[Warning: SPG!!]
_____
I don't care
Tinapos ko ang pagkain ng di sya inimikan. Marami syang katanongan pero ang tangi tango at iling lang ang sinagot ko. Naramdaman ko na napipikon na sya kaya tumahimik nalang sya at hindi na rin ako nag salita muli.
We're on my to my apartment. Medyo traffic kaya tumingin nalang ako sa sasakyan sa labas. Inaaliw ang sarili.
Diko talaga alam kung ano ang problema. Siguro naasakin 'yon. Kung okay lang talaga kami then why I am acting this way? Na parang binagsakan ng langit at lupa. At isa pa bakit ako nagagalit? Bakit iba ang nararamdaman ko sa kanya? Bakit ganito? At bakit ako nagkaganito?
Lumunok ako ng sa ibang daan kami lumiko. Papunta ito sa dati naming pinagtirhan ng isang gabi. Siguro doon na ako matutulog. Wala rin naman klase bukas dahil sabado. And I bet, sobrang pagod pa ng mga ka blockmate ko. And I also recieve some text na sa tuesday pa iproprocede ang klase namin.
Huminto ang sinasakyan namin. Nakahawak lang sya sa manebela habang ako naman ay nakatingin sa malayo. I don't want to talk. Gusto ko sagutin lahat ng katanungan na bumabagabag sa isip ko. Hinawakan nya ang kamay ko kaya napalingon ako sa gawi nya.
"B-bakit?"
"Okay lang ba talaga tayo?" Tanong nya.
Tumango ako. "Oo. Pero walang tayo."
Sumipol sya at mas lalong hinigpitan ang hawak nya sa kamay ko. "Why are you acting like that?"
"Acting like what?"
"Oh diba nag denideny mo pa. Kahapon kapa when you ask who's Anasticia. May nangyari ba? May ginawa ba sya? What did she do?"
Umiling ako at umiwas ang tingin. "W-wala naman. Hinahanap ka nya saakin 'yon lang..."
Umingting ang panga nya. "She what?"
Lumunok ako at napatingin sa kanya. So hindi nya pala alam na hinahanap sya saakin ng babaeng 'yon? Finallow nya pa lahat ng social media accounts ko! That bitch! For what? Para pag selosin? Bat ako mag seselos!?
Binitawan nya ang kamay ko at agad na nag titipa sa kanyang telepono. Agad kung kinalas ang seatbealt ko at lumabas. I feel something on my stomach kaya humawak ako dito at nag lakad papuntang harap ng bahay. Agad rin naman syang sumunod saakin kaya nakapasok kami kaagad. Madilim doon kaya mas nilinaw ko pa ang mga mata ko para makita ang dilim. Pero agad rin naman nyang pinaandar ang mga ilaw. He's eyes turned into pitch black, his jaw clenched. Hindi ko sya matingnan sa mata dahil parang nag wawala ang mga bituka ko.
Oo, aaminin ko, I'm happy when I'm with him. Yung nag uusap kami tungkol sa mga bagay. And I miss him a lot! Lalo na isang buwan kaming hindi nag kita at nag away pa kami dahil doon. And when he touch something in me, agad na may naramdaman akung kakaibang kuryente na dumadaloy sa sistema ko. I'm scared of this shit!
I shrug my head. No, hanggang sa maaga, I should stop my self from falling for him. Dapat kasi hindi na ako umuo sa set up na ito!
Umupo ako sa highchair ng kitchen nila. Dapat kung pagisipan ang mga desisyon ko! Naramdaman ko ang presinsya nya sa likod ko kaya nilingon ko sya. Galit parin sya kaya humarap ako.
"Can we talk?"
Tumango ako at hindi nagsalita.
"Whats the problem?" Seryoso nyang tanong.
BINABASA MO ANG
To Love Again (Isla del Fuego Series 2)
RomanceWould you still love even if you had a worst past? Well, maybe. Lets just know everything.