Hạ Mặc, khác với vẻ vô tư cứng rắn bên ngoài, đối diện với tình cảm lại là người rất mềm yếu. Có lẽ vì anh vừa đóng vai trò làm cha cũng đóng vai trò làm mẹ nên vốn đã là một người hiền lành, nay càng trở nên nhu hòa hơn.
Anh từ trước giờ dù như thế nào cũng có đứa con bên cạnh. Nhưng rồi nó lại vội vã đi biệt 3 năm..
Ba năm đối với một người cũng chỉ là cái chớp nhoáng, xuân-hạ-thu-đông ba lần rồi hết, 1095 ngày qua nhanh vèo vèo, nhưng đối với anh, ba cái tết trôi qua không có ai bầu bạn, không có con trai, mỗi một ngày tết anh lại ngồi một mình ảm đạm tịch mịch, ngày mùng một cũng không thể vui vẻ hân hoan.
Nếu không tính người kia lúc nào cũng cố làm anh vui..
Pháo bông, pháo hoa trên tivi, dòng người tấp nập,.. anh tự cười một hồi cũng thấy nhạt nhẽo.
Kỳ thực cũng có lúc anh bị cô bạn cám dỗ, rằng cậu hiu quạnh đã gần 20 năm rồi, tìm một người bạn đời đi, một người bạn già.. rằng cậu hy sinh cả tuổi xuân cho con mình rồi, giờ đến lúc nó sẽ bước ra ngoài mà không còn ở cùng cậu nữa, cũng là đến lúc cậu cho mình tự do. Hạ Mặc à, đến tuổi này rồi, phải suy nghĩ cho bản thân mình một chút..
Lúc đầu anh cũng rung động, nghĩ đến sẽ có ngày con trai không cần mình, tuổi già sống hiu hắt chán chường... nhưng lại nhìn lại về bài vị, nhìn đến người bố vợ.. anh không dám cược người đó sẽ quay lại ban phát một cơ hội, nghĩ đến con trai.
Con trai anh sẽ không chấp nhận người mẹ kế không biết từ đâu ra, với tính cách của nó chắc chắn sẽ phản đối kịch liệt, anh lắc đầu, dù sao cũng phải đợi con về rồi hỏi đã, nếu nó muốn một người mẹ kế..
- Hạ Vũ.. con có muốn một người mẹ kế không?
Mẹ kế?
Tuy không hiểu tại sao lại chuyển đến chủ đề này..
Thình thịch thình thịch.. khác với trái tim đập dồn giã, đôi mắt hắn trái lại ngưng đọng mà cười gằn:
- Ta đoán hắn sẽ thích đấy.
Ai lại thích có mẹ kế cơ chứ? Con trai lớn chẳng đứa nào muốn có một bà cô xa lạ đi lại trong nhà cùng ba hắn show ân ái.
Cho nên hắn mạnh dạn trả lời không.
Hắn cũng không muốn, không muốn.- Vậy sao..?
Không biết tại sao trong lúc dầu sôi lửa bỏng này anh lại hỏi một chủ đề không hiểu ra đâu vào đâu như vậy.
Nhưng cô ấy nói đúng, con trai cũng đã lớn rồi, thả tự do cho nó cũng là thả tự do cho mình thôi.
Hạ Mặc trong nội tâm thở một hơi thật dài, mong là đừng vỡ ra, vì anh sắp chịu hết nổi rồi.
Cười lên một cái nào.
- Vậy thì tốt quá rồi!
Mong là không quá khó coi..
Có ý gì? Hạ Vũ nhíu mày, muốn tìm vợ mới thật sao?
Có lẽ vậy thật. Hạ Mặc cả người mệt mỏi.
- Cũng quá trưa rồi ha. Con mau đi làm đi.
Lại muốn đuổi hắn đi?
- Đi đi.
BẠN ĐANG ĐỌC
CON TRAI TÔI
RastgeleHạ Mặc dành cả tuổi thanh xuân chăm sóc con trai mình. Nhưng chắc chắn đứa con này luôn nghĩ anh là một con người vô dụng yếu đuối. Có khi còn là dâm đãng nữa.. Thật thì... nếu ba dâm đãng như vậy thì đã quyến rũ ông ngoại con rồi. Hừ! "Ba nghĩ b...