Lời dẫn : Những câu chuyện thường ngày xung quanh cậu bé Tomioka Gino.
---
Tomioka Gino là con trai đầu lòng của Tomioka Giyuu và người vợ - Tomioka Shinobu ( tên thời con gái là Kochou Shinobu ). Dù chỉ mới bốn tuổi nhưng cậu bé thông minh lẫn hiểu chuyện hơn những đứa trẻ đồng trang lứa. Và ngay từ nhỏ Gino cũng luôn ghen tị với tình cảm của cha mẹ.*
Nhà Gino rất hay ăn món cá hồi hầm củ cải bởi vì đó là món mà cha thích. Có một lần đang ăn thì Gino không may bị hóc xương cá. Thấy vậy mẹ liền gỡ ra cho cậu trước khi nó mắc vào họng quá sâu." Lần sau con nên cẩn thận hơn nhé. "
Mẹ cậu vừa nói vừa xoa đầu cậu một cách hiền từ, Gino gật gù vui sướng khi được mẹ yêu thương và cậu bé cũng không quên ngước đôi mắt to tròn nhìn người đàn ông đang ăn đối diện. Ai ngờ cha cũng đặt đũa xuống rồi đưa tay chạm lên cổ họng, mày hơi nheo lại.
" Để em xem nào. "
Biết là cha cũng bị hóc xương cá nên mẹ liền bắt cha há miệng ra để soi giống như cậu vừa rồi. Chỉ là tay mẹ vừa chạm vào cằm thì cha đã nhanh chóng đặt lên môi mẹ một nụ hôn.
" Cám ơn em. Nhưng anh hết rồi. "
*
Akino là con trai của chú Inosuke và cô Aoi, cậu ta rất nghịch ngợm và hay bày trò phá phách xung quanh. Có một lần chả biết cậu ta bỗng dở chứng gì mà tự dưng đòi bỏ nhà ra đi, đã thế lại còn kéo theo Gino mới điên.Đương nhiên là sau đó không lâu, cả hai đều bị cha mẹ đôi bên tìm thấy và lôi về nhà. Tối hôm ấy, mẹ Shinobu chỉ nhìn cậu rồi nói : " Lần sau mà còn bỏ nhà ra đi thì khỏi về nhà nha con. "
Cha cũng không quên tiếp lời : " Ừ. Thiếu nó chúng ta lại sinh thêm đứa khác. "
Gino :...
*" Akino là tên một vị thần huyền bí chuyên thách thức các vị thần Hy Lạp. Cha mẹ ta đặt tên ta là Akino chính là muốn ta mạnh mẽ, giỏi giang và có sức mạnh phi thường khiến người đời nể phục. "
" Mochi là trăng rằm, nghe cha bảo mẹ sinh ra tớ đúng đêm trăng rằm nên mới chọn tên là Mochi. Ngoài ra mẹ còn rất thích ăn bánh mochi và lần đầu tiên cha mẹ đi ăn với nhau cũng là ăn bánh mochi. Thế nên tớ chính là sợi dây nối kết và cũng là kết tinh tình yêu của họ. "
" Haru là mùa xuân, cha mẹ tớ muốn tớ sinh ra sẽ ấm áp như mùa xuân. Còn Hana là hoa, cha mẹ đặt tên em gái tớ như vậy với mong muốn em ấy sẽ trở thành đóa hoa ngát hương, tô đẹp cho đất trời. "
Nghe lũ bạn của mình kể nguyên do cái tên với gương mặt vui vẻ mà Gino cũng thấy thích thú theo. Cậu bé nhận ra là mình cũng chưa biết cái tên " Gino " có ý nghĩa là gì. Vậy nên sau khi chia tay nhóm bạn, Gino liền chạy lon ton về để hỏi cha vì hôm đó mẹ không có ở nhà.
" Ta thấy hay nên ta ghép vào thôi chứ làm gì có cái ý nghĩa nào. "
*
" Cha Hana bảo cha đưa cho mẹ Hana một hạt giống, mẹ Hana liền chăm sóc, nuôi nấng nó. Qua một thời gian thì nó nảy mầm thành một bông hoa xinh đẹp và đó chính là Hana. "" Cha Mochi bảo cái đêm hai người đang ngồi ngắm trăng thì một vì sao vụt qua rơi xuống chỗ họ. Mẹ thấy vậy cũng liền mang nó về nhà nuôi nấng và nó cũng chính là Mochi nè. "
" Zeni và Nezu thì không yểu điệu như vậy đâu. Cha mẹ bảo tụi tôi là truyền nhân của thần Sấm đó. "
Gino nghe lũ bạn thao thao bất tuyệt về nguyên do mình được sinh ra mà lòng cảm thấy hâm mộ. Cậu bé cũng lại không biết tại sao mình được sinh ra và sinh ra như thế nào. Mà trẻ con tò mò thì ghê lắm, không nghĩ nhiều Gino liền hỏi cha mình.
Giyuu nghe thấy câu hỏi của con trai mà chả biết nói gì cho đúng, lúc này nếu vợ anh ở nhà thì tốt biết mấy, dù sao anh cũng chẳng giỏi nói chuyện thậm chí là cả với con trai của mình. Càng nghĩ càng đau đầu mà im lặng cũng không tốt, Giyuu không muốn mình bị con trai coi là mặt liệt như mẹ nó hay gọi đâu. Toàn dạy hư trẻ thôi. Thế nên, sau tận mười lăm phút câm như hến thì cuối cùng Giyuu cũng chịu mở miệng nói.
" Cha nhặt mày ở dưới thác nước. "
Dưới thác nước tức là con của nước. Giyuu gật gù, mình đúng là thông minh.
Quả nhiên, hôm sau Gino đòi bỏ lên thác nước ở ngọn núi sương mù sống.
*
Trong mắt Gino, cha là một người xấu và luôn vi phạm luật lệ. Cha càng không bao giờ làm gương cho cậu bé noi theo cả. Cụ thể là cha cấm không cho Gino được tắm chung với mẹ vì cho rằng cậu bé đã đủ tuổi để tự tắm ( dù cậu mới có bốn tuổi ). Thế mà cha dù lớn tướng rồi nhưng vẫn luôn đòi tắm chung với mẹ đó thôi.Tiếc là ở nhà Gino không đủ mạnh như cha vậy nên cậu bé chỉ có thể cắn răng ngậm ngùi.
*
Khi bốn tuổi Gino nhìn cha mẹ nắm tay nhau đi trước, bản thân lủi thủi theo sau.Lớn lên chút nữa thì cũng khá khẩm hơn rất nhiều, cha mẹ nắm tay đi trước, Gino bế em theo sau.
***
Gino :
BẠN ĐANG ĐỌC
[ KnY/Đoản GiyuShino ] Thanh Thủy Hồ Điệp.
FanfictionNhững mẩu truyện ngắn/đoản về anh Thủy và chị Trùng :3 Tác giả : Caelyn Nhân vật bị OOC nặng.