Elaine's POVKanina pa ako nakakahalata, iniiwasan ako ni Aiden. Dapat masaya ako dahil ito naman ang gusto ko pero iba eh. Nasasaktan ako. Kanina pa kami magkatabi matulog pero ni hindi niya ako maharap, diba siya nangangawit na kanina pa nakatalikod sakin?
Habang ako nakaharap sa kanya. Ano bang nagawa ko? kanina ko pa inaalala kung may nasabi ba akong ikinagalit niya pero wala naman akong maalala eh. Gumalaw siya tsaka humarap sa akin, nagtama ng mata namin. Hindi ako umiwas at nakipagtitigan sa kanya sabay ang puso kong nagwawala.
"Galit kaba sakin?" mahina at malungkot kong tanong habang nakatingin ako sa mga mata niya pero pumikit lang siya at dina dumilat pa. Ayoko ng ganyan siya sakin, alam kong walang namamagitan samin pero di naman siguro masama kung suyuin ko yung lalaking dahilan kung bakit ako masaya diba?
"Tulog kana ba?" tanong ko kahit alam kong di pa siya tulog. Di ulit ako pinansin, gumalaw siya tsaka ako tanalikuran. Gusto ko na talagang umiyak. Ano bang nagawa ko?!
Bumangon ako tsaka tinignan sa harap niya kung may space pa at nakita kong may kaunting space kaya bumangon ako at bumama sa kama, naglakad at lumipat sa tabi niya. Itinaas ko ang kumot tsaka ako humiga sa harap harap niya.
Maliit lang ang hihigaan ko at konting galaw mahuhulog na ako sa sahig kaya idinikit ko ang katawan ko sa katawan ni Aiden tsaka siya niyakap. Ramdam pa ng puson ko ang alaga niya. Dumilat siya tsaka nagsalita
"mahulog ka diyan" sabi niya tsaka ako hinawakan sa bewang para di ako mahulog
"sorry na, kung galit ka sakin" sabi ko habang nanggigilid ang luha sa mata ko. Isinubsob ko naman yung mukha ko sa dibdib niya
Di siya nagsalita pero binuhat niya ako habang nakahiga kami at inilipat ako sa harap niya. Nakapatong na ako sa kanya ngayon, susme! ramdam ko na lalo ang alaga niya. Tumingin siya sakin tsaka ngumiti
"Okay na yun, basta pagbigyan moko ngayon" sabi niya. Wala na akong nagawa kundi ang kusa siyang halikan
BINABASA MO ANG
His Slave (BaFat#2) *book l* COMPLETED
RomanceIsa akong mahirap na dalaga, mag-isang namumuhay dahil maagang naulila. Dahil sa hirap ng buhay, nagdesisyon akong maghanap nang trabaho upang matustusan ang aking sariling pangangailangan. Ngunit ang aking trabaho ay hindi kagaya ng katulong...kat...