chương 44

2 1 0
                                    


Trong đêm tối tĩnh mịch, ngồi trước mái hiên sau vườn hoa cẩm tú cầu, ánh mắt Khánh Hàn khẽ nhìn lên bầu trời đầy sao một cách đăm chiêu, lơ đãng. Lâu lâu lại nhâm nhi vài ngụm bia đắng chát, có quá nhiều thứ đang chờ anh giải quyết và đặt dấu chấm hết cho mọi thứ trước mắt. Anh tự thầm với chính mình:

"Đã bao nhiêu ngày trôi qua như thế này. Đôi khi tôi tự hỏi, mình đã đi đâu. Câu chuyện vẫn tiếp tục. Cô đơn và lạc lõng, tôi đã có giấc mơ này quá nhiều lần. Những khoảnh khắc chúng ta đã trải qua. Sẽ có lúc kết thúc, tôi có thể cảm nhận từ bên trong, tôi biết rằng không còn đường quay lại. Tôi thật sự không muốn làm tổn thương ai, xin hãy hiểu. Những lời hứa suông, những giấc mơ tan vỡ của tình yêu. Đôi khi tôi tự hỏi thứ gì xa vời ngoài kia. Ai đó cho tôi biết phải làm gì? Thời gian đó đã đến, tôi không thể từ bỏ, tôi phải tiếp tục. Tôi sẽ mạnh mẽ cho đến khi tôi thấy sự kết thúc."

Và rồi anh lại vật lộn với những suy nghĩ viễn vong:

"Hãy nói cho tôi biết, xin cho tôi biết rốt cuộc đang có chuyện gì xảy ra xung quanh tôi. Và có một ai đó đang tồn tại trong tôi. Tôi đang tan vỡ trong cái nơi đầy rẫy cạm bẫy này. Dù sao tôi cũng sẽ tan vỡ nên hơi thở của tôi đang ngừng lại. Mọi thứ trải dài vô tận, sự cô đơn bám chặt lấy tôi, tôi đang ở trong cái bẫy dành riêng cho tôi mà ai đó tạo ra."

Nâng lon bia tu một hơi đến cạn, hết hôm nay thôi, cho đến khi mặt trời mọc lại lần nữa mọi thứ sẽ chính thức bắt đầu và vào thời điểm thích hợp sẽ chấm dứt mọi chuyện.

"Anh Khánh Hàn ơi! Anh có điện thoại này."

Con bé thắt bím hai bên trong vô cùng đáng yêu và hồn nhiên cất giọng đáp, hai tay cầm điện thoại đưa cho Khánh Hàn và nhìn anh bằng đôi mắt to trong long lanh như giọt sương ban mai.

Khánh Hàn nhận lấy khẽ mỉm cười ôn nhuận đưa tay xoa lấy đầu nhỏ bảo:

"Cám ơn em. Được rồi, em vào trong với các sơ đi."

Con bé gật đầu cất giọng trong trẻo đáp: "Vâng ạ!" rồi lon ton chạy đi.

Khánh Hàn nhíu mày nhìn dòng số lạ hoắc trên màn hình điện thoại, định bụng không nghe máy nhưng rồi anh cũng gạt nút xanh:

"Alo!"

"Là tôi, quản gia đây."

"Bác gọi con có chuyện gì sao?"

Khánh Hàn thắc mắc hỏi.

"Tôi đang ở trước nhà thờ Thiên Thần, cậu có thể gặp tôi một lát được không. Nói chuyện qua điện thoại không tiện cho lắm."

Khánh Hàn im lặng độ chục giây có chút lưỡng lự rồi anh đáp:

"Bác đợi con một lát!"

Rồi anh tắt máy bỏ điện thoại vào túi rời đi.

...

Khi vừa ra tới đó, người mà anh gặp không chỉ có bác quản gia mà còn có một người khác và không ai ngoài đâu xa chính là Vương Anh. Anh khẽ thở phắt một cái đầy ngán ngẩm, vẻ mặt lạnh băng như sương giá. Anh không biết từ khi nào nơi ở của anh lại nhiều người biết tới và ghé thăm đến vậy, như vậy chẳng phải mọi hành tung của anh đã rơi vào tầm ngắm của ba mình rồi sao.

NHÂN BẢNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ