Chương 18: Trời đất là Lô, chúng sinh là Đồng.

1.1K 147 7
                                    

Chương 18
Trời đất là Lô, chúng sinh là Đồng.

Cú đáp đất từ trên không chưa bao giờ nhẹ nhàng.

【TING!】

Sau một đêm đằng đẵng với giấc ngủ chập chờn và những giấc mộng kéo dài không dứt, ai nấy khe khẽ thở dài.

Vẫn còn, cái thứ quỷ quái này vẫn còn tồn tại đến tận bây giờ.

【ARC THIÊN QUAN TỨ PHÚC】

Thứ tự xưng là Hệ thống chậm rãi vụt lên trước tầm mắt toán người, bằng một vẻ ung dung đáng ghét, nó bắt đầu đều giọng thông báo về nhiệm vụ sắp tới.

Nắng dội loang loáng lên bệ đất, rưới vàng vọt xuống con đường trải đầy xác lá, máu đỏ như rượu chảy tràn trong cốc nổi bật trên y phục. Từng mảng đen đặc lại, và khô.

“Chư vị đại nhân, chào mừng đến với Arc Thiên Quan Tứ Phúc, cũng là cửa cuối cùng của cuộc hành trình này. Nơi chư vị đặt chân hiện tại đã là nơi xa nhất Hệ thống ta có thể đưa chư vị đến.
Bởi lẽ muốn tới Đồng Lô không thể sử dụng Rút ngàn dặm đất, mà chỉ có thể tự mình đi bộ.”

Nó ngừng trong giây lát, đoạn đều giọng nói tiếp.

“Xin chư vị nhanh chân di chuyển đến khu vực Đồng Lô Sơn, bởi lẽ nhiệm vụ kế tiếp sẽ được kính cẩn gửi đến trong chốc lát.”

Mạc Bắc Quân vẫn lặng lẽ bước theo Lạc Băng Hà như một cái bóng, giương đôi mắt ráo hoảnh. Biểu cảm khô như giấy nhìn hắn. Lạc Băng Hà khi không nhìn Thẩm Thanh Thu vẫn im lặng như cũ. Hay có chăng là, sự im lặng đã thành chất ăn mòn dần ăn vào tận đôi mắt hắn, ăn đến đôi tay đang chậm rãi vuốt ve Tâm Ma kiếm đã khôi phục ma lực. Đôi mắt hắn đen đục, nâng cao nhìn đoàn người chỉ còn đếm trên đầu ngón tay.

Lạc Băng Hà vẫn lặng im, hoàn toàn lặng im theo một cách kỳ cục. Đủ để nghe thấy tiếng gót chân Nhiếp Hoài Tang lui một bước, khô khốc nuốt một ngụm lạnh xuống cổ họng đã cháy khét.

Cả đoàn người đều muốn lên tiếng.

Có một cảm giác nghẹt thở từ những lựa chọn của chính họ đang dần lớn dần, và loang ra sâu trong lòng mỗi người. Khóc lóc. An ủi. Động viên. Than thở.

Lời đã bật ra đến môi, nhưng chẳng ai nói.

Chỉ có độc một âm thanh vô sắc thái của Hệ thống còn lên tiếng, giữa vùng rừng núi mênh mông xanh ngắt um tùm chốn Đồng Lô. Và văng vẳng tiếng chúng yêu ma quỷ quái hưng chí bừng bừng gào lên mấy câu nghe như hát.

“Trời đất là Lô, chúng sinh là Đồng!”

“Nước sôi lửa bỏng, vạn kiếp bên trong!”

“Trời đất là Lô, chúng sinh là Đồng!”

“Nước sôi lửa bỏng, vạn kiếp bên trong!”

Màn hình xanh gấp rút hiện lên cùng chữ trắng chạy thành dải đều tăm tắp.

“Đầu tiên, Hệ thống ta xin mạn phép điểm lại sự tồn tại của chư vị cho đến ngày hôm nay. Dưới đây là danh sách:

[ĐNV] Gián Điệp (Crossover HTTC, MĐTS, TQTP)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ