Sharp shooter
The food served to us. Pero kunti lang ang kinain dahil hindi naman ako masyadong gutom. After we ate, pumunta sa harap ang mag-asawa. While the baby ay iniwan nila ito sa isang nanny. Zarel hold my hand binibitawan nya lang ito pag may lumalapit sakanya para makipagkamay. Nandito rin ang eligible bachelors in town kaya imbes na mag pakilala ako sa kanila ay pinagbantaan pa ni Zarel ang mga lalaki.
Biglang lumapit saamin ang mga Vasquez. Lahat ng magpinsan and I can't believe na nandito sa harap ko ang isang sikat na modelo sa isang Voque magazines. Thats Tabitha. I also saw Jayvion kaya napairap nalang ako. Tumawa si Blace sa ginawa ko kaya he stole me from Zarel.
"Teka, Zarel mag usap lang kami sandali ni Blace." Sabi ko. Binitawan lang naman nya ako at nagpadala ako kay Blace.
Lumabas kami sa hall at pumunta sa isang garden kung saan walang tao. Cold wind shiver down to my spine. I forgot, backless palang ang sout ko. Umupo kami sa isang bench doon at tumawag ng waiter for our drinks.
"I didn't expect na pupunta ako rito, Elis. You know, magkaaway ang Wyss at Saavedra noon." She murmured.
Tumango ako. Yeah I know that. Mortal na kaaway dahil sa babae at negosyo. The Castillo woman which is the mother of Lauvette. May gusto noon si Tito Alcazar sa mommy ni Lauvette pero gusto ng mommy ni Lauvette ay si Mr. Saavedra. Luckily, wala sila dito. Only my dad and her parents are not her. Siguro dahil busy. Ewan baka may ibang rason.
"You're with Jayvion. So how was it? Pinakilala kaba?"
Tumango sya. Siguro that Jayvion fall for my best friend. Kasi ang sabi nya kanina he didn't introduce girls or something to his cousins kahit kaibigan nya. Iba talaga ang magagawa ng pag-ibig. Nakakaamaze!
"Sobrang kinakabahan nga ako e. Imagine non, nasa harap ko ang isang sikat na modelo. Pati na rin yung mga pinsan nya na sobrang sikat internationally. Iba talaga ang mga Vasquez." Sabi nya. Amaze rin naman sya e.
Sumandal ako sa bench at randam ko ang lamig ng reles ng upuan. Maya-maya ang dumating ang waiter dala ang aming whisky.
"Pero seryoso, Blace matagal na ba kayo magkilala ng Jayvion na yan?" Tanong ko.
Inubos nya ang whisky nya at tumango. Tumingin sya sa kawalan at bumuntong hininga. Matagal pero diko alam. Wala na talaga akung alam sa best friend ko. And I feel sad for it. May naramdaman akung bukol sa lalamunan ko and I feel that any moment ay iiyak na talaga ako dahil sa kakaibang nararamdaman.
Nag wagi talaga ang luha ko dahil kusa itong tumulo. Biglang naalarma si Blace dahil sa bigyang pag-iyak ko kaya bigla syang umayos ng pag-upo at tiningnan ako na naiiyak rin.
"Oh bat ka umiiyak dyan? Naiiyak na rin ako sayo jusq ka!" At pinunasan nya ang mga luha nya na tumulo na rin.
Humihikbi ako at doon na tumulo lahat ng luha ko. Buti nalang talaga at waterproof ang makeup ko. Tinampal ako ni Blace sa balikat at kinuha nya ang panyo nya. "Tangina naman kasi bat ka umiiyak dyan? Anyare sayo?"
Pinunasan ko ang mga luha ko at tiningnan sya. "Nawalan na ba talaga ako ng oras sayo at wala na akung alam sa mga nangyayare sa buhay mo?" Humihikbi parin ako.
Tumawa sya habang tinampal ako. Mahilig talaga sya neto mula pa noon. Pwedi naman syang tumatawa ng hindi tumatampal. Napaka bayolente talaga kung hindi lang kaibigan nako matagal kuna sinapak to. "Nako! HAHAHAHAHA" she bruised into laugh. "Hindi ganon. Hahahaha! Actually, busy lang talaga tayo. May privacy ka at privacy ako pero alam ko naman na hindi ko kaya magtago ng privacy sayo kaya tinipon ko lahat para marami tayong pag uusapan pag may free time tayo. Diko alam kung sino ang baliw saating dalawa. Kinakabahan ako sayo umiiyak ka nalang bigla." At tumawa pa rin habang sinapak na ako.
BINABASA MO ANG
To Love Again (Isla del Fuego Series 2)
RomanceWould you still love even if you had a worst past? Well, maybe. Lets just know everything.