Chương 20: Tẫn thiện tẫn ác thế nào luận?

1K 138 21
                                    

Chương 20
Tẫn thiện tẫn ác thế nào luận?

Mây mù che khuất ánh trăng, vô số oán linh kết thành bóng đêm bủa vây vùng đất hoang vu lạnh lẽo.

Kết giới kiên cố lập tức dựng lên, hoàn toàn ngăn cách Lam Hi Thần và Dẫn Ngọc khỏi vòng người ít ỏi bên ngoài.

Tựa như một tấm kính trong suốt, có thể nhìn rõ, lại không thể đập vỡ. Kết giới này tổng cộng có hai đường. Đường nằm ngoài không cho người bên ngoài bước vào, đường nằm trong không cho người bên trong đi ra.

Đồng thời, cũng chặn luôn âm thanh của những người bên ngoài.

Lam Cảnh Nghi điên cuồng dộng nắm tay vào kết giới, quát: “Hệ thống, ngươi giở trò gì! Trạch Vu Quân sẽ không bao giờ giết người! Này chẳng khác nào ép ngài ấy tự sát!”

Hệ thống đáp: “Đừng nóng, ngài sẽ lập tức được xem quyết định của Lam Hi Thần đại nhân.”

Dứt lời, Hệ thống cũng vụt cái biến mất. Khắp không gian thoắt cái lặng ngắt như tờ. Tựa như có thể nghe thấy tiếng oán linh xuyên qua tầng mây thê lương gào thét.

Lam Hi Thần vẻ mặt bình tĩnh, nhìn Hệ thống trước mặt mình, nói: “Hệ thống các hạ, Lam gia gia quy viết rõ, người Lam gia không được phép sát sinh. Ta thân là người Lam gia, tất nhiên cũng sẽ không vì bản thân được lợi mà giết người.”

Hệ thống bình tĩnh nói, mà giọng nói của nó vang vọng trong tâm trí Lam Hi Thần, lại cũng đồng dạng xuất hiện trong đầu tất cả mọi người ở đây.

“Đại nhân, Lam Vong Cơ đại nhân, có phải là thân sinh đệ đệ của ngài hay không?”

Lam Hi Thần sửng sốt hồi lâu, gật đầu. Y nhẫn một lúc, rốt cuộc mệt mỏi nói: “Người cũng đã không còn, các hạ hà tất phải nhắc lại?”

Hệ thống nói tiếp: “Đại nhân có nhớ rất nhiều năm về trước, khi mẫu thân của ngài vừa qua đời, ngài đã lập một lời thề. Ấy là gì không?”

Sắc mặt Lam Hi Thần trắng bệch như giấy, y đáp rất khẽ: “Nhớ.”

Lời thề ấy chính là, thân làm huynh trưởng, dù có thế nào cũng phải bảo vệ Vong Cơ một đời bình an.

Hệ thống ôn hòa nói tiếp: “Nhớ là tốt rồi.”

Lam Hi Thần thần sắc uể oải, mệt mỏi cất lời: “Ngươi rốt cuộc nói những lời này là muốn làm gì?”

Hệ thống đương nhiên không trả lời Lam Hi Thần, dừng một chút, nó đột nhiên hỏi: “Ngài có muốn ta hồi sinh Lam Vong Cơ đại nhân không?”

“Sao?!”

Lam Hi Thần ngẩn phắt đầu dậy. Mà Lam Cảnh Nghi và Ngụy Vô Tiện cũng bị câu hỏi này dọa cho ngây ngẩn cả người.

Cảm giác quỷ dị không nói thành lời khi trước, lại bắt đầu ẩn ẩn xuất hiện trong lòng Thẩm Viên.

Quả nhiên, không ngoài dự đoán của Thẩm Viên, Hệ thống lập tức nói: “Người xung quanh ngài, đều đã rời đi quá nhiều. Bị kẻ khác hãm hại, bị liên lụy. Bị chính tay ngài đâm một nhát. Nay lại có thêm một Lam Vong Cơ đại nhân.”

[ĐNV] Gián Điệp (Crossover HTTC, MĐTS, TQTP)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ