Lời dẫn : Những câu chuyện thường ngày xung quanh cậu bé Tomioka Gino.
---
Tomioka Gino là con trai đầu lòng của Tomioka Giyuu và người vợ - Tomioka Shinobu ( tên thời con gái là Kochou Shinobu ). Dù chỉ mới bốn tuổi nhưng cậu bé thông minh lẫn hiểu chuyện hơn những đứa trẻ đồng trang lứa. Và ngay từ nhỏ Gino cũng luôn ghen tị với tình cảm của cha mẹ.*
Gia đình Gino chỉ có ba người, cha Giyuu, mẹ Shinobu và cậu bé.Có một ngày Gino hỏi người cha siêu cấp mặt liệt là trong nhà, cha quý ai nhất ?
Cha nghe xong không cần thời gian suy nghĩ liền nói ra hai chữ : " Mẹ con. "
Tiếp tới, Gino cũng lon ton chạy ra chỗ quầy thuốc mà mẹ đang bán đồ và cũng hỏi trong nhà này, mẹ yêu nhất là ai ?
Gino thầm nghĩ, ở nhà mình mẹ luôn là người yêu quý cậu bé nhất. Vì mẹ luôn ưu tiên cho Gino hàng đầu sau đó mới tới lượt cha. Và biết đấy, mẹ chỉ cười hiền từ cúi xuống xoa đầu cậu rồi nói : " Đương nhiên là cha con rồi. "
*
Có một hôm người mẹ Shinobu của cậu phải lên núi Fuji xa lắc xa lơ cùng với cô Aoi để hái thuốc. Hai cha con cậu phải ở nhà mà không được phép đi theo vì mẹ bảo cản trở công việc.Ở nhà dù mới xa mẹ có một hôm nhưng Gino nhớ mẹ vô cùng, cậu bé buồn quá nên đành nói với cha rằng " Con nhớ mẹ quá ". Ai ngờ cha chỉ liếc nhìn cậu một cái rồi đáp : " Sao bằng ta được. "
*
Mỗi khi Gino giúp đỡ mẹ, người mẹ siêu xinh đẹp của cậu sẽ xoa đầu cậu rồi hôn lên má cậu một cái : " Gino của mẹ giỏi quá. "Cha Giyuu của cậu thì chả làm cái gì đâu nhưng vẫn tiến đến tranh công với cậu bé. Gino nghĩ, mẹ là người công tư phân minh chắc chắn sẽ không thưởng quà cho những ai chỉ ngồi không mà chả làm gì như cha. Ai ngờ mẹ lại kiễng chân lên hôn cha một cái ở môi rồi mỉm cười nói ' Giyuu của em cũng giỏi quá. "
*
Từ khi lên bốn tuổi cha đã yêu cầu Gino phải ngủ riêng phòng, cậu bé cũng không biết lí do tại sao nhưng hình như cha bảo để nhanh có em thì phải.Gino rất muốn có em nhưng Gino cũng muốn ngủ chung với cha mẹ nữa, chưa kể cậu bé càng không muốn cứ dăm ba bữa là phải đi sang Điệp phủ ở đâu.
*
Không hiểu sao từ khi Gino không được ngủ chung với mẹ là từ trên người mẹ cứ thi thoảng là lại xuất hiện những vết chấm đỏ, bầm tím và mẹ luôn trong trạng thái mệt mỏi lẫn đau nhức. Gino lo cho mẹ lắm nhưng chả biết phải làm sao cả, cậu bé đành cầu cứu cha mình." Cha ơi, hình như mẹ bị ai đó bắt nạt đó ạ. "
Sau khi giải thích cho cha hiểu nguyên do, cha không những không tỏ ra sửng sốt hay lo lắng như cậu nghĩ mà còn tối sầm mặt mày và ánh mắt cứ nhìn đi nơi khác mà không dám nhìn thẳng vào mặt cậu.
" Khụ...cái này con không cần quan tâm đâu. "
Đấy, ngay cả việc quan tâm mẹ mà cha còn hong cho nữa này.
****
BẠN ĐANG ĐỌC
[ KnY/Đoản GiyuShino ] Thanh Thủy Hồ Điệp.
FanfictionNhững mẩu truyện ngắn/đoản về anh Thủy và chị Trùng :3 Tác giả : Caelyn Nhân vật bị OOC nặng.