Chương 1: Hợp nhất thất bại.

4.1K 271 26
                                    

Chương 1
Hợp nhất thất bại.

…【TING!】

“Chào ngài nha đại nhân! Ừm, ta đó, ta là Hệ thống. Ngài đừng nhìn quanh quất, hả.. cái gì cơ? Tất nhiên. Tất nhiên là ta ở trong đầu ngài rồi. Nhưng.. không không không! Tất nhiên ngài không hề chập mạch hay có bệnh gì cả.”

“Mời đại nhân nhắm mắt lại, bình thản nhẹ nhàng thôi. Vì sắp tới sẽ xảy ra vài chuyện không hay lắm đâu! À.. ngài hỏi chuyện quỷ gì đang xảy ra à… Tất nhiên là do việc hợp nhất ba thế giới bất thành… ba thế giới gì ấy hả, thì chính là ba thế giới đó đó, còn ba thế giới nào nữa! E hèm, do việc hợp nhất bất thành, tất cả rơi vào vòng xoáy thử thách với những nhiệm vụ cam go do Hệ thống tại hạ đưa ra! Hãy dùng trí tuệ và đầu óc của các đại thần thế gia con em tu tiên giới quỷ giới ma giới để giải đáp nào!”

“Và đừng quên!” Màn hình xanh lè hết chớp lại tắt, bất ngờ thả một đống tua rua chúc mừng xuống chén trà trong tay Thẩm Viên.

“Sẽ có gián điệp, sẽ có gián điệp. Hãy cẩn thận người cạnh bên ngài!”

Thẩm Viên như thường lệ ngồi trong rừng trúc thưởng trà. Thân áo dài trắng thuần, áo khoác nhẹ ấm, eo trái đeo kiếm, tay phải cầm quạt, quả nhiên là phong lưu tu nhã. Y khẽ nâng chén ngọc nhấp từng ngụm, thi thoảng lại phẩy nhẹ chiết phiến, thong dong thích ý. Một bộ dáng phong nhã là vậy, nhưng có trời mới biết trong đầu y đang điên cuồng tuôn ra một tràng tiếng beep beep beep—

“Con mẹ nó cái Hệ thống nhà ngươi, còn trò quỷ gì nữa!? Không phải nhiệm vụ đã hoàn thành hết rồi sao!?”

Tiếp tục công cuộc làm một mỹ nam tử phong nhã, y lại nâng chén trà lên nhấp một ngụm. Tự nhủ ắt hẳn độ ngầu có thể cộng thêm ba chữ số!

… Không không không! Ba chữ số gì chứ, Hệ thống mi đừng có qua đây!!!

Hệ thống nào để y như nguyện, nó điềm tĩnh nói: “Ngài nói gì vậy? Chúng ta từng quen biết nhau sao? Ta chỉ là một Hệ thống vừa kết thúc quá trình thử việc, đây là lần đầu tiên gặp ngài!”

Thẩm Viên: “……”

Thẩm Viên run rẩy, cơ mặt thoắt cái co rút: “…… Mi… Mi… Cái beep gì thế!? Sao mi không gặp người khác? Ta không muốn gặp mi!”

Một rổ những từ ngữ vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng phun ra liên tục nước chảy thành sông trong đầu Thẩm Viên, ngụm trà nóng còn chưa kịp nuốt bị phun sạch sẽ. Trà tiếp đất, ngấm dần. Còn Hệ thống đã thành công mà đóng rớt khung thoại một cách đẹp mắt trước khi tiếp nhận tràng bức xúc của y. Chưa tới một khắc sau, khung cảnh xung quanh bỗng vặn vẹo như thể bị bóp méo, mà bản thân y cũng bị cơn đau đầu như búa bổ làm cho chao đảo, rất nhanh liền mất đi ý thức.

Bên tai y vẫn còn văng vẳng giọng nói của Hệ thống: “À quên mất… Ngài bảo ta đi tìm người khác phải không? Thỉnh đại nhân yên tâm nha, nhiệm vụ lần này nhiều người lắm đó!”

[ĐNV] Gián Điệp (Crossover HTTC, MĐTS, TQTP)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ