[ARC Ma Đạo Tổ Sư. Chương 1: Hợp nhất thất bại. Cảnh 4A. Diễn viên: Hệ thống, Hạ Huyền. Phần: Luận bàn về thái độ làm việc với Hệ thống.]
Đạo diễn cầm loa hét: “Cảnh này cần thái độ nghiêm túc đặc tả nội dung mở màn cho câu chuyện, mọi người cố gắng hợp tác với nhau nhé! Nào, bắt đầu! Diễn!!”
Hệ thống: “Chào Hắc Thủy Trầm Chu, ngài đang ở trong thế giới Ma Đạo Tổ Sư, dưới chân ngài chính là Loạn Táng Cương.” (ノ≧ڡ≦)
Hạ Huyền: “Thế giới Ma Đạo Tổ Sư? Loạn Táng Cương?”Hệ thống bật mode radio vui tươi hót: “Máy chủ chung của các thế giới hẳn đã thông báo kỹ càng nhiệm vụ cho ngài rồi. Thế giới Ma Đạo Tổ Sư, giới tu tiên với nhiều gia thế to nhỏ đang hoạt động. Từ ngàn xưa, có năm thế gia lớn nổi tiếng giới tu chân, gồm: Kỳ Sơn Ôn Thị, Vân Mộng Giang Thị, Cô Tô Lam Thị, Thanh Hà Nhiếp Thị, Lan Lăng Kim Thị…”
Hạ Huyền đen mặt quát: “Đủ rồi, nói ý chính!”
Hệ thống: “Hoàn thành nhiệm vụ. Thân.”
Hạ Huyền trán nổi gân xanh: “Nội dung đâu? Ngươi làm việc hợp tác kiểu gì vậy?”
Hệ thống: “Ta đang rất hợp tác. Ngài yêu cầu chỉ nói ý chính. Thân.”
Nội tâm Hạ - tự bê đá đập chân mình - Huyền: …
Nội tâm Hệ thống: Này! Thì! Cho! Ngươi! Quát! Ta!
Nội tâm đạo diễn: Các ngươi thế này là có còn muốn quay tiếp không hả?!!!
***
[ARC Ma Đạo Tổ Sư. Chương 1: Hợp nhất thất bại. Cảnh 4B. Diễn viên: Hạ Huyền, vị hung thi nào đó. Phần: Luận bàn về pháp tắc của luật giao thông.]
(Hạ Huyền nheo mắt nhìn thứ sinh vật đã không còn là người chạy đến trước mặt mình.)
Hạ Huyền nheo mắt nguy hiểm: …
Hung thi: … Éc! Grào?
Hạ Huyền mắt nheo sắp thành một đường chỉ: ……
Hung thi xi nhan quẹo phải: “.. Éc.. Grào.. grào..” (Tạm dịch: Thời buổi ngày nay, công an giao thông cũng thật gắt a.)
Hạ Huyền: …..
***
[ARC Ma Đạo Tổ Sư. Chương 1: Hợp nhất thất bại. Cảnh 5. Diễn viên: Linh Văn, tập thể mọi người, Hệ thống. Phần: Luận bàn về sự thiên vị của Hệ thống.]
Linh Văn: Ta có Bạch Cẩm! Hệ thống của ta chất giọng thật dễ nghe! Ta thật yên tâm!
Mọi người phun tào: Tại sao bọn ta không được đem pháp bảo mà y lại có? Tại sao Hệ thống của bọn ta là giọng máy móc mà của y lại là giọng ngọt ngào?
Hệ thống: Ta không cấm các ngươi mang pháp bảo, cũng không cấm các ngươi chọn giọng Hệ thống, tại người ta biết tận dụng kịch bản của bản thân còn các ngươi thì không, trách ai giờ. ╮(╯▽╰)╭
Ngụy Vô Tiện, Lạc Băng Hà và Dẫn Ngọc: Sao đến pháp bảo của ta cũng bị trắng trợn cướp mất???
Hệ thống đen thui: Hệ thống hiện tại đang nâng cấp. Người dùng vui lòng truy cập lại sau.
Mọi người: ……
***
[ARC Ma Đạo Tổ Sư. Chương 1: Hợp nhất thất bại. Cảnh 6. Diễn viên: Lam Tư Truy, Nhiếp Hoài Tang. Phần: Luận bàn về việc tai nạn nghề nghiệp.]
(Lam Tư Truy gắng sức ngồi dậy sau khi rơi xuống, tay phải sờ soạng đụng trúng Nhiếp Hoài Tang..)
Lam Tư Truy: “Nhiếp tông chủ, ngươi không sao chứ? Sao ngươi lại co quắp nằm dưới đất vậy?”
Nhiếp ảnh đế co ro nằm dưới đất: “Ngươi…”
Lam Tư Truy: “Ta là Lam Tư Truy, ngươi, chẳng lẽ ngươi không nhận ra ta?”
Nhiếp ảnh đế vẫn tiếp tục co ro: “Ta.. ta có chết cũng không quên ngươi..”
Lam Tư Truy: “… Sao lại nói vậy?”
Nhiếp ảnh đế mồ hôi lạnh chảy ròng ròng: “Bởi vì, vừa nãy, thứ ngươi… dùng sức.. nhấn xuống để ngồi dậy, chính là tiểu kê kê của ta!”
Lam Tư Truy: …
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐNV] Gián Điệp (Crossover HTTC, MĐTS, TQTP)
FanfictionPHẦN 1 CỦA 《QUY HỒI》. Nguyên tác: Hệ Thống Tự Cứu Của Nhân Vật Phản Diện, Ma Đạo Tổ Sư, Thiên Quan Tứ Phúc của Mặc Hương Đồng Khứu/Xú. Tác giả: Toàn thể nhân roleplay CHỢ ĐEN. Chuyển thể đồng nhân: C'est la vie. Thể loại: Linh dị thần quái, có yếu t...