Kabanata 13

1K 35 0
                                    

Feelings

Umiikot na ang paningin ko sa ilang shot ng whisky kaya tumayo ako at iniwan ang nakatalikod na si Zarel. Agad akung pumasok sa venue at nakihalobilo sa mga taong wild na sumasayaw. Mas lalong umingay ang paligid at sumayaw ang mga ka block mates ko.

I feel shiver when my blockmate touches my waist while grinding at my back. Kaya sumayaw rin ako sa kanya. Dumating si Zeke at nakipagsayawan sa likod ko. Agad akung pinalibutan ng mga lalaki kung ka blockmates kaya agad akung tumigil at lumipat sa ibang pwesto. Mas lalo akung dinumog nung napadpad ako sa freshmens area na sobrang lasing na at hindi na kaya ang sarili. Ningitian ko nalang sila at umalis doon. Pumunta ako sa gawi ni Blace na nakaupo habang may kalaplapang senior. Ngumisi nalang ako at umupo sa harap nila. Its still early pa naman kaya didito muna ako. Bahala na si Zarel doon sa tinatawagan nya. And besides, I'm here to party. Hindi para makipagtalik o kung ano man.

I order some whisky. The hard one para saaking sarili lamang. Sobrang kinakailangan ko 'to dahil I'm stress. Of course, I was stressed because of paper works. At dahil na rin sa pag gawa ko saaking blue print.

"'Yan lang ba talaga ang rason kung bat ka umiinom ka ng sobra?" Tanong ng nakangiting si Blace.

Tumingin ako sa kanyang gawi at tinaasan sya ng kilay. "H-huh? What d-do you mean?"

Umiling si Blace at hinatak pa tayo ang kalaplapan nya. Malandi nyang isinayaw ang lalaki at pinagpatuloy ang kaharutan doon. Nanatili ako doon sa upuan at nilagok ang mga shot.

Dahil ba talaga sa stress kung bakit ako umiinom ng sobra? Or dahil nag seselos ako? Self, you got to be kidding me. We're just fuck buddies. And thats against the rule. Ako mismo ang nag sabi sa kanya na hindi ganon. At sa lalaking tulad nya pa talaga? Self, kailan mo pa binaba ang standards mo? Okay, lets claim it! Totoong gwapo si Zarel. Matangos ang ilong, umiigting ang panag, malapad dibdib, mapupungay ang mata. At lalo syang gumagwapo pag galit sya o sabik sya! Kapag ngumingiti sya, kapag seryoso sya!

Pero bakit ko ba sya pinag papantasyahan sa kalagitnaan ng galit ko? Oo aaminin ko, galit ako. Dahil putangina naman kasi Anasticia 'yon! 'Yon naba yon? Ano ba gusto nyang palabasin? Na may gusto ako kay Zarel? Sa lalaking 'yon? Just what the hell! Mamatay na lahat ng manloloko bago mangyari 'yon.

Its already 2:45 AM pero ganun parin ang sitwasyon sa hall. The party is still going on at wala pang natumba. Ngayon ko lang nalaman na sobrang tapang pala ng mga future engineers!

Maraming dumaan sa side ko, lalo na 'yon matandang prof namin na sobrang lasing at kung ano ano nalang ang ginagawa sa dancefloor. May nag bigay din saakin ng light drinks kaya iniinom ko 'yon sign of respect nalang. The night was so fun and bold. Only smoke and booze was there. Para kaming nasa hawla ni satanas.

Bandang mga 4:45 am, I decided to sleep sa isang hotel room. I don't have time to go home dahil sa pagod ko. And also, I can't find Blace. Probably, she's having a good time with that asshat, again.

Alas 3 ng hapon na ako nagising dahil sa gutom. Kinuha ko ang bathrobe at naligo. Sobrang tapang ng iniinom ko kagabi and I don't feel anything kundi ang sakit ng paa ko at hita. Iyon lang. Kahit hangover ay wala akung naramdaman. Manhid naba ako neto?

Agad akung tumawag sa front desk to order some foods pero bago ako makapag salita ay may biglang kumatok sa room ko kaya binaba ko muna 'yon. Wearing the bathrobe and not having my undies inside me makes me feel comfortable. Ewan baliw na siguro ako. Di na ako nag abala na tingnan kung sino 'yon at bigla ko nalang binuksan ang pinto.

A man wearing long sleeve thats is fold on his elbow. May dalang lunchbox at isang boquet of red roses and also some paper bags. Seryosong nakatingin saakin. I feel shiver down to my spine when he look at my chest. Agad akung napailing at mas binuksan ang pinto para makapasok sya. Agad nya 'yon nilapag sa table malapit sa glass window at umupo sa bed ko. Naka sandal ako sa pinto ng banyo habang sya naman ay tiningnan ako ng mariin.

To Love Again (Isla del Fuego Series 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon