Lời dẫn : Vào một ngày rất đẹp trời, Tomioka Giyuu bị trúng huyết quỷ thuật và bị teo nhỏ thành hồi lúc 5 tuổi.
---
- Này mấy tên kia, tại sao tôi lại phải trông chừng hắn ta vậy ?Kochou Shinobu liếc xéo đám người đang ngồi chễm chệ trên sàn nhà, bộ dáng ai cũng nhàn nhạ khi thưởng thức món bánh gạo và được xem kịch miễn phí.
Uzui Tegen nằm lăn ra sàn, anh chống cằm nhìn cô một cách chản nản, bỏ bánh gạo vô miệng nhai nhồm nhoàm, xong xuôi mới chịu nói kèm theo một cái lắc đầu ngao ngán.
- Kochou à, cô biết đó trẻ con rất phiền phức nên tôi chẳng ưa chúng nó chút nào.
- Ủa vậy sau này đừng có sinh con đẻ cái với ba bà vợ của anh nữa nhé. Cho đỡ phiền phức nha.
Shinobu nở nụ cười châm biếm, cô nắm chặt tay lại rồi cứ vung lên vung xuống liên tục, điều đó nhìn qua cũng đủ để biết tâm trạng lúc này của Shinobu đang rất tức giận. Đôi đồng tử là màu của sắc hoa tử đằng liếc nhìn cái đám người đó một lượt, kẻ ngồi ngắm mây nhìn trời, tên thì mặt mày cau có như ăn phải bả, đoạn, cô hơi dừng lại ở chỗ Luyến trụ nhưng rồi cũng nhìn sang chỗ khác ngay khi thấy gương mặt hằm hằm của tên Iguro kia. Khẽ thở dài một tiếng, không biết anh ta bình thường gây thù chuốc oán như nào mà sao giờ thấy toàn nghiệp là nghiệp không à.
Chuyện kể cũng hơi buồn cười, vào ngày hôm qua sau khi làm xong nhiệm vụ cô có đi tới phủ ngài Oyataka-sama một chuyến, ai ngờ bắt gặp hình dáng một đứa con nít tầm năm sáu tuổi trông rất giống với Tomioka Giyuu. Hỏi ra thì mới biết chính là anh ta bị biến thành trẻ con do Huyết quỷ thuật, nếu không Shinobu còn tưởng đó là con trai của anh ta luôn ấy.
- Shinobu onee-chan.
Bỗng, một giọng nói non nớt phát ra kèm theo đó là gấu áo haori của cô bị giật liên tục, Shinobu theo phản xạ cúi đầu xuống thì bắt gặp gương mặt ngây thơ như con bò đeo nơ. Đôi mắt xanh trong trẻo, cái mũi xinh xinh, hai má phúng phính hồng, miệng nhỏ dính mỡ và phụt, Shinobu suýt bật cười thành tiếng khi nhìn thấy những hạt cơm lấm tấm trên gương mặt Giyuu.
- Khụ...có chuyện gì sao Tomioka-san ?
Shinobu ngồi xuống cho bằng với thằng bé, cầm lấy tờ giấy ăn rồi lau miệng cho nó, động tác vô cùng dịu dàng như mẹ chăm con. Tomioka Giyuu, có vẻ anh ta khi bị teo nhỏ thì trí nhớ lẫn bộ não cũng trở về hồi mới năm tuổi luôn, chẳng thể nhớ hay quen bất kì một người nào trong binh đoàn diệt quỷ.
- Shinobu onee-chan ghét em lắm đúng hong ?
Giyuu mắt chớp chớp, miệng đớp đớp, buồn tủi hỏi. Bộ dáng y như chú cún con bị chủ nhân vứt bỏ. Shinobu thấy vậy thì có chút bối rối, song, cô mỉm cười véo lấy cái má mềm mềm của thằng nhỏ, cô lắc đầu.
- Không, chị quý em lắm á.
Quý khi còn nhỏ thôi chứ lúc em lớn chị ghét em bỏ mẹ.
Giyuu thấy thế thì vui lắm, nụ cười tươi như hoa nở được vẽ trên môi cậu nhóc. Song, Giyuu nhún chân hôn chụt lên má Shinobu một cái.
- Em cũng quý Shinobu onee-chan lắm, sau này em lớn lên, em nhất định sẽ lấy chị làm vợ.
Kochou Shinobu :...
Má nó, con nai tơ ngơ ngác đạp chết bác thợ săn là có thật.
Tomioka Giyuu dù lúc trưởng thành có lạnh lùng như nào hay lãnh đạm ra sao thì lúc còn nhỏ cũng chỉ là một cậu bé shota siêu cấp đáng yêu mà thôi.
----
BẠN ĐANG ĐỌC
[ KnY/Đoản GiyuShino ] Thanh Thủy Hồ Điệp.
FanfictionNhững mẩu truyện ngắn/đoản về anh Thủy và chị Trùng :3 Tác giả : Caelyn Nhân vật bị OOC nặng.