Chapter 35
ZayPha
Zhiera’s POV
“Yes, I am waiting for boarding,” sabi ko habang tinitignan ang kabuoan ng airport.
Akala ko ala-singko ay pwede na akong umalis pero ang kinuhang flight pala nila Mommy ay pang alas-nuwebe.
'Tss... I should've more time with James if
they said it sooner'[You left my office at 3:30 a.m and now is already 8:00 a.m. and you're still at the airport?] Hindi makapaniwalang tanong ni James kaya napanguso tuloy ako.
“Hmm...my Mom didn't said that my flight was nine thirty o' clock,” Parang nagsusumbong na sabi ko.
Narinig ko siyang bumuntong hininga at ang pagbukas at sara ng isang pintuan.
[Did you eat your breakfast?] Tanong niya at napangiti ako.
“Hmm...I've been walking around the airport since I arrive here,” sabi ko.
[That's good] sabi niya.
“Where are you, by the way? Nasa headquarters ka ba? Bakit ang ingay?” Sunod-sunod na tanong ko.
Nakakarinig din kasi ako ng daldalan sa backround kaya baka nasa headquarters siya sa floor niya.
[No...I'm already at school. And it's your fault why I am so sleepy right now] sabi niya at natawa ako.
“Why?” Tanong ko.
[Tss. Bigla-bigla ka nalang sumusulpot kanina tapos aamin? Sinong hindi mababaliw no'n? 'Yong babaeng mahal mo ng dalawang taon na ay mahal ka rin] sabi niya at napahagikgik ako.
“I love you,” Nakangiti at malambing na sabi ko.
[I love you—] Bigla siyang natigilan sa pagsasalita kaya napawi ang ngiti ko.
“Are you okay? Bakit ka natigilan?” Nag-aalalang tanong ko.
I heard him mumble something but I can't hear it because it was so quick and unaudible.
“James?” Tawag ko ulit sa kanya.
[Y-You're at the airport, right?] Naguguluhang tanong niya.
“Yes. Why?” Nagtataka rin na tanong ko.
[I am seeing you right in front of me] sabi niya at kumunot ang noo ko.
Bakit ako mapupunta sa school kung nasa airport ako? Paano niya ako makikita sa school kung andito ako sa airport?
Naguguluhan ako. Malinaw na malinaw ang pagkakasabi niya pero parang sobrang labo dahil hindi ko maintindihan ang ibig niyang sabihin.
“How can be that possible? I am at the airport talking to you,” sabi ko.
[Did you bring your earpiece?] Tanong niya.
“Yes,” sabi ko.
[Wear it and I will tell Rica to activate it. Hold on] sabi niya.
“Okay,” sabi ko at naputol na ang tawag.
Dali-dali kong kinuha ang earpiece ko at hindi naman nagtagal ay nakarinig na ako ng tunog galing duon.
Narinig ko ang pamilyar na boses nila Catherin na nag-uusap kaya malamang ay lumapit si James sa kanila.
[Black] Tawag ni James sa kung sinong impostora.
He said he saw me there. Then someone must be copying me or pretending to be me.
BINABASA MO ANG
Black and Pastel | ✓
AksiThe Cuanco twins transferred in a school to get a new start. They were bullied because both of them have bizzare looks. They are both perculiar in their own ways. One who prefer all black as her overall style and one who's as colorful as a rainbow...