Chapter 20

16 2 0
                                    

Chapter 20

Agency









Zhieras POV

Hindi ko namalayang natapos na pala ang pag-vi-video namin habang ako ay lutang kakaisip. Nakakamanghang nagawa ko pa rin ng maayos ang trabaho ko kahit na wala ako sa sarili.

Iyon ang unang beses na napagdesiyonan kong baguhin ang sarili ko. Mula ulo hanggang paa, loob at labas. Wala akong itinira at binago ko ang lahat.

I hated my weak apperance so I decided to change it. Everything. Dahil masyadong soft ang features ko, natuto ako kung paano gumamit ng make-up at sa paraang iyon ay nagbago kahit papaano ang aking mukha. I don't want to do a plastic surgery to change my apperance more, I decided to have facial piercings. Masakit nung una kong nakuha iyon pero habang tumatagal ay siyempre naging sanay na ako.

I even dyed my hair to black. Ayaw ko na sa kulay brown kong buhok at pinagupitan iyon. Naglagay ng fake hair bangs dahil sa kagustuhan ni Kiera at naglagay ng itim na contact lense dahil hindi ko din nagustuhan ang kulay ng mata ko.

I changed my fashion style. Though, I can dress normally without this gothic appearance but that's exclusively for my work only.

I changed my personality, I tried hard but it is worth it. I mastered handling my feelings and I didn't want it conquer and control me anymore. Instead, I become the master of my feelings. I'm not the slave of my feelings.

Sinabihan ko lang si Kiera sa plano kong pagbabago ng sarili ko pero hindi ko inasahan na gagaya siya sa akin. Her reason was because we are twins. She wanted to support me at my desicion that's why she did it too.

Dahil sa ayos namin, ang napasukan naming paaralan bago kami lumipat sa Sapphire University ay palagi kaming binubuyo dahil sa ayos namin. Mas malala sa pambubuyo sa akin nung elementarya ako dahil hindi naman kasama si Kiera nuon. Sinabihan ko si Kiera na huwag silang pakialaman at sinunod naman niya ako. Iyon rin ang simula na tumayo ako na bilang ate sa kaniya.

Yes, ilang minuto lang ang agwat namin pero hindi maitatangi na ako pa rin ang nauna. Kaya wala siyang nagawa kundi sundin ako. Nakasanayan na rin naman ng pamilya ko ang pagbabago namin at wala ni isa sa kanila ang kumuwestiyon ng desisyon ko pero alam kong may alam ang kapatid naming lalaki.

Kaya alam kong may sinabi rin siya kay Samuel nung pumunta siya sa bahay nung isang araw na makakatulong sa pag-alala ni Samuel.

After that dramatic change, I met James. Dahil sa kagustuhan kong lumakas ng pisikal, nalaman kong kasali siya sa isang ahensiya kung saan sila ay mga agents. Ang sabi niya ay ka-edad-an lang namin ang mga katrabaho niya at nang sabihin kong interesado ako ay nagprisinta siyang siya na ang magtra-training sa akin.

He trained me and I surpassed his abilities. In a short period of time, I become the strongest among them all. That's funny because I am a newbie but still I surpassed their abilities. Even their commander and that's why they offered me to be their commander. I decline at first. I am not dumb, accepting that position means a lot more danger.

Wala akong planong idamay ang pamilya ko at pati na rin ang mga kaibigan namin ni Kiera. Alam kong walang pinagpipilian ang mga kalaban namin at kapag kalaban ay kalaban. Hindi nila iniitindi kung isa rin ba silang agents o hindi. Basta't pursigido silang mapabagsak ang isang ahesnya, lahat ay gagawin nila.

Pero dahil sa hindi inaasahang pumanaw ang aming commander dahil sa katandaan ay napilitan ako dahil silang lahat ay nakaturo sa akin. I accepted it and took the risk and the exchange of having a one year leave. They agreed.

Syempre, gusto ko ring mabantayan ang pamilya ko ng mas matagal pero ito naman ngayon ang nangyari.

James or what we call him inside the headquarters—Cai, said that we had a problem and they want me back at the headquarters to handle them.

Black and Pastel | ✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon