Kabanata 42

1K 32 0
                                    

[Warning: SPG!!]

_________________
Explode

Narating namin ang condo unit. Matiwasay iyon at kumpleto ang kagamitan. May apat na kwarto at saakin ang masters bedroom. Handa na rin ang kwarto ng kambal ko. Everything is set. Agad na nilagay ni Mary ang mga gamit namin sa kwarto namin at ako naman ay nakatunganga lang. I really don't know what to do... kung aamin ba ako sakanila or aalis nalang ng bansa. Pero kailangan pa namin mag hintay ng anim na buwan para makaalis.

Bumuntung hininga ako at pumasok sa kwarto ko. Mag kikita pa kami ni Zarel para doon sa kasuduan namin. Naligo muna ako at agad nag ayos. I wear the simplest dress na nandito sa maleta ko. I dialed the jollibee para hindi na makapagluto si Mary. I know, shes also tired. Kailangan nya magpahinga kasama ang mga bata.

Paglabas ko ay sya agad ang bumungad saakin. "Oh saan ka pupunta?" Tanong nya.

"I have to meet Zarel para pag usapan namin ang gagawing building. Para masimulan na at agad na matapos. I can't wait to leave philippines soon."

Ngumiti lang si Mary saakin. Binigyan ko sya ng pera para pag dating ng delivery ay maibyad nya iyon.

"Please take care of them." Reffering to my twins.

"Ylai? Yla? I have to go. I'll be home after this."

"Goodbye, Mommy."

Lumabas ako ng condo unit at pumasok sa lift. I'm using the new car tita bought to me. I did not request for this. Pero gift nya raw to sakin dahil nakagraduate ako.

I start the engine at agad na tumulak. Dapat natong matapos para mabilis ang pagalis namin. I want to have a peaceful life.

Agad kung pinark 'yon at bumaba na. Sinalubong ako ng sekretarya nya na natataranta at parang na tatae. At agad na binuksan ang lift papunta sa 30th floor.

"Okay kalang?" I ask.

Umiling sya. "Si Sir kase, Ma'am... galit na galit. Kaya hinintay kita dito sa baba."

"Bakit? Ano ba nangyari?" Busisa ko.

"Pumasok kasi yung babaeng baliw. Ay ewan ko doon, Ma'am. Kung hindi sana malaki ang sweldo ko dito ay matagal na akung nakaalis. Pero sayang kasi e. Tsaka gwapo si Sir kaya tiis muna hehe."

Napailing nalang ako. I know Zarel is so damn freaking hot. Nakita kuna lahat sa kanya. And everything in him shout that he is so gorgeous. When he got mad, ang sexy nya. Kaya alam ko ang ganyang feeling. Nag drodrool rin ako sa sarili kung ex at ama ng mga anak ko. I feel you, sis.

Bumaba kami sa lift at pumasok sa opisina nya. Hindi pa nakapag salita ang sekretarya nya ay pumaibabaw na ang kanyang kamay sa ere kaya umalis kaagad ang babae. He's not alone. Nandon si Greg at si Justin. Nakatingin lang sila saakin kaya tiningnan ko rin sila pabalik.

"What? Magtitigan lang ba tayo dito?" Walang gana kung tanong.

They tap Zarel's shoulder at umalis sila. Kaya kami nalang ang natira doon.

"Can we just start? Gusto kuna matapos ito."

Tumayo sya at napahawak sa kanyang panga. Freaking God! Kabahan kana Zeus may mas masarap pa sayo.

"As much as I love it when you stare at me, kailangan mo sumunod saakin."

Napakagat ako ng labi sa kanyang sinabi at umiwas ng tingin. Tangina mo! Pumasok kami muli sa kwarto na pinasukan namin kaninang umaga. Kinuha nya ang isang malaking box at binuksan. It was my blueprint. Isa itong building. Ginawa ko 'to out of boredamstrike. Baby pa ang kambal ko. This is not just an ordinary building. Bahay ito na sobrang taas. Ito kasi ang dream house ko for my future family. But I think, I have to sell it. Okay na sakin yung katulad ng nasa resthouse namin sa Siquijor. Masyado rin itong common. Tama lang ang desisyon ni Tita na isali ko ito sa exhibit.

To Love Again (Isla del Fuego Series 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon