapangasawa." She said then cried again.
I hugged her again.
Tutol din naman ako sa desisyon ng mga magulang nya pero ayoko namang mangealam sa kanila. I don't pry into other family's business lalo na't hindi ko pa naman nameet ang mga magulang ni Hail. Oo hindi ko pa sila nakita pero base sa kwento ni Hail, ang gusto nila ang laging nasusunod. Kinokontrol nila si Hail like a puppet. Pero may sariling buhay din naman si Hail. Mabuti pa bang gawain yun? I don't want to judge her parents hindi ako judge para manghusga ng ibang tao. I know it's not right and tingin ko ang sasabihin nila ay 'ginagawa ko to para sa ikabubuti mo anak.' ganyan naman lagi ang sinasabi nila eh. Para sa ikabubuti hindi para sa ikasasaya.
Habang yakap ko si Hail ay naramdaman kong kumalma at natahimik ito.
Nakatulog na ba sya?
Magsasalita na sana ako nang maunahan nya ko. Gising pa pala sya.
"Sin, may tanong ako." bumitaw sya sa yakap at tumingin sakin ng diretso. Mugto ang mapungay na mata at mapula ang ilong nya kanina pa kasi iyak ng iyak.
"Ano yun?" kinuha ko ang panyo at pinunasan ko ang mapulang pisngi nya na basa ng luha.
"May gusto ka ba sakin?" Napatigil ako sa ginagawa at tinignan sya. She's looking at me with hope in her eyes.
"Tell me the truth. Wag kang magsisinungaling-"
"Yes." I said at tinignan sya mata sa mata.
"Yes Hail, I like you. Not as a friend but as a woman but I'm keeping it because I know it can ruin our friendship." I saw her smile a bit.
"I like you too. A lot." she said
Shet. Ang sarap sa ears.
"You look like a fool when you smile like that." she said grinning at ininom ang huling shot ng cognac na galing France.
Tumikhim ako at pinigilan ang ngiti na gusto kumawala.
Tumayo sya mula sa stool at lumapit sakin. She placed her both hands on my thigh and looks at me.
"What are you doing?"
Tanong ko.
"Can I ask a favor?"
I can smell the cognac on her. Fck. I'm turned on.
"Yes, basta kaya ko."
Anong favor kaya yun?
Baka hilingin nya na magpakasal kami. Hindi ako papayag kahit gusto ko sya. Hindi ko pa kayang mag settle down. Mahirap kalabanin ang malandi kong side. Imagine kung hindi maayos ang sarili ko tapos may asawa ako, edi makakagawa ako ng kasalanan ng paulit-ulit? and it doesn't seem right kung magpakasal ako sa kanya. It's odd though. Weird man pero yun ang nararamdaman ko.
"Can we pretend that we're a couple tonight?" she asked
Hindi ko maiwasang magduda sa hiling nya. Is she planning something?
"Please? Just for this night."
Magkukunwaring couple lang naman.Sunggab na asin!
I nod.
"O-okay."
Ngumiti sya at hinila ang kamay ko.
Hinila nya ako papunta sa kwarto ko. At eto na naman ang napakainosente kong utak kung ano ano na naman ang iniisip.
Brain tumigil ka nga sa pag-iisip ng madumi. Nababastos ako ugh.
Ngenugh baliw na ko.
Kinuha nya ang remote ng tv at saka humiga sa kama nya. She tapped the space beside her.
"Come here love." She said at para naman akong bata na sumunod at humiga sa tabi nya.
Bumangon sya at umupo sa ibabaw ko.
Tumaas ang sulok ng labi ko.
"What are you doing?"
"Doing the part of pretending as couple." She said and leans forward ang braso na lang nya ang naglalayo samin. She kiss me passionately so I kissed her back at di nagtagal ay naging mapusok iyon. Lips to lips tongue to tongue. I pushed her over at saka kinubabawan nang hindi napuputol ang halikan namin.
Fuck! What the heck am I doing?!?
I stopped at tinitigan sya.
This is not right.
"This is not right." I said at aalis na sana sa ibabaw nya pero kinawit nya ang kamay sa leeg ko kaya di ako tuluyang nakaalis.
"I want to do it with you. Please?" She said and looks at me.
"Lasing ka lang. Matulog ka na." I said and kissed her forehead.
Inalis ko ang pagkakakapit nya sakin at tumayo na tapos ay kinumutan sya. Hahawakan ko na sana ang doorknob nang may humarang dito. Tinignan ko si Hail.
Aish! Bakit ba ang kulit nya? Nahihirapan na ko sa pagpipigil dito kailangan kong makalabas dito.
"Hail, umalis ka jan. Lalabas na ako."
"No. Stay." Matigas nyang sabi.
Napahilamos ako ng mukha at huminga ng malalim.
Desidido talaga sya.
Bumalik ako sa kama at umupo roon habang nakatingin sa kanya ng walang emosyon.
Pumunta sya sa harap ko at hinubad ang tshirt nya. Umiwas ako ng tingin pero sa peripheral vision ko ay isa-isa nyang hinuhubad ang saplot nya.
Hindi ako tumingin sa kanya. Hindi ko kayang tumingin. Marupok ako sa mga babaeng maganda at hubad ang katawan.
Kita ko sa peripheral vision ko na lumapit sya. She sits on my lap.
This is torture. I really need to get out of here.
"Look at me Sin."
Ayoko. Hindi ko na mapipigilan ang sarili ko kapag tumingin ako sayo.
Hindi ako tumingin sa kanya. Naramdaman kong yumakap sya at nakarinig ako ng hikbi.
Is she crying?
Lumingon ako sa kanya.
"Gotcha" she said before claiming my lips and kiss me aggressively.
Kinuha nya ang kamay ko at inilagay iyon sa may waist nya habang ang isa naman ay inilagay sa dibdib nya.
Fuck. Hindi ko na kaya. I'm gonna break my own fcking rule. I'm sorry.To be continued...
MXNX
BINABASA MO ANG
The Enigmatic Trillionaire┆COMPLETED
RomanceCOMPLETED. Fervid Donovan Vallejos lives a double life as the womanizer, Sinclair Del Fraire, concealing his true identity as a trillionaire. All he desires is a tranquil existence with his best friend, savoring his bachelor days. However, his...