CHƯƠNG 4: VÔ ĐẠO ĐỨC

2.8K 121 4
                                    


Bữa tối cùng một mâm cơm nhưng vị mặn ngọt chua lại khác, xử lý xong món tráng miệng cũng là lúc người mẹ đơn thân nhà bên - Tiêu Ngọc - đón con trai cô về nhà.

Anh cũng đứng lên bắt chuyện với cô đôi ba câu rồi trở vào trong thu dọn chén đĩa.

"Tiểu Vũ, chắc hôm nay mệt rồi, con lên nhà nghỉ ngơi đi."

Thật ra chuyện hồi chiều Hạ Mặc vẫn chưa quên được. Trong lòng anh đang cảm thấy rất xoắn xuýt, chẳng lẽ con trai ngoan đến tuổi phản nghịch rồi? Cả chuyện lúc sáng nữa, giống như trưởng thành sau một đêm vậy, anh còn chưa kịp mua sách mà, làm sao đây?!

"Vâng." - Hắn cũng cảm thấy có chút mệt mỏi, không muốn đơn độc giáp mặt ba hắn lúc này.

Nằm dài trên giường, hắn suy nghĩ về những chuyện xảy ra hôm nay. Hạ Vũ nhớ ba hắn từng kể về tuổi phản nghịch của thiếu niên, còn than nếu sau này hắn cũng như vậy thì... ba hắn sảng khoái thừa nhận, hết cách. Hắn cũng thấy nhiều rồi, tụ tập bạn bè, anh em băng đảng, uống rượu hút thuốc.. nhẹ hơn thì cãi cha mẹ, tính khí thất thường,..

Hắn biết một phần là do hormone, một phần là do môi trường.
Môi trường sống của hắn rất thoải mái. Nếu vậy... hắn gạt đi, dù sao hắn cũng không định làm ba hắn phiền lòng.

Lo lắng cũng bằng bù vì lo lắng đến giới hạn cũng không có cách giải quyết.

Anh vừa dọn dẹp dưới bếp xong xuôi, hiện tại đứng trước cửa phòng con trai, lo đến chết. Vừa nãy xoắn xuýt một hồi, anh mới nhớ ra chuyện quan trọng mà đứa trẻ kia giao cho anh. Giờ thì nên mở lời làm sao nhỉ?

"Ba, ba còn muốn đứng ngoài đó bao lâu nữa?"

Hạ Mặc bối rối...làm sao nó biết hay vậy?

Anh đẩy cửa, bước vào ngại ngùng mở lời:
"Tiểu Vũ, ba..."

"Lên xem con ngủ chưa? Nếu vậy cũng không phải đứng đó lâu như thế." - Giọng điệu hắn rất thản nhiên. Thằng nhỏ đọc được suy nghĩ hay gì hả?

Hắn tất nhiên là không đọc được, Hạ Vũ ngáp một tiếng, nhưng đừng hỏi sao hắn biết, chuyện ba hắn ngốc thế nào còn ai rõ hơn hắn được chứ!

"Khụ.. ba có chuyện muốn hỏi con."

Về chuyện lúc nãy? Hắn nhướn mày, suy xét về khả năng thành công khi đổ lỗi do cơ chế sinh học---- 99,99%? Ba người ngốc lắm, có lẽ đẩy lên 100% được rồi.

Anh mà biết trong đầu con trai đang có mấy suy nghĩ không đứng đắn về anh thì phải tự hỏi tại sao hình tượng người cha vĩ đại bị sụp đổ từ khi nào đấy.

"Chuyện... là về chuyện Bon bon nó nói là con có bạn gái..."

Bạn gái? Danh xưng xa lạ này khiến hắn nhíu mày - Ba người đang nói cái gì?

"À thì nó nói con cướp crush của nó.... đừng hiểu lầm, ba không có phản đối chuyện yêu sớm, chỉ là chuyện vô đạo đức thế--"

Crush? Bạn gái? Nói hắn làm chuyện vô đạo đức sao?

Xem con thỏ nhỏ kia làm gì với hình tượng của hắn kìa. Trước mặt ba hắn mà như thế thực sự không thể tha thứ được. Tâm hắn run nhè nhẹ, ba chữ 'vô đạo đức' đó khiến hắn thấy lòng nhột như chột dạ, đồng thời cũng dấy lên sự hưng phấn khó tả. Hắn thầm rủa, mai hắn sẽ biến con thỏ đó thành thỏ tái trụi lông.

"--Sao con không nói cho ba?"

Trong đầu hắn đang chạy hàng trăm mối, hắn không phải kẻ nói gì mà không suy xét trước, đặc biệt là với ba hắn.
Trong vòng một giây ngắn ngủi, hắn liên kết rất nhiều chuyện lại, hắn biết crush của con thỏ kia là ai rồi. Trong tâm hắn nở một nụ cười ác ma, nhân tiện cũng nghĩ ra cách để vẹn đôi bên đường, bức bối tích nhiều rồi, hắn phải tìm cái gì để giải trí chứ.

Hắn khóa mục tiêu vào hai kẻ tội đồ đáng thương kia. Tâm liền thoải mái.

Hạ Vũ tỏ vẻ vô tội giả vờ:

"Ba. Cậu ta một năm crush bao nhiêu cô gái, con làm sao biết rõ tiếp theo sẽ là cô nào?"

"Nói...có lý." - dù sao cũng mới chỉ là thầm thích thôi mà. Có thật là anh lo hắn làm chuyện không đâu, hay là anh lo hắn sẽ phản nghịch với anh.

Hắn nắm lấy cổ tay Hạ Mặc kéo mạnh xuống, xoay người áp anh lên mặt giường.

"Quan trọng hơn." Kiểu cười của hắn đã chẳng còn ngây ngô. "Ba vừa nói con vô đạo đức?"

"...Không có..."

Đúng vậy, hắn đâu phải tên vô đạo đức, mà là siêu cấp vô đạo đức! Không thể để tâm bất an vì mấy chuyện nhỏ nhặt như vậy. Còn hưng phấn? Cắn người thì lúc nào mà chẳng hưng phấn cơ chứ.
Hạ Vũ như con chó điên, đem y lăn lộn từ trên xuống dưới.
Baba, thân thể người cũng khiến con thần trí đảo điên đấy biết không?

CON TRAI TÔINơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ