Lời dẫn : Trong một trò cá cược, Kochou Shinobu đã bị bắt phải tỏ tình với Tomioka Giyuu.
---
- Kochou ?Nhìn vẻ mặt ngơ ngác đầy khó hiểu của tên đồng nghiệp mà Shinobu chỉ muốn tự đâm đầu vào tường chết quách cho rồi. Không ngờ sẽ có một ngày Trùng trụ Kochou Shinobu ranh ma như cô lại tự buộc cổ chui vào tròng. Shinobu nghiến trẹo hàm răng ngọc, tình hình lúc này lúng túng vô cùng mà căn bản cô cũng chẳng biết phải làm như nào.
Shinobu lén liếc mắt nhìn hai cái người đang chui trong bụi rậm ở đằng sau Tomioka vài thước, liền thấy vẻ mặt hớn hở muốn xem kịch của ông thần lễ hội Uzui và đôi bàn tay hơi giơ lên như muốn khích lệ tinh thần của bà chị gặp ai cũng yêu Kanroji.
Hôm nay sau khi hoàn thành nhiệm vụ được giao thì lúc ở phủ Chúa công cô có gặp hai đồng nghiệp Kanroji Mitsuri và Uzui Tengen. Vì đang rảnh nên cả ba có chơi một trò cá cược, thật không may người đầu tiên bị dính lại chính là cô. Thử thách của cô là tỏ tình một người trong hàng ngũ đại trụ ( ngoài Uzui và Kanroji ra ) có mặt ở trong phủ. Thật tình cờ và đầy bất ngờ, trò cá cược vừa bắt đầu thì cũng là lúc Tomioka Giyuu xuất hiện.
Và thế đó, người cô buộc phải tỏ tình không ai khác chính là anh ta.
" Cố lên Shinobu-chan, nói đi em. "
Shinobu đọc khẩu hình từ Kanroji nhưng ngay sau đó cả Luyến trụ lẫn Âm trụ đều thụt đầu vô bụi rậm vì thấy Tomioka quay ra đằng sau.
-...
Đợi mãi mà vẫn không thấy Kochou nói gì, Giyuu tính bỏ đi dù sao thì công việc của các trụ cột vốn rất bận, thay vì ngồi nhìn nhau tốn thời gian như này thì hãy làm nhiệm vụ đi. Đầy nơi lũ quỷ vẫn luôn hoành hành làm khổ người dân. Chỉ là, khi anh vừa kịp xoay người thì đã bị Shinobu tóm lấy gấu áo haori. Cô nắm chặt tay rồi từ từ thả lỏng, hít một hơi thật sâu, cô ngẩng mặt lên, nở nụ cười đẹp tựa đóa hoa mùa xuân.
- Tomioka-san, tôi thích anh.
Vừa dứt lời mỗi một cơn gió từ đâu thổi mạnh làm những tán lá trên cây rụng xuống như những cánh hoa nhảy múa xung quanh hai người, tạo lên một cảnh tượng vô cùng thơ mộng. Vạt áo dài cánh bướm khẽ đung đưa, đôi mắt sâu hun hút như nhuộm màu tử đẳng nhìn thẳng vào mắt Giyuu khiến anh thơ thẩn vài giây.
Vào giây phút đó mọi thứ chìm vào im lặng, chỉ còn nghe thấy tiếng gió xào xạc bên kẽ lá và cả tiếng trái tim của ai đó đang đập thình thịch trước những rung động đầu đời của thanh xuân.
Đứng ở trong bụi rậm, hai người nào đó không nói không rằng quay sang nhìn nhau rồi vỗ tay và mỉm cười thích thú vì đã đạt được mục đích. Có vẻ họ đã sắp thành công khi ghép cặp đôi này rồi.
---
Bonus :- Thích ? Là sao ?
- Ôi trời, anh đừng để ý, tôi thích anh cũng như tôi thích tất cả mọi người ấy mà.
- Ừ.
"..."
" Xem ra muốn hai người này thành đôi chắc sẽ phải trắc trở gian nao lắm đây. "
---
BẠN ĐANG ĐỌC
[ KnY/Đoản GiyuShino ] Thanh Thủy Hồ Điệp.
FanfictionNhững mẩu truyện ngắn/đoản về anh Thủy và chị Trùng :3 Tác giả : Caelyn Nhân vật bị OOC nặng.